Top 11 # Cách Sắp Xếp Bảng Điểm Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel 2022

Trong quá trình làm việc với Excel, khi các dữ liệu bạn nhập hay bạn thực hiện các hàm tính toán thì những dữ liệu đó sẽ không được sắp xếp theo một trình tự nào cả, do vậy, việc bạn sắp xếp dữ liệu trong excel đối với các dữ liệu đã nhập và dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc làm cần thiết lúc này.

Hiện Excel đã hỗ trợ bạn công cụ sắp xếp dữ liệu và bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này để sắp xếp các dữ liệu trong file Excel 2016 của mình.

CÁCH SẮP XẾP DỮ LIỆU TRONG EXCEL 2016

1. Cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái ABC.

Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC thì bạn phải tách tên ra thành một cột riêng. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở bảng dữ liệu mà mình muốn sắp xếp, sau đó chọn vùng mà bạn muốn sắp xếp.

Bước 2: Trên thanh công cụ, bạn nhấn chuột vào tab Data và chọn đến lệnh Sort hoặc lệnh A-Z.

Bước 3: Giao diện cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể chọn một cột nào đó để sắp xếp. Do ở đây mình đang chọn sắp xếp theo tên nên mình chọn Tên tại mục Sort by.

Ở phần Order bạn chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, bạn nhấn vào OK là xong.

Ngay lập tức, bảng dữ liệu của bạn đã được thay đổi. Bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách được sắp xếp lại, theo đó tên được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC. Và phần Họ, Lớp, Năm sinh cũng được tự động thay đổi theo Tên.

2. Cách sắp xếp dữ liệu theo mức tăng hoặc giảm dần

Với cách này bạn sẽ sắp xếp chữ số theo mức là tăng dần hoặc giảm dần. Ví dụ như ở hình dưới, ta cần sắp xếp Năm sinh tăng dần hoặc giảm dần.

Bước 1: Tại mục Sortby bạn chọn Năm sinh, mục Order bạn chọn một trong những lựa chọn phù hợp theo thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ. Sau đó, bạn nhấn vào OK để hoàn thành.

Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn biết cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2016. Việc sắp xếp này giúp bạn xử lý công việc được nhanh và hiệu quả hơn. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái ABC và cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

Cách Sắp Xếp Theo Màu Trong Excel 2010

Excel bao gồm một số cách khác nhau để bạn có thể lọc dữ liệu. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sắp xếp theo màu sắc trong Excel 2010, bạn có thể phải vật lộn để tìm ra nơi mà tùy chọn được đặt, hoặc thậm chí nếu nó có thể. May mắn là bạn có thể sắp xếp theo màu trong Excel, mặc dù nó hơi khác so với các phương pháp sắp xếp khác mà bạn có thể đã sử dụng trong quá khứ.

Một cách hữu ích để tổ chức dữ liệu trong Microsoft Excel 2010 là thông qua việc sử dụng màu tô của ô. Ví dụ: nếu bạn đặt màu cho các loại dữ liệu giống như vậy, nó sẽ giúp hiển thị trực quan tất cả dữ liệu phù hợp trong tập hợp đó đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể thấy mình trong tình huống mà bạn muốn biết cách sắp xếp theo màu ô trong Excel 2010. Sử dụng hàm đó cung cấp cách tuyệt vời để nhanh chóng sắp xếp dữ liệu của bạn một cách tự động, do đó tránh được nhiều điều chỉnh thủ công tẻ nhạt. Quá trình này thực sự tương đối đơn giản và được tìm thấy trên menu Sắp xếp & Lọc .

Tự động tổ chức dữ liệu theo màu ô trong Excel 2010

Tôi đã sử dụng màu tô để tổ chức dữ liệu kể từ khi ý tưởng được giới thiệu lần đầu tiên với tôi cách đây vài năm. Trước đó, tôi đã kiệt sức ở vị trí tương tự như nhiều người khác bị buộc phải cẩn thận lội qua các bảng tính lớn tìm kiếm bất kỳ dữ liệu nào phù hợp với một tiêu chí cụ thể. Bây giờ nó đơn giản như thiết lập màu tô khi bạn đang nhập dữ liệu, sau đó nhanh chóng liếc nhìn mỗi lần xuất hiện của màu đó. Nhưng việc có thể sắp xếp dữ liệu theo màu ô được xác định sẽ giúp tính hữu dụng của kỹ thuật này ở một cấp độ hoàn toàn khác.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở bảng tính chứa các ô màu bạn muốn sắp xếp.

Bước 2: Đánh dấu các ô mà bạn muốn bao gồm trong sắp xếp.

Bước 3: Nhấp vào tab Trang chủ ở đầu cửa sổ.

Bước 4: Nhấp vào nút Sắp xếp & Lọc trong phần Chỉnh sửa ở đầu ngoài cùng bên phải của ruy-băng, sau đó nhấp vào Tùy chỉnh Sắp xếp .

Bước 5: Chọn xem bạn có muốn mở rộng lựa chọn (điều này cũng sẽ sắp xếp phần còn lại của dữ liệu trong các hàng của bạn khi dữ liệu được sắp xếp) hay không tiếp tục với dữ liệu được chọn, sau đó nhấp vào nút Sắp xếp .

Bước 6: Nhấp vào trình đơn thả xuống ở bên phải Sắp xếp theo , sau đó chọn tên cột chứa các ô bạn muốn sắp xếp.

Bước 7: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Sắp xếp , sau đó chọn Màu ô .

Bước 8: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên dưới Thứ tự , sau đó chọn màu ô mà bạn muốn hiển thị ở trên cùng.

