Top 11 # Cách Sử Dụng Bảng Tính Excel Trong Word Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Sử Dụng Thuộc Tính Word

Cách sử dụng thuộc tính word-break trong CSS

Như chúng ta đã biết, một từ sẽ được bắt đầu trên một hàng mới (nếu phần trống còn lại của hàng hiện tại không đủ để chứa nó)

Ví dụ:

Học lập trình webbbbbbbbbbbbbb từ cơ bản đến nâng cao

Tuy nhiên, ta có thể sử dụng thuộc tính bword-break để thiết lập việc một từ sẽ được tiếp tục bắt đầu ở phần còn lại trên dòng hiện tại và nó sẽ tự động ngắt các ký tự còn lại xuống dòng nếu hàng hiện tại không chứa hết nó.

Ví dụ:

Học lập trình webbbbbbbbbbbbbb từ cơ bản đến nâng cao

Cách sử dụng thuộc tính word-break

Cú pháp:

Giải thích ý nghĩa các giá trị của thuộc tính word-break:

Giá trị Mô tả Xem ví dụ

normal

Đây là giá trị mặc định (một từ sẽ được bắt đầu trên hàng mới, nếu hàng hiện tại không đủ khoảng trống)

Xem ví dụ

break-all

Một từ sẽ được tiếp tục bắt đầu ở phần còn lại trên dòng hiện tại và nó sẽ tự động ngắt các ký tự còn lại xuống dòng nếu hàng hiện tại không chứa hết nó.

Xem ví dụ

initial

Sử dụng giá trị mặc định của nó

inherit

Kế thừa giá trị thuộc tính word-break từ phần tử cha của nó

Sử Dụng Hiệu Quả Tính Năng Bảng (Table) Trong Excel

Đối với những dữ liệu lặp lại hay tương tự nhau trong Microsoft Excel, ta có thể sử dụng tính năng bảng (table) để làm việc một cách hiệu quả nhất. Phiên bản Microsoft Office 2010 có những cải tiến mới về mặt đồ hoạ nên cách sử dụng bảng cũng trở nên đơn giản hơn.

Ta bắt đầu với một file Excel như sau:

Để chuyển đổi nó sang dạng bảng, bạn chọn vùng dữ liệu, nhấn thẻ Insert và nhấn biểu tượng Table. Một cửa sổ hiện ra để yêu cầu bạn định nghĩa vùng dữ liệu cho bảng:

Bạn chỉ cần nhấn OK vì bạn đã chọn dữ liệu trước đó. Kết quả nhận được như sau:

Đây là định dạng chuẩn mặc định của bảng. Bây giờ khi bạn đã chuyển đổi dữ liệu sang dạng bảng, một thẻ mới Table Tools sẽ xuất hiện ở thanh ribbon:

Một trong những việc đầu tiên bạn có thể làm là thay đổi tự động định dạng của bảng bằng cách nhấn vào một trong những mẫu cho sẵn:

Việc này sẽ giúp bảng tính của bạn trông chuyên nghiệp hơn trong khi bạn chẳng hề tốn công sức. Tiếp theo bạn chú ý đến mũi tên vừa được thêm vào ở hàng đầu tiên của mỗi cột:

Khi nhấn vào một trong số các mũi tên bạn sẽ nhận được một menu xổ xuống tương tự như sau:

Sử dụng những tuỳ chọn này bạn có thể sắp xếp hoặc lọc dữ liệu. Để sắp xếp, chọn một trong số những chức năng sắp xếp sẵn có. Để lọc dữ liệu, bạn gõ dữ liệu cần mong muốn và nhấn phím Enter:

Bạn sẽ nhận được một bảng thu gọn chỉ gồm những dữ liệu bạn cần. Nếu muốn xoá bộ lọc, bạn bấm vào mũi tên lần nữa và chọn Clear Filter from “…”:

Bạn có thể dễ dạng thêm một một mới cho bảng bằng cách gõ tên đề mục ngay ô kế bên của đề mục đã có như sau:

Hoặc cũng có thể thêm vào một hàng ở giữa bảng. Những định đạng trước đó sẽ được áp dụng tự động cho hàng và cột mới. Nếu bạn kéo thanh cuộn xuống phía dưới thì tên hàng đề mục đầu tiên vẫn luôn luôn nổi giúp bạn dễ dàng kiểm soát các dữ liệu được thêm vào sau.

