Xin chào các chiến sĩ! Tôi muốn biết ý kiến u200bu200bcủa bạn về một số xe tăng từ trò chơi này. Đây là ý kiến u200bu200bcá nhân của tôi, tôi sẽ rất vui khi góp ý!
I. Những chiếc xe tăng ghê tởm nhất… Tôi chỉ ghét chúng thôi. và ý chí). Tôi mong các nhà phát triển ít nhất giới thiệu các cấp độ chiến đấu thấp hơn cho họ.
1) M3 lee: vẫn còn xấu lắng đọng trên tâm hồn. Một chiếc xe tăng hoàn toàn vô dụng không có ưu điểm hay lợi ích nào cả. Tôi đã trải qua nó với một khoản phí bảo hiểm, và sau đó chơi mỗi ngày cho đến chiến thắng đầu tiên để có được trải nghiệm X2 được khao khát và mong đợi từ lâu. Tôi đã phá hỏng hoàn toàn những con số thống kê vốn đã không mấy tốt đẹp của mình (28% chiến thắng trên “cỗ xe tăng thần kỳ” này). Khi vượt qua nó, tôi khuyên bạn nên uống thứ gì đó nhẹ nhàng. Đây là những khuyết điểm:
Súng kém ở mọi khía cạnh -6 thành viên phi hành đoàn – bất lực trong các trận chiến với cấp độ thứ 6 (và anh ta thường xuyên xảy ra ở đó) – áo giáp yếu (chống lại tốt ngoại trừ Pz.1C) – không có tháp -tốc độ và khả năng cơ động yếu – kích thước vô kỷ luật
2) Amx 40 và Amx 38 (rất giống): gánh nặng của đội và frag cho kẻ thù. Tôi khuyên bạn chỉ nên chụp bằng vàng. Nó dễ vặn vào, dễ đục lỗ và dễ đánh. Họ giỏi đứng đầu trên bản đồ thành phố, nhưng hầu như không thể kiếm được huy chương trên đó. Điểm trừ:
Áo giáp chỉ tốt khi chống lại súng máy và vũ khí cấp 1-2 – súng yếu (cho cả xe tăng) -sao như ốc sên – nhiều điểm dễ bị tổn thương trong áo giáp -rất thường bị chỉ trích (đặc biệt là AMX38)
Giáp trực diện khá tốt (cấp độ 3-4 hiếm khi bị xuyên thủng, 5 – đôi khi) + súng tốt (loại đục lỗ điển hình, nhưng chỉ tốt khi bạn, lại thuộc top đầu. Cấp 6 chỉ cần bắn ngang hoặc dùng vàng. Thông số là: độ chính xác trung bình, sát thương thấp (+ – 135 sát thương), nhưng bắn nhanh (16,7 phát mỗi phút) và hơi mạnh (128mm – bb) + màn hình trên đường ray (rất thường xuyên họ tiết kiệm được từ mìn trên đất liền, giúp tiết kiệm trong các trận chiến với xe tăng nổ cao và một số pháo tự hành – áo giáp yếu nói chung – thường xuyên bị bỏng – thiệt hại nhỏ một lần (mất 90% nếu bạn là 1 đấu 1 với KV-1) -size lớn – bất lực ở cuối danh sách
II. Imbs. Bạn thậm chí có thể nói rằng ở một mức độ nào đó gian lận xe tăng. Xe tăng gây sợ hãi và bất ngờ, ngay cả khi bạn lớn hơn 2 cấp. Tôi muốn thấy chúng được cân bằng lại. (thay đổi sau bản vá 9.4)
1) Rhm.B-T. Thắng lợi bất lương! Tuyệt vời, và thậm chí một chút gian lận pt-shka. Tại sao? Có quá nhiều lợi thế, kể cả so với các bạn cùng lớp. Rõ ràng cần tái cân bằng. So sánh nó và, ví dụ, ISU-152, bạn hiểu rằng Rhm.B-T. tốt hơn về nhiều mặt. Ưu và nhược điểm:
2 khẩu súng tuyệt vời để lựa chọn – một khẩu giống BL-10, khẩu thứ hai giống khẩu pháo của Ferdinand + sự hiện diện của một tòa tháp (xoay 360 độ!) + dáng thấp và ngụy trang tốt + Chế độ xem 400m (bạn chỉ vô hình với ống quang học / âm thanh nổi) + tính di động rất tốt + đài tốt – áo giáp đen