Nếu bạn muốn tùy chỉnh thêm phân loại màu của mình, bạn có thể nhấp vào nút Thêm cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp và chọn chỉ số bổ sung mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu của mình. Ví dụ: nếu sau đó tôi muốn sắp xếp dữ liệu của mình theo giá trị cao nhất trong số các ô có màu, cửa sổ Sắp xếp của tôi sẽ trông giống như sau:

Bạn có thể xóa định nghĩa sắp xếp bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào cấp bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào nút Xóa Cấp ở đầu cửa sổ Sắp xếp .

Tóm tắt – cách sắp xếp theo màu trong Excel 2010

Chọn các ô hoặc hàng mà bạn muốn sắp xếp.

Nhấp vào nút Sắp xếp & lọc , sau đó chọn tùy chọn Sắp xếp tùy chỉnh .

Chọn có hay không mở rộng lựa chọn, sau đó nhấp vào nút OK .

Nhấp vào trình đơn Sắp xếp theo trình đơn thả xuống, sau đó chọn cột bạn muốn sắp xếp.

Nhấp vào trình đơn thả xuống Sắp xếp trên , sau đó chọn tùy chọn Màu ô .

Nhấp vào trình đơn thả xuống Đơn đặt hàng , sau đó chọn màu ô để đặt ở trên cùng.

Bạn có một bảng tính khó in? Tìm hiểu cách in tất cả các cột của bạn trên một trang trong Excel và tránh vô tình in hai lần nhiều trang vì một trong các hàng của bạn không vừa với trang tính.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Sắp Xếp Dữ Liệu Trong Excel

Trong quá trình sử dụng Excel, khi các bạn nhập dữ liệu, hay thực hiện các hàm tính toán thì các dữ liệu sẽ không theo một trật tự nhất định nào cả. Việc sắp xếp lại các dữ liệu đã nhập và các dữ liệu đã được xử lý, tính toán là việc rất cần thiết để dễ tìm kiếm và chỉnh sửa. Excel hỗ trợ các bạn công cụ sắp xếp dữ liệu cho các bạn tùy chọn sắp xếp. Các bạn có thể sử dụng công cụ sắp xếp để sắp xếp các dữ liệu trong tài liệu Excel của mình.

Bài viết hướng dẫn cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel 2010.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi chọn tab Home và chọn Sort & Filter và chọn kiểu sắp xếp các bạn muốn.

– Nếu các bạn muốn sắp xếp cột dữ liệu dạng chữ, khi chọn Sort & Filter sẽ có lựa chọn sắp xếp: Sort A to Z (sắp xếp từ A đến Z), Sort Z to A (sắp xếp từ Z đến A).

+ Nếu chọn Sort A to Z thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

+ Nếu chọn Sort Z to A thì dữ liệu sẽ được sắp xếp như sau:

Nếu các bạn sắp xếp cột dữ liệu dạng số, thì khi chọn Sort & Filter sẽ xuất hiện lựa chọn cách sắp xếp: Sort Smallest to Largest (sắp xếp từ nhỏ đến lớn) và Sort Largest to Smallest (sắp xếp từ lớn tới nhỏ).

+ Nếu các bạn chọn Sort Smallest to Largest, thì kết quả sắp xếp sẽ như sau:

+ Nếu các bạn chọn Sort Largest to Smallest thì kết quả sau khi sắp xếp:

Trong bảng Sort, các bạn chọn một số thông tin:

Sort by các bạn chọn cột mà các bạn muốn sắp xếp.

Sort On sắp xếp dựa trên phương diện nào.

Sau đó nhấn OK để sắp xếp.

Kết quả sẽ được sắp xếp theo ý muốn của các bạn.

Cách Sắp Xếp Họ Tên Theo Thứ Tự Bảng Chữ Cái Trong Excel

Nếu bạn có một dữ liệu là một danh sách họ và tên, và bạn cần phải sắp xếp các tên này theo thứ tự bảng chữ cái Alphabet. Việc xếp lại từng dòng tên sẽ rất mất thời gian và dễ sai sót. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn cách sắp xếp một danh sách họ tên theo đúng thứ tự bảng chữ cái một cách rất đơn giản.

Tham gia ngay khóa học Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Sắp xếp cả họ và tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel

Để sắp xếp toàn bộ danh sách họ tên theo thứ tự bảng chữ cái, chúng ta sẽ làm từng bước như sau:

Ở trong thẻ Editing, các bạn chọn mục Sort & Filter. Công cụ Sort này chính là công cụ giúp bạn lọc và sắp xếp các giá trị trong bảng dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái từ A – Z hoặc từ Z – A.

Sau khi bấm Sort & Filter, các bạn chọn mục Sort A to Z (hoặc Sort Z to A nếu các bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự chữ cái từ cuối bảng chữ cái lên trên).

Sau đó bạn nhấn Sort, vậy là danh sách họ tên sẽ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái Alphabet đối với phần Họ.

Sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel

Bên trên là cách để sắp xếp cả phần họ và tên theo thứ tự bảng chữ cái Alphabet trong Excel. Nhưng nếu bạn muốn sắp xếp danh sách này dựa theo phần Tên. Chúng ta sẽ làm như sau.

Đầu tiên chúng ta sẽ cần tách riêng phần “Tên” của danh sách họ tên này. Cách để có thể tách riêng ”Tên” ra khỏi ”họ và tên” mời các bạn đọc bài viết phía dưới mục này.

Sau khi tách được Tên ra khỏi chúng ta có bảng như sau

Sau đó chúng ta sẽ chọn bôi đen hết cột Tên này, và làm các bước tương tự như trên.

Chúng ta sẽ có kết quả sau:

Vậy là với vài bước rất đơn giản, chúng ta đã có thể sắp xếp một danh sách họ tên theo đúng thứ tự bảng chữ cái Alphabet hoặc ngược lại tùy vào thiết lập của bạn.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng: