Top 6 # Cách Tạo Bảng Excel Trong Word 2003 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2022

Trong bảng Excel đã có sẵn các ô kẻ mờ để bạn dễ thao tác trong quá trình tính toán. Và việc tạo bảng trong Excel, kẻ bảng trong Excel sẽ là bắt buộc nếu như các bạn muốn bảng tính toán của mình chuyên nghiệp. Bạn chèn thêm được bảng vào trong bảng tính sẽ giúp bạn dễ dàng trong quản lý và xử lý dữ liệu hơn.

“Tips:” Hướng dẫn chỉnh các ô bằng nhau trong bảng Word

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT:

Cách tạo bảng, kẻ bảng trong Excel 2007 2010 2013 và Excel 2016

1. Sử dụng tính năng “Format as table” để kẻ bảng

– Trường hợp các bạn dùng tính năng Format as table để tạo bảng trong Excel. Trường hợp này các bạn đã nhập xong dữ liệu, và muốn có bảng để dễ dàng quản lý và làm chủ số liệu.

+ Và sau khi bạn lựa chọn Style để tạo bảng dữ liệu trong Excel rồi thì ta có kết quả như hình dưới:

Insert Table cũng là một công cụ để giúp chúng ta dễ dàng thiết kế được những bảng dữ liệu hoàn toàn trực quan.

– Đầu tiên các bạn bôi đen một vùng trong bảng Excel cần được tạo bảng dữ liệu. Mình nói thêm với các bạn rằng vùng dữ liệu được bôi đen có thể đã nhập xong dữ liệu. Hoặc có thể là một bảng Excel mới tinh.

Header Row: Bảng để ghi các thông tin, các tiêu đề của từng cột dữ liệu.

Totol Row: Tính tổng các cột dữ liệu và xuất hiện ở dòng cuối của văn bản.

Banded Row: Dùng để phối màu xen kẽ giữa các ô trong bảng dữ liệu.

First column: Cột bên trái đầu tiên rồi.

Last Column: Ở cột bên phải cùng của bảng dữ liệu, có chức năng liệt kê hoặc tính tổng.

Banded Column: Đây là chức năng dùng phối các màu xen kẽ cho các ô và cột.

– Table Style là khu vực lựa chọn các mẫu giao diện cho bảng dữ liệu của bạn. Tại đây các bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu Table với các phong cách khác nhau.

+ Nếu bạn đã tạo bảng rồi, tuy nhiên các dữ liệu các bạn đưa vào nhiều hơn số dòng và số cột đã tạo thì các bạn thực hiện như sau:

Đây là một cách kẻ bảng thủ công hơn, tuy nhiên lại được nhiều người sử dụng. Sử dụng Borders để tạo bảng sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn hơn so với 2 cách tạo bảng ở trên.

Để tạo bảng cho dữ liệu trong Excel các bạn thực hiện như sau:

– Bạn dùng chuột trái bôi đen vùng dữ liệu cần để tạo bảng.

Đối với nhiều người, việc sử dụng Excel 2003 vẫn là một thói quen. Lý do chính vì nó có giao diện gọn hơn, dễ sử dụng đối với nhiều người.

Để tạo bảng trong Excel 2003 thì các bạn chủ yếu là sử dụng tính năng Border để thực hiện thủ công.

Cách Tạo Công Thức Phức Tạp Trong Bảng Tính Excel 2003

Trong Excel, một công thức có thể là sự kết hợp của các giá trị bao gồm số hoặc tham chiếu ô và các toán tử cộng, trừ, nhân, chia và bằng để thành một biểu thức đại số. Các công thức đơn giản có một phép toán còn các công thức phức tạp sẽ có nhiều phép toán hơn.

Công thức phức tạp trong bảng tính Excel 2003

Thứ tự ưu tiên của các phép toán

Thứ tự của các phép toán là quan trọng. Nếu bạn nhập một công thức có chứa nhiều phép toán như cộng, trừ, nhân và chia, Excel 2003 sẽ thực hiện các phép tính này theo thứ tự như sau.

Các phép tính trong ngoặc đơn

Các phép tính theo cấp số nhân

Các phép tính nhân hoặc chia từ trái sang phải

Các phép tính cộng hoặc trừ từ trái sang phải

Hãy luôn nhớ rằng, trong Excel, đừng bao giờ làm toán theo kiểu tính nhẩm trong đầu rồi nhập kết quả vào một ô mà bạn phải có một công thức tính toán để ra kết quả.

Cách tạo các công thức phức tạp trong Excel 2003

Excel 2003 sẽ tự động tuân theo một thứ tự tính toán trong một công thức phức tạp. Nếu bạn muốn tính toán giá trị nào trong công thức được tính toán trước, hãy đặt nó trong dấu ngoặc đơn.

Ví dụ, nếu bạn muốn cộng giá trị của ô B2 và ô B3 sau đó lấy kết quả rồi nhân với giá trị trong ô C4 thì bạn sẽ cần lập công thức =(B2+B3)*C4

Nhập các số bạn muốn tính toán trong các ô riêng biệt, ví dụ: nhập 125 trong ô B2 nhập 38 trong ô B3 và nhập 6 trong ô C4

Nhấp chuột vào ô nơi bạn muốn kết quả sẽ được hiển thị, ví dụ D6

Nhập dấu bằng = để cho Excel biết rằng một công thức đang được nhập vào.

Nhập dấu ( để bắt đầu một phép tính trong dấu ngoặc.