Excel còn cung cấp một phương tiện để dễ dàng loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng. Ở thẻ Table Tools bạn chọn biểu tượng Remove Duplicates:

Một cửa sổ popup hiện ra cho bạn lựa chọn cách sắp xếp các dữ liệu trùng lặp để loại bỏ chúng Khi bạn nhấn nút OK, nó sẽ xoá những ô trùng lặp cho bạn.

Một tính năng hữu ích khác là Total Row. Để sử dụng bạn đánh dấu tick vào hộp Total Row trong vùng Table Style Options:

Excel sẽ tự động thêm một hàng vào vị trí dưới cùng của bảng:

Tất cả các cột có định dạng tiền sẽ được cộng dồn vào. Nhấn vào mỗi ô ở hàng Total bạn sẽ thấy được một số đáng kể những phép tính mà Excel cung cấp sẵn như sau:

Cuối cùng chúng ta sẽ khảo sát một tính năng hay khác của Excel là tự động sinh dữ liệu. Khi bạn thêm một cột mới cho bảng, ví dụ Commission, rồi bạn gõ một công thức vào ô đầu tiên để tính toán:

Ngay lập tức sau khi nhấn phím Enter, công thức này sẽ tự động được áp dụng cho tất cả các ô còn lại trong cột:

XHTT

Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel, Lọc Dữ Liệu Bảng Tính Theo Đ

Mặc dù là Advanced Filter nhưng cách sử dụng của nó lại hoàn toàn cơ bản, dễ dàng sử dụng ngay cả với người mới. Để sử dụng Advanced Filter

Khi thao tác trên bảng tính Excel, thao tác lọc dữ liệu theo điều kiện rất quan trọng và không thể thiếu. Ở bài viết trước chúng ta đã được tìm hiểu cách Lọc dữ liệu trùng nhau trong bảng tính thì ở bài viết này các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm sử dụng chức năng Advanced Filter trong Excel.

Cách sử dụng chức năng Advanced Filter trong Excel

Trước tiên để dùng chức năng Advance Filter thì bảng dữ liệu của bạn phải theo các yêu cầu sau:

1. Chừa ít nhất 3 dòng trống trên cùng bảng dữ liệu.2. Chỉ sử dụng một dòng duy nhất để làm tiêu đề bảng dữ liệu.3. Không merge bất cứ ô nào của bảng dữ liệu.

Khi sử dụng Advance Filter thì bạn sẽ phải dùng tới một bảng phụ làm điều kiện so sánh để lọc dữ liệu từ bảng dữ liệu chính của các bạn. Và yêu cầu của bảng phụ này phải dùng tiêu đề của cột dữ liệu bạn cần lọc từ bảng chính làm tiêu chí lọc, cho nên bạn phải copy tiêu đề cột dữ liệu bạn cần lọc trong bảng chính và dán vào dòng tiêu đề điều kiện cần lọc trong bảng phụ. Và Advance Filter chỉ có thể lọc 1 lần 2 điều kiện cho 1 cột dữ liệu. Các bạn có thể theo dõi ví dụ dưới để nắm bắt trực quan hơn về chức năng Advance Filter.

Ví dụ: Ta có bảng dữ liệu như sau:

Đầu tiên bạn cần phải tạo một bảng phụ dùng để lọc dữ liệu.

Bước 2: Dán vào một ô trống bất kỳ. Và đặt điều để lọc cho nó. Ở ví dụ này mình đặt điều kiện là lọc các mặt hàng có giá lớn hơn 50$.

Như vậy là bạn đã có được một bảng phụ để lọc dữ liệu từ bảng chính.

