Top 17 # Cách In Excel Trong 1 Trang A4 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4 / 2023

Thao tác in tài liệu 1 mặt, in tài liệu 2 mặt với Excel, Word đã không còn xa lạ với bất kỳ người dùng nào. Tuy nhiên trong quá trình in sẽ phát sinh ra khá nhiều nhu cầu cũng như những lỗi khác nhau, chẳng hạn bạn muốn in file Excel chỉ trên 1 trang giấy A4 mà thôi.

Thường những file Excel có bảng số liệu rộng và dài sẽ bị tách thành 2 trang giấy khi in. Một số người sẽ cảm thấy khó theo dõi nội dung khi chuyển sang trang mới. Vậy làm sao để in file Excel hiển thị trên 1 mặt giấy A4?

Cách in file Excel hiển thị trên 1 trang A4

Sẽ có nhiều cách khác nhau để chúng ta có thể tùy chỉnh lại tài liệu Excel để in trên 1 mặt A4. Nhưng trước hết, bạn cần xem lại file Excel để xem lại toàn bộ các trang in. Nhấn chọn vào biểu tượng Office chọn Print chọn Print Preview.

Sau đó bạn hãy chuyển chế độ xem file Excel sang kiểu Page Layout. Chế độ này sẽ giúp người dùng biết được tài liệu như thế nào khi in ra giấy và từ đó điều chỉnh các cột và các hàng sao cho nằm gọn trong 1 trang tính. Nhấn vào tab Review rồi chọn Page Layout bên dưới.

Cách 1: Chuyển sang in ngang giấy

Khi bạn xem lại tài liệu Word dưới chế độ thu nhỏ và thấy bảng tính rộng theo chiều ngang thì việc chuyển sang chế độ in ngang Landscape sẽ phù hợp hơn. Như vậy các hàng và cột sẽ được điều chỉnh để cùng trong 1 mặt giấy mà không tách sang mặt giấy khác.

Nhấn vào tab Page Layout rồi chọn Orientation và chọn Portrait (Hướng dọc) hoặc Landscape (Hướng ngang). Tùy theo bố cục, độ dài rộng của bảng tính mà lựa chọn 1 trong 2 hướng in Excel sao cho phù hợp.

Cách 2: Xóa hoặc ẩn dòng và cột

Bạn hãy rà soát lại bảng thống kê trên Excel và kiểm tra những thông tin nào không cần thiết xuất hiện trong tài liệu thì có thể xóa hoặc ẩn nội dung đó. Điều này cũng giúp tiết kiệm không gian trên Excel để thu hẹp nội dung in chỉ trên 1 mặt giấy A4.

Nếu muốn ẩn dữ liệu trong cột hoặc hàng trên Excel cũng bôi đen nội dung trong cột rồi nhấn chuột phải chọn Hide.

Với bản Excel 2007 không có tùy chọn Hide trong menu chuột phải thì người dùng cần phải lấy chúng ra. Cách thực hiện chi tiết để ẩn cột, hàng trên Excel bạn đọc tham khảo trong bài Các cách ẩn dữ liệu trên Excel.

Cách 3: Ngắt trang tính Excel

Khi ngắt trang như vậy Excel sẽ biết vị trí nào mà bạn muốn chia trang.

Cách 4: Thay đổi vùng in trên Excel

Trong quá trình in không phải bạn muốn in toàn bộ nội dung mà có thể lựa chọn nội dung in nào đó. Trước hết bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu cần in rồi nhấn vào File chọn Print. Sau đó nhìn sang bên phải phần Print Selection chọn Only print the current selection.

Cách 5: Chỉnh sửa lại lề trang in

Việc chỉnh sửa lại lề trang in cũng là một cách để người dùng có thể đưa nội dung in trên Excel chỉ trong 1 mặt giấy mà thôi. Nhấn chọn vào tab Page Layout rồi trong nhóm Page Setup nhấn vào biểu tượng mũi tên.

Cách 6: Thay đổi độ rộng của cột

Nếu nội dung trong một dòng, ô có nhiều ký tự thì Excel cũng tự động mở rộng kích thước ô để nhập nội dung. Nếu vậy, chúng ta có thể điều chỉnh lại độ rộng trong cột để co lại kích thước bảng để in tài liệu trong một trang giấy A4.

Cách 7: Điều chỉnh kích thước bảng

Chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng mũi tên tại nhóm Page Setup, sau đó tại mục Page nhấn chọn vào mục Fit to, nhập tiếp số vào mục page(s) wide by và tall.

Nếu người dùng muốn in bảng tính nằm đủ trong chiều rộng của trang, tại page(s) wide by nhập 1 và tại tall nhập số 0.

Như vậy với một số cách trên, bạn có thể điều chỉnh tài liệu Excel để vừa đủ 1 trang giấy A4 khi in. Bạn có thể tùy chỉnh phù hợp để có được tài liệu cần in.