Hình bóng thấp + áo giáp trán tuyệt vời không có lỗ hổng + giáp bên tốt + vũ khí mạnh mẽ với alpha 550 + sự hiện diện của động lực học + máy bộ đàm tốt và tầm nhìn 400m + xuyên giáp bình thường (Tôi không biết tại sao nhiều người lại phàn nàn về khả năng xuyên giáp. Loại cỡ nòng 250mm bb và 303mm không phải là kém! Hơn nữa, hầu hết mọi xe tăng đều có điểm yếu ở giáp trước và trong trận chiến, tay thẳng quyết định chứ không phải độ xuyên của súng) -cannon rất xiên và mất nhiều thời gian để giảm (độ lan truyền 0,4, trộn 3,4 giây (100% kíp lái, van, Battle Brotherhood và các ổ ngắm – sẽ là + -2,8 giây)
1) Hetzer… Nhiều người sẽ không hiểu, nhưng đây là pt yêu thích của tôi. Nó có thể được chơi tốt với 6 cấp độ. Hãy chuyển sang ưu và nhược điểm: + Giáp phía trước xuất sắc: 60mm ở độ dốc tốt giảm 120mm giáp! Và nếu bạn đang ở trên một gò đồi – 100% không xuyên thủng hoặc ricochet. + Máy nổ cao xuất sắc 105mm. Một nửa số đạn là vàng, một nửa là mìn đất. Các bạn cùng lớp hầu như đều là one-shot, và tốt hơn hết, dù có bị choáng bởi mìn đất đến mức nào, cũng nên bắn trúng trán (ý tôi là T-28, M5 Stewart và SU-85B (và tốt hơn hết là cô ấy nên bắn trúng tháp chỉ huy, bên phải của súng). Đối với người mà quả mìn không gây sát thương quá 150. Điều chính là phải biết điểm yếu! Và tốt hơn là đánh trúng hai bên – 400 sát thương được đảm bảo! + Máy bộ đàm tốt + Khả năng cơ động và năng động tốt: tại chỗ nó biến như một chiếc xe xoáy! Nó chỉ đơn giản là không thể quay, nhưng nó tăng tốc độ nhanh chóng và tự tin! + kích thước nhỏ – Giáp bên yếu – Tầm nhìn chỉ 280m
2) T-127… Tôi chỉ giới thiệu. Vâng, nó là cao cấp, nhưng trong trường hợp này, bạn không nên tham lam và chi 100 rúp cho phép màu này. Đây chỉ là một phép màu nhỏ có thể tha thứ cho những sai lầm, trao huy chương và nâng cao số liệu thống kê trong vài ngày. Đây là chiếc xe tăng tốt nhất đối với tôi. Một biển vui và một biển hạnh phúc! + áo giáp mạnh mẽ cho cấp độ của bạn! Không bị xuyên thủng bởi nhiều súng! Nguy hiểm – chỉ Pz.1G, nhưng cũng có sự cứu rỗi từ nó – hãy đặt xe tăng vào một viên kim cương! Điều này làm tăng đáng kể hiệu quả của áo giáp. Và ở khoảng cách xa (chẳng hạn như Robinovka) hoàn toàn không xuyên phá được (ngoại trừ mìn đất gây sát thương cực nhỏ và một cặp pháo chống tăng cấp 3 với súng hàng đầu) + vũ khí bắn nhanh với sát thương một lần tuyệt vời. Bạn cùng lớp khóc những giọt nước mắt cay đắng. Chỉ cần 5-6 cú sút – và bạn đã mang lại lợi ích cho cả đội! Và điều này là với thời gian tải lại là 2,15 giây! Và thiệt hại một lần trung bình là 40-50! Độ chính xác trung bình, trộn tốt – tổng cộng 2 giây! Đi vào một kẻ thù đang bay ngang qua là một điều ngọt ngào! + Hệ động lực tốt, tự tin giữ tốc độ và tăng tốc. + mức ưu đãi của các trận, chỉ có 3-4 cấp. Bạn luôn có thể nhận được 2-4 frag, ngay cả khi bạn đang trong một trận chiến với 4 cấp độ! Tôi chưa bao giờ có cảm giác bất lực trước kẻ thù, chỉ có Hetzer mới gây ra nỗi sợ hãi. + tổng quan tốt + dịch vụ rẻ – sửa chữa chỉ là rẻ! Và vỏ, thậm chí là vàng, rất rẻ! Tôi chưa bao giờ tiêu cực. -tốc độ xoay yếu – máy bộ đàm yếu – xuyên giáp nhỏ với đạn bb. Tôi khuyên bạn nên mang theo 15-25 vỏ vàng bên mình – chúng thậm chí có thể xuyên qua các cấp độ thứ 4! Nó giúp rất nhiều! Tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng vàng chống lại LTP, T-127, AMX 38, T18. Đây là những đai ốc bọc thép, khó bị phá vỡ!