Bước 1: Đặt trỏ chuột vào ô bảng dữ liệu chính. Vào Data → Advance

Bước 2: Trong ô List Range là vùng dữ liệu chính bạn muốn lọc. Khi bạn đặt trỏ chuột và chọn chức năng Advance Filter thì Excel sẽ tự động chọn bảng dữ liệu cho bạn (vùng được bao quanh bởi các đường nhấp nháy).

Bước 3: Trong ô Criteria range, bạn chọn bảng phụ vừa tạo dùng để lọc dữ liệu.

Bước 4: Bạn để ý trong bảng Advance Filter sẽ có 2 mục chọn là:

– Filter the list, in-place: lọc dữ liệu và cho ra kết quả ở chính bảng lọc. Các dữ liệu không phù hợp sẽ bị mất đi.– Copy to another location: lọc dữ liệu và copy chúng trong một khu vực khác.

Kết quả sau khi lọc dữ liệu:

Bài viết trên giới thiệu với các bạn về cách sử dụng Advanced Filter cũng như chức năng chính của nó. Tính năng này giúp bạn lọc dữ liệu giống chức năng Auto Filter nhưng không bị hạn chế về các điều kiện lọc như Auto Filter.

Chú ý Ngoài ra các bạn cũng cần biết thêm về các ký tự đặc biệt khi lọc: 1. Ký tự *: ví dụ ở cột Name. Bạn muốn lọc tất cả các ký tự có bắt đầu bằng chữ M thì bạn sẽ nhập điều kiện lọc là M*. Tức là lọc chuỗi ký tự bắt đầu bằng chữ M, ký tự * đại diện cho các ký tự còn lại trong chuỗi. 2. Ký tự ?: tương tự như ký tự * nhưng nó chỉ đại diện cho một ký tự duy nhất. Ví dụ bạn lọc M? tức là lọc chuỗi gồm 2 ký tự bắt đầu bằng M. 3. Ký tự ~: để loại bỏ 2 ký tự đặc biệt trên khi lọc dữ liệu. Ví dụ trong bảng dữ liệu của bạn có chuỗi là M*D, khi bạn lọc nếu nhập điều kiện như vậy thì nó sẽ lọc tất cả các chuỗi có bắt đầu bằng M và kết thúc bằng D.

Sử Dụng Group / Ungroup Để Quản Lý Bảng Tính Chi Tiết Trong Excel

21/05/2020

1257

Video hướng dẫn sử dụng Group/ Ungroup để quản lý bảng tính Excel

Việc tạo Group sẽ giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát bảng tính của mình, dễ truy xuất dữ liệu hơn, đặc biệt với một bảng tính dài tới hàng ngàn dòng.

Các hàng tính toán được đặt trong một group, và được SUM kết quả tại hàng đầu việc.

+ Tùy chọn để hướng dấu ô vuông (dấu cộng/ trừ) trong Group cùng hàng với đầu việc: Vào thẻ Data tìm đến vị trí Outline bấm vào nút mũi tên bên dưới góc phải như hình dưới:

+ Khi tất cả các công tác đều được group, muốn chỉ copy các hàng đầu việc để trích lọc công tác (không copy các công thức tính toán chi tiết bên trong) chúng ta làm như sau: Chọn tất cả vùng dữ liệu cần copy bấm và giữ lần lượt tổ hợp phím tắt:

ALT – ;

sau đó bấm Ctrl+C để copy và paste vào vùng trống trong sheet khác. Phím ALT là 2 phím cạnh phím cách (phím cách là phím dài nhất bàn phím ); phím “–“ là dấu gạch ngang, bên phải phím số 0; phím “ ; ” là phím bên phải phím chữ L.

+ Download file thực hành

Victor Vương,

Bình chọn

CHIẾN DỊCH: Mình sẽ chia sẻ miễn phí trên kênh Youtube các kiến thức, thủ thuật tin học văn phòng Excel, Word, Powerpoint, Hệ điều hành Window, AutoCAD, Google Sheet và kiến thức trong xây dựng: Đo bóc khối lượng, lập giá, biện pháp thi công, Shop drawing, dưới dạng cầm tay chỉ việc, từ cơ bản cho người mới, người mất gốc đến nâng cao.