Hướng Dẫn Cách In Excel Trên 1 Trang Giấy A4 / 2023

Sử dụng trình xem trước Print Preview

Với trình xem trước Print Preview, bạn có thể nhìn rõ trang in của mình và điều chỉnh trước khi in, như vậy bạn sẽ tránh được các sai lầm khi in ấn và đỡ lãng phí giấy khi in rồi mới kiểm tra sau.

Chuyển từ chế độ view Normal sang chế độ Page Layout

Với chế độ xem Page Layout, bạn có thể biết được tài liệu của bạn lúc in ra giấy sẽ trông như thế nào trong khi bạn đang làm việc trên Excel. Chế độ xem này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh độ rộng và các cột cần thiết giúp nó hiển thị gọn gàng hoàn hảo trong mặt giấy in.

Chuyển trang in dọc sang in ngang

Thông thường khi mở một trang excel mới để tiến hành thực hiện tính toán thì nó sẽ mặc định trang in của bạn ở chế độ dọc. Tuy nhiên, các bảng biểu mà excel lại thường được thể hiện ở dạng ngang. Vì vậy, cách in Excel trên 1 trang giấy A4 mà chúng tôi muốn hướng dẫn cho bạn chính là cài đặt chế độ trang ngang để phù hợp với các bảng biểu excel mà bạn sẽ in ấn.

Để chuyển trang in dọc thành in ngang trên excel, ta chọn tab Page Layout, ở mục Page Setup ta tìm đến Orientation và chuyển Portrait (dọc) sang Landscape (ngang).

Delete (xóa) hoặc hide (ẩn) các cột không cần thiết

Nếu như có quá nhiều cột hiển thị thì bạn sẽ không thể in tất cả trên 1 trang giấy A4 được. Cách duy nhất để các thông tin quan trọng có thể hiển thị được rõ ràng là bạn phải xóa hoặc ẩn các cột đó đi. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng lệnh Delete khi mà các cột đó có nội dung không cần thiết và không làm ảnh hưởng đến các công thức toán nếu có.

Lựa chọn khu vực in trên Excel

Nếu bạn chỉ cần in một phần trong toàn bộ bảng tính thì đây là cách in Excel trên 1 trang giấy A4 tối ưu dành cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn việc in theo khu vực để chỉ lấy những thông tin mà bạn cần.

Để thiết lập vùng in, trước tiên bạn sẽ bôi đen toàn bộ vùng muốn in, sau đó vào tab Page Layout, chọn Print Area và chọn Set Print Area.

Căn chỉnh lại khổ trang giấy

Đây là một trong những cách in Excel trên 1 trang giấy A4 đơn giản mà rất hiệu quả và hay dùng. Các khổ giấy mà excel mặc định luôn thừa một khoảng trống nhất định ở trên, dưới, trái, phải khổ giấy. Chính vì vậy mà bạn có thể điều chỉnh nó tại phần Margins trong Page Setup. Chọn thẻ Page Layout → Page Setup → Margins

Điều chỉnh độ rộng của Column (cột)

Chúng ta có thể chỉnh lại độ rộng trong các cột để kích thước của toàn bộ bảng hẹp lại. Đây cũng là một cách in Excel trên 1 trang giấy A4 phổ biến.

Thiết lập lại kích thước của bảng

Bạn có thể thiết lập lại kích thước của bảng bằng cách nhấn nút mũi tên mở rộng ở mục Page Setup. Chọn tab Page, chọn vào mục Fit to, nhập tiếp số 1 vào mục page wide by và số 0 vào mục tall. Với cách này, bạn có thể in Excel trên 1 trang giấy A4 vừa khít.

Cách Xoay Ngang 1 Khổ Giấy A4 Trong Word 2010 / 2023

Đầu tiên thì chúng ta cần chọn đúng khổ giấy, nếu như hoàn thành các bước xoay ngang hay xoay dọc, chưa kể đã căn chỉnh lề. Khi đó ta mới nhớ đến việc chọn khổ giấy sẽ gây ra một sai lầm lớn. Mọi thông số ta cài đặt khi căn chỉnh lề, nhất là khi xoay văn bản ở dạng dọc hay ngang cũng sẽ trở lên lộn xộn, không đúng hàng lối.

Cách 1: Cách này khá là dễ dàng thực hiện, trên thanh Menu bạn chọn Page Layout và truy xuất vào Size chọn kích cỡ A4 hiển thị trong danh sách, đây là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để chọn khổ giấy A4 trong Word 2010.

Cách 2: Tương tự như cách trên, nhung khi lựa chọn in khổ giấy A4 theo cách này sẽ cho phép bạn lựa chọn nhiều thông số hơn.Bạn chọn Page Setup trên tab Page Layout nhấn vào A4 từ Paper Size ,và điều bạn còn lại bạn cần làm là xác nhận OK để hoàn tất chọn khổ giấy A4 trong word 2010.

Bước 2: Kiểm tra xem đã ngắt thành công section chưa, các bạn vào Insert chọn Header ấn vào Edit Header. Nếu trang văn bản được chia thành hai section khác nhau là đã ngắt thành công.