3) Jagdpanther… Kẻ hủy diệt xe tăng cấp 7 tuyệt vời! Đã tăng chỉ số và đạt Ferdinand sau 2 ngày! Chà, chỉ là vàng, không phải xe tăng. Chính xác, bắn nhanh, đấm, nhanh nhẹn – sự kết hợp hoàn hảo! + 2 khẩu súng lớn để lựa chọn – 8,8cm và 10,5cm + 150-250 xuyên cho phép bạn bắn trực diện hầu hết kẻ thù, thậm chí cấp 9. + độ chính xác cao, mục tiêu và tốc độ bắn + động lực học xuất sắc + Tổng quan về 370 mét + Áo giáp tạo ra ricochets thường xuyên – áo giáp vẫn còn yếu (80mm, được trích dẫn khoảng 120mm) – Truyền lực trước
Imba là gì?
Trong hầu hết mọi trò chơi nhiều người chơi, bạn có thể bắt gặp thuật ngữ “imba”. Nó là gì? Câu hỏi này được hỏi bởi nhiều người mới bắt đầu và không phải ai cũng có thể giải mã ngay lập tức từ viết tắt này. Trên thực tế, mọi thứ khá đơn giản – nó là phiên bản viết tắt của từ Imbalanced, tức là “mất cân bằng”. Đó là toàn bộ bí mật – imboy là tên của những nhân vật trong trò chơi, vì một lý do nào đó, hóa ra lại mạnh hơn nhiều so với phần còn lại. Và ở đây các lý do có thể rất khác nhau – thực tế là một người chơi nhất định có kỹ năng chơi cao hơn nhiều so với những người khác. Nhưng thường xuyên hơn không, vấn đề nằm ở chính trò chơi. Các nhân vật có nhiều cấp độ, và càng nhiều nhân vật, càng nhiều cấp độ này, nhà phát triển càng khó kiểm soát sự cân bằng trong mỗi người một cách chi tiết nhất có thể. Đó là lý do tại sao một thuật ngữ như “imba” xuất hiện. Nó là gì, bạn đã hiểu, nhưng điều đáng chú ý là không chỉ một nhân vật mới có thể là imba.
Các loại imba khác
Đương nhiên, thường thì imboy được gọi là bất kỳ nhân vật nào, nhân vật này dễ chơi hơn và hầu như không thể bị giết nếu có cách xây dựng phù hợp. Nhưng đồng thời, cần lưu ý rằng bất kỳ môn học nào khác có thể được ghi nhớ bởi sự thiếu cân bằng. Những đối tượng nào có thể nhận được biệt danh “imba”? Nó phải là loại gì? Tương tự như anh hùng, các vật phẩm cũng rất phong phú, mặc dù chúng dễ điều khiển hơn. Nhưng trong nhiều trò chơi, bạn có thể mài giũa vũ khí, cải thiện áo giáp, v.v., vì vậy khả năng xuất hiện imba giữa các vật phẩm cũng cao. Rốt cuộc, không ai có thể tránh khỏi sự thật rằng, chẳng hạn như một thanh kiếm sẽ xuất hiện trong trò chơi, với độ sắc bén phù hợp và khả năng phù phép tốt, sẽ trở thành một cỗ máy thực sự để tiêu diệt cả đám đông và các nhân vật khác. Vì vậy, bạn đã có ý tưởng về imba có nghĩa là gì, vì vậy đã đến lúc chuyển sang các ví dụ cụ thể từ các trò chơi phổ biến hiện nay.
Có bất kỳ imbs nào trong Dota 2 không?
Câu hỏi mà nhiều người mới tham gia Dota 2 đặt ra là: “Có bất kỳ người nào ở đó không?” Và những cuộc tranh chấp về tỷ số này vẫn đang diễn ra. Một số người nói rằng đơn giản là không có trong trò chơi, vì sẽ có sự chống đối cho bất kỳ anh hùng nào, những người khác lưu ý rằng trong Dota có một số lượng khá lớn các nhân vật không cân bằng. Nhưng ai đúng?