Nhấp vào ô đầu tiên để đưa nó vào công thức, ví dụ B2

Nhập dấu + để cho Excel biết rằng phép tính cộng sẽ được thực hiện.

Nhấp vào ô thứ hai để đưa nó vào công thức, ví dụ B3

Nhập dấu ) để kết thúc phép tính trong dấu ngoặc.

Nhập dấu * để cho Excel biết rằng phép tính nhân sẽ được thực hiện tiếp theo.

Nhấp vào ô thứ ba để đưa nó vào công thức, ví dụ C4

Nhấn phím Enter hoặc nhấp vào nút Enter trên thanh Công thức để hoàn thành công thức.

Cách tạo các công thức phức tạp trong Excel 2003

Bạn có thể thử thay đổi các số trong các ô B2, B3, C4 và xem kết quả sẽ thay dổi như thế nào.

Không phải lúc nào Excel cũng cho bạn biết nếu công thức của bạn có lỗi, do đó bạn phải tự mình kiểm tra tất cả các công thức của bạn.

Cách sửa đổi công thức trong Excel 2003

Bạn có thể sửa đổi bất kỳ công thức nào đã được tạo ra trước đó trong một bảng tính Excel.

Nhấp đúp chuột vào ô có chứa công thức mà bạn muốn sửa lại.

Bây giờ con trỏ chuột sẽ trở thành dấu nháy và có thể di chuyển giữa các giá trị trong công thức của ô.

Thực hiện các thay đổi cần thiết cho công thức.

Nhấn phím Enter hoặc nhấp vào nút Enter trên thanh công thức để chấp nhận công thức mới.

Cách sửa đổi công thức trong Excel 2003

Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Word 2003

Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

Tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003 là thủ thuật cho phép người dùng tạo ra các dòng chấm li ti giống các loại văn bản báo cáo, các tờ đơn trình mà bạn thường thấy ở các cơ quan nhà nước. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003.

Thủ thuật tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 sẽ cho chúng ta biết cách để tạo ra một văn bản thuộc cơ quan hành chính nhà nước là như thế nào.Đây là loại văn bản mà bạn nhìn thấy ở rất nhiều nơi và đội khi sẽ tự hỏi việc tạo dòng chấm này sẽ như thế nào. Tất nhiên việc tạo dòng chấm sẽ không phải theo cách thủ công là từng chấm một mà theo phương pháp có sẵn trong Word.

Với phương pháp này không chỉ tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 mà còn áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay, vì thế đây là tính năng mà bạn cần phải biết cũng như là tính năng cơ bản để sử dụng Word thành thạo không chỉ phiên bản Word 2003 mà còn các phiên bản hiện nay như 2016, 2013, 2010, 2007.

Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 đầu tiên bạn phải kích hoạt thanh thước kẻ Ruler nếu như chưa làm điều này, hãy nhấn vào View trước tiên.

Bước 4: Kết đó chấm 1 chấm vào vị trí cuối cùng bên phải, nơi bạn muốn dừng dòng kẻ chấm tại đó.

Bước 5: Sau đó vào phần Format gt; chọn Paragraph.

Bước 6: Trong Paragraph chọn tiếp tabs ở góc trái.

Bước 7: Tại đây bạn chỉ cần lựa chọn số 2 trong phần Leader chính là tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 rồi nhần Set và sau đó Ok là xong.

Bước 8: Ra ngoài văn bản Word bạn chỉ cần nhấn Tab là sẽ thấy xuất hiện một hàng dài các chấm theo và đây chính là cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003.

Khi xuống dòng chúng ta chỉ việc nhấn tab rồi Enter và sẽ được hàng loạt dòng có kẻ chấm như trên.

Hãy áp dụng nó cho các dòng tiếp theo mà bạn muốn. Nếu bạn muốn tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 cho một dòng hoàn toàn mới thì chỉ cần lặp lại các bước trên.

Javascript required

Cách Tạo Khung Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022

Nội dung bài viết:

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo khung bìa trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016 nhanh nhất.

Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2003,2007,2010,2013,2016:

Cách Tạo khung trong Word 2013, 2016:

Nhấp chuột phải lên khung, chọn Format Shape để có nhiều tùy chọn định dạng cho khung, chữ trong khung.

Cách tạo khung trong Word 2010, 2007,2003:

Cách 1: Tạo trang bìa Word bằng cách chèn hình dạng (Shapes)

Bước tiếp theo sau khi xuất hiện khung hình như hình dưới, chúng ta có thể căn chỉnh khi nhấn chuột vào viền khung.

Kích chuột phải chọn Format Auto Shapes để tùy chỉnh độ đậm nhạt của đường viền.

Cách 2: Sử dụng các mẫu bìa có sẵn của Word

Trong các phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2016 đã được Microsoft tích hợp sẵn các mẫu bìa đẹp mắt và độc đáo, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu ưng ý và phù hợp với mình nhất.

Chèn vào đầu tài liệu (Insert at Beginning of Document).

Chèn vào vị trí hiện tại của tài liệu (Insert at Current Document Position).

Chèn vào đầu của phần (Insert at Beginning of Section).

Chèn vào cuối phần (Insert at End of Section).

Chèn vào cuối tài liệu (Insert at End of Document).

Bước 2: Bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung mẫu bìa của mình theo nhu cầu là hoàn thành.

Góc chia sẻ:

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi chắc chắn được rằng các bạn đã biết cách tạo khung bìa trong word để áp dụng tốt trong công việc soạn thảo văn bản trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016.

@vppvinacom.vn