Bước 3: Ngắt section tại vị trí đầu tiên của trang văn bản ngay sau trang các bạn cần xoay ngang. Để trang cần xoay ngang nằm trong một section.

Đây là bước cuối cùng để bạn thực hiện xoay trang giấy bất kỳ, các bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí bất kỳ trên trang giấy cần xoay đã được tách riêng section và chọn Page Layout chọn Orientation sau đó chọn tiếp Landscape để xoay ngang trang giấy.

Sau khi xoay ngang trang giấy, bạn có thể kiểm tra kết quả bằng cách vào giao diện in văn bản để xem như sau: Nhấn vào Print Preview, chúng ta sẽ thấy trang giấy đã được xoay ngang, khác hoàn toàn so với những trang giấy còn lại trên Word, vậy là bạn đã xoay được khổ giấy thành công.

Công Ty TNHH Quảng Cáo SOC.

MST: 0312512814

Địa chỉ: 243/9/5 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TPHCM

SĐT: 028-38-620-589

Email: soc.ingiare@gmail.com/ ingiarevnn@gmail.com

Hướng Dẫn Cách Chọn Khổ Giấy Và In Full Khổ Giấy A4 Trong Excel / 2023

1. Chuyển in dọc sang in ngang

Thông thường, văn bản luôn được đặt mặc định ở chế độ dọc còn trong Excel thì các bảng tính toán lại đặt ở chế độ ngang. Chính vì thế, rất nhiều người gặp khó khăn khi in tài liệu Excel do không biết cách chuyển chế độ in dọc sang in ngang sao cho khi in các cột dữ liệu được hiển thị đầy đủ. Cách này mặc dù khá đơn giản, chỉ cần một hai thao tác là có thể thực hiện được.

Nhờ thao tác này các bạn có thể dễ dàng in được các nội dung của bảng tính Excel trên 1 trang giấy A4.

2. Xóa hoặc ẩn các cột không cần thiết

Khi in một file Excel, nếu trên file có quá nhiều cột hiển thị thì khi in trên trang khổ giấy A4 sẽ không thể hết được nội dung. Chính vì vậy các bạn cần phải xóa hoặc ẩn đi một vài cột không cần thiết để nội dung có thể vừa đủ trên 1 trang A4. Nếu xác định chắc chắn cột nào không cần thiết và không ảnh hưởng đến các công thức tính trong file Excel đó nếu có thì các bạn nên sử dụng lệnh Delete để xóa.

3. Ngắt trang trong Excel như thế nào?

4. Lựa chọn khu vực in trên Excel

Tuy nhiên, để có thể sử dụng được tính năng Print Area thì trước khi đó các bạn phải bôi đen khu vực cần in thì tính năng Print Area mới có tác dụng. Sau khi đã chọn tính năng Print Area thì khi in, chỉ mỗi phần bạn bôi đen mới được in ra thành tài liệu.

5. Căn chỉnh lại khổ trang giấy

Nhiều người chỉ có thói quen sử dụng Excel để làm tính toán cơ bản mà rất hiếm khi thực hiện các thao tác căn chỉnh khổ giấy mặc dù cách chỉnh trang in trong Excel 2010 này không hề khó. Việc chỉnh lại khổ giấy để in file Excel trên trang giấy A4 sẽ giúp bạn in được đầy đủ thông tin và in đẹp hơn. Để căn chỉnh lại khổ trang giấy các bạn vào trong phần Margins ở mục Page Setup sau đó điền lại các thông số căn lề phải (right) và căn lề trái (left).

6. Thiết lập lại kích thước của bảng

Thiết lập kích thước cuảng bảng cũng là một trong các cách in full khổ giấy A4 chuẩn. Để thiết lập lại kích thước, các bạn vào trong mục Page Setup. Phần thiết lập này nằm tại mục Page. các bạn nhấn chọn mục Fit to và nhập vào mục Page wide by và tall là được.

Nếu các bạn muốn bảng tính chỉ nằm trong khoảng chiều rộng của trang thì trong mục Page wide by các bạn nhập 1 và tại mục tall thì nhập 0. Đây là cách in hết khổ giấy A4 trong Excel đẹp và vừa khít.

Phần mềm Excel là phần mềm khá thông dụng và hầu hết dân văn phòng đều không hề xa lạ gì với phần mềm này. Tuy nhiên, trong quá trình chỉnh sửa khổ giấy để in thì lại thường gặp phải khó khăn. Cách in full khổ giấy A4 không phải là quá khó nhưng nếu như bạn nắm được các kiến thức cơ bản trong căn chỉnh khổ giấy thì các bạn hoàn toàn có thể in tài liệu một cách dễ dàng.

Hy vọng Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này các bạn đã biết cách in hết khổ giấy A4 trong Excel 2010 và có thể tự giải quyết được các vấn đề gặp phải khi in quá khổ giấy A4. Việc biết cách in, căn chỉnh khổ giấy trong Excel cũng là những kiến thức rất quan trọng phục vụ cho công việc của các bạn được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.