Imba trong “World of Tanks”
Còn với “World of Tanks”, việc phân biệt xe tăng không cân bằng sẽ dễ dàng hơn một chút. Imba trong WoT là gì? Đây là những cỗ máy mà với những cú vung chân hợp lý, nó gần như trở nên bất tử, vừa có tốc độ tốt vừa gây sát thương khá ấn tượng. Trên những chiếc xe tăng này, bạn hầu như luôn có thể sống sót cho đến khi kết thúc trận chiến, và với những nỗ lực thích hợp, bạn sẽ trở thành người giỏi nhất trong trận chiến. Hai imba thực sự nổi bật so với những người khác là Rhm.B-T và IS-7. Đó là những mô hình này rất phổ biến trong số những người mới bắt đầu, bởi vì mọi người đã nghe nói rằng khuyết điểm đầu tiên chỉ có áo giáp không dày nhất, và thứ hai có độ rộng lớn của súng. Nếu không, chúng không chỉ hoàn hảo – chúng quá mất cân bằng, đó là lý do tại sao chúng thuộc về những người im lặng. Các nhà phát triển đã cố gắng sửa chữa cả hai chiếc xe tăng này, và nhiều lần, nhưng đồng thời không thể làm cho chúng cân bằng hơn mà không sai lệch quá nhiều so với các chỉ số lịch sử. Tank-imba là một trong những điều khó chịu nhất mà bạn có thể gặp trong sự rộng lớn của “World of Tanks”, nhưng với kỹ năng tốt và tinh thần đồng đội có tổ chức, một imba đơn độc có thể và nên chiến thắng.
Hòa mình vào các trò chơi máy tính khác
Imba trong Dota 2 là một từ có nghĩa là thiếu cân bằng. Xuất phát từ sự mất cân bằng tiếng Anh. Vì vậy, họ có thể nói về anh hùng, đồ vật hoặc các khía cạnh khác của trò chơi. Ví dụ: “Invoker là imba, bởi vì anh ta bẻ cong tất cả mọi người!” Điều này có nghĩa là, theo người nói, ((invoker)) là một nhân vật rất mạnh có thể chơi được, làm đảo lộn sự cân bằng của trò chơi. Họ cũng có thể nói về khả năng cá nhân của các anh hùng có thể phá vỡ sự cân bằng của trò chơi. Theo một cách khác, chúng ta có thể nói rằng imba có nghĩa là một cái gì đó mạnh mẽ, không thể chống lại được.
Trên thực tế, từ này được sử dụng hoàn toàn không đúng chỗ, và nó hiếm khi tương ứng với ý nghĩa được đưa vào nó. Không có imba trong Dota 2, theo nghĩa là bạn có thể chọn một anh hùng cụ thể và luôn giành chiến thắng đơn giản vì anh ta là người tuyệt vời nhất. Điều này có nghĩa là Dota 2 là một trò chơi cân bằng? Dĩ nhiên là không.
Có rất nhiều anh hùng và vật phẩm trong Dota 2, đơn giản là không thể tạo ra sự cân bằng hoàn hảo. Một ví dụ đơn giản: một mình anh hùng ((io)) không thể đối phó với bất kỳ ai. Nhưng điều này không có nghĩa là nó không cân bằng, vì Dota 2 là một trò chơi đồng đội và nó được sử dụng cho những mục đích hoàn toàn khác nhau. Đại khái mà nói, một đội có thể có năm anh hùng mạnh riêng lẻ, trong khi đội kia chỉ có ba, nhưng hai người còn lại, với khả năng của mình, cơ hội chiến thắng sẽ ngang nhau, tức là vẫn có sự cân bằng.
Và nếu họ hét lên “imba”, thì rất có thể, người đó chỉ đơn giản là không biết chơi. Điều này rất thường được nói về một số anh hùng, vì họ có vẻ rất mạnh đối với người mới bắt đầu, mặc dù trên thực tế họ không phải là imba, họ chỉ khá phức tạp và khó kháng cự.
Một ví dụ là ((riki)), một trong những khả năng chính là ((áo choàng và dao găm)) – nó cho phép anh ta tàng hình. Vì vậy, nhiều người gọi anh ta là imboy, vì rất khó để đấu với anh ta (có vẻ như vậy). Nhưng trên thực tế, ((riki)) không phải là imba, vì khả năng của anh ta rất tốt để phản công (vô hiệu hóa) bởi một số anh hùng hoặc phường.
Ai đó nghĩ rằng imboy ((ursu)), vì đây là một trong những anh hùng đơn giản nhất, hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Nhân tiện, đôi khi chỉ những ký tự đơn giản như vậy cũng có thể được gọi là imboy, mặc dù theo nghĩa này từ này được sử dụng khá hiếm khi.
Vậy có imba nào trong Dota 2 không?
Tất nhiên, vẫn còn một số thiếu sót, nhưng Vavle thường xuyên tung ra các bản cập nhật cho Dota 2 để khắc phục chúng. Trong hầu hết các trường hợp, chúng ta đang nói về những thay đổi rất nhỏ được thực hiện sau khi thu thập một lượng lớn dữ liệu thống kê. Rất hiếm khi có những thay đổi mạnh mẽ về đặc điểm của một anh hùng, vật phẩm hoặc khả năng. Và điều này rất logic, ở thời điểm hiện tại Dota 2 có thể được gọi là một trò chơi cân bằng, những thay đổi đột ngột có thể phá hủy sự cân bằng này.
Sự hiện diện của một số lượng lớn các anh hùng với nhiều khả năng khác nhau cho phép người chơi tìm thấy sự kết hợp của họ (dây chằng), mà khó có thể được gọi là imba. Đây là sự kết hợp của một số nhân vật có thể hành động rất tốt với nhau, vì khả năng của họ bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Nhưng điều này không thể được gọi là thiếu cân bằng, đây là một tính năng Dota 2 phải có.
Nói chung, Dota 2 là một trò chơi rất cân bằng, và nếu ai đó có vẻ rằng tại một thời điểm nào đó không có sự cân bằng, rất có thể đó là vấn đề về kỹ năng chơi của một người cụ thể. Những người thực sự biết chơi giỏi sẽ không bao giờ hét imba, v.v. Bạn sẽ không nghe thấy từ này tại các giải đấu lớn, nơi các chuyên gia tham gia, những người biết chắc rằng không có tai nạn nào xảy ra, và may mắn luôn đứng về phía những người mạnh nhất.
Một thuật ngữ được sử dụng trong trò chơi máy tính để mô tả một lối chơi không cân bằng, lớp, nhân vật, thiết bị hoặc khả năng có thể chơi được. Chính từ Imba – bắt nguồn từ chữ viết tắt tiếng Anh ” IMBA“, Trong phiên bản đầy đủ của nó trông giống như” CÂN BẰNG“, Và được dịch theo nghĩa đen -” không cân bằng“. Thông thường, thuật ngữ “Imba” có thể được nghe thấy trong các cuộc trò chuyện trò chơi và các diễn đàn dành riêng cho các trò chơi mạng, chẳng hạn như: WOW, DotA, WOT và các trò chơi khác.
IMBA và IMBA có nghĩa là gì – nói một cách đơn giản – định nghĩa.
Nói một cách đơn giản, Imba hoặc Imba là nhân vật trò chơi, lớp nhân vật, một loạt nhân vật, vật phẩm trang bị hoặc thứ gì đó tương tự, mang lại lợi thế rõ ràng so với những người chơi khác, do sự cân bằng trò chơi được cấu hình không chính xác. Trước khi xem xét có những loại giả mạo nào và tại sao điều này lại xảy ra, nói chung, bạn nên tự làm quen với “Cân bằng trò chơi” nói chung.
CÂN BẰNG TRÒ CHƠI là gì – định nghĩa.
Cân bằng trò chơi là một khái niệm thiết kế trò chơi điện tử trong đó điểm mạnh của một nhân vật hoặc một chiến lược cụ thể được bù đắp bằng sự thiếu hụt tỷ lệ trong một lĩnh vực khác để ngăn một nhân vật hoặc cách chơi chiếm ưu thế.
Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là nếu một nhân vật được phú cho một số khả năng mạnh ở một lĩnh vực, thì những điểm yếu phải được tạo ra cho anh ta. Nhờ đó, những người chơi khác sẽ có thể chiếm ưu thế hơn anh ta. Điều này đạt được sự cân bằng giữa các lớp và tất cả người chơi đều có cơ hội chiến thắng ngang nhau, miễn là sử dụng đúng cơ chế trong cuộc đối đầu. Ví dụ: nếu một nhân vật rất mạnh trong cận chiến, thì nó có thể được thực hiện chậm hơn để các nhân vật khác kém mạnh hơn nhưng nhanh có thể làm được.
Thật không may, không có trò chơi cân bằng hoàn hảo trong tự nhiên. Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của các nhà thiết kế, một số nhân vật hoặc chiến lược mạnh hơn những người khác, cả trong một số khu vực nhất định và trong suốt trò chơi.
Cân bằng là vô cùng thách thức đối với các nhà phát triển trò chơi do nhiều biến số và hoàn cảnh trò chơi khác nhau. Vấn đề cân bằng trở nên rõ ràng hơn trong các trò chơi phức tạp như RPG, nơi nhân vật có một số đặc điểm phải tăng lên khi đạt đến cấp độ. Điều này đưa vô số các biến vào hiệu chuẩn cân bằng luôn phải được xem xét khi xây dựng công thức.