Top 12 # Cách Giữ Cố Định Dòng Cột Trong Excel / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Cố Định Dòng/Cột Trong Excel, Giữ Tiêu Đề Trong Excel / 2023

Cố định dòng trong Excel là một việc rất thường gặp khi dùng Excel. Đặc biệt khi làm việc với các file có nhiều dữ liệu, việc cố định dòng/cột sẽ giúp bạn giữ nguyên tiêu đề khi cuộn chuột. Khi đó, file Excel của bạn sẽ trở nên dễ nhìn hơn. Và bạn cũng dễ dàng hiểu được các thông tin trong cột/dòng là gì. Nếu file Excel của bạn có nhiều dữ liệu mà chưa được giữ tiêu đề, thì khi bạn cuộn chuột, nhiều khi bạn sẽ không biết dữ liệu trong cột/dòng đó là dữ liệu gì. Do vậy, việc cố định hàng trong Excel, cố định cột là rất cần thiết.

Video chia sẻ cách cố định cột/dòng trong Excel

Video chia sẻ về cách giữ tiêu đề trong Excel trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog.

Cách cố định dòng trong Excel

Bạn có thể cố định nhiều dòng để giữ tiêu đề của bảng. Thông qua việc giữ tiêu đề tại các dòng mà bạn cố định, bạn có thể dễ dàng xem và hiểu được nội dung của cột dữ liệu nói về vấn đề gì. Và trong Excel, bạn có thể cố định tiêu đề tại một ô bất kỳ nào đó. Các bước bạn làm như sau:

Bước 1: Chọn vị trí cần cố định.

Ví dụ như tại file Excel trong video của Đỗ Bảo Nam Blog, phần tiêu đề của bảng đang ở dòng thứ 5 và 6, thì ô cần cố định bạn cần chọn ở dòng thứ 7. Như vậy, có nghĩa là vị trí dòng cần cố định bạn cần chọn dòng thứ 7.

Tương tự như khi bạn cố định dòng trong Excel, việc cố định cột bạn cũng thực hiện theo 02 bước ở trên. Vấn đề quan trọng là bạn cần xác định đúng vị trí cột cần cố định. Sau khi đã xác định được vị trí cần giữ nguyên tiêu đề, bạn vẫn vào tab View, chọn Freeze Panes – Freeze Panes.

Ví dụ trong hình ảnh ở trên, Đỗ Bảo Nam Blog muốn cố định 3 cột mã căn, phân khu, tên tòa. Thì vị trí cột bạn cần chọn phải là cột tiếp theo, đó là cột E. Sau khi bạn đã cố định cột trong Excel tại vị trí cột E, thì khi cuộn chuột sang bên phải, 3 cột đầu tiên sẽ giữ nguyên. Và bạn có thể dễ dàng xem thông tin của các cột phía sau. Khi xem thông tin, bạn vẫn biết khách hàng ở căn nào, phân khu nào, tòa nào…

Cách bỏ cố định dòng, cố định cột trong Excel

Cách Cố Định Dòng &Amp; Cột Trong Excel / 2023

Trường sẽ hướng dẫn các bạn 03 Cách cố định dòng & cố định Cột trong excel một cách nhanh chóng. Vừa biết cách vừa hiểu bản chất để còn ứng dụng làm nhiều việc khác trong excel.

Bây giờ thì bắt đâu thôi!

1. Các loại cố định dòng & cố định cột bạn cần biết

– Chỉ cố định dòng

Tức là khi bạn cuộn trang tính xuống dưới thì các dòng phía trên dòng được cố định sẽ bất động. Thường áp dụng cho dòng tiêu đề của các bảng dữ liệu: Bảng điểm, bảng lương, bảng chấm công,…

– Chỉ cố định cột

Khi bạn cuộn trang tính sang phải thì các cột phía trước cột được cố định cũng bất động.

Kiểu này thì ít gặp hơn kiểu trên và thường thì dân phân tích chuyên sâu sẽ gặp ca khó này nhiều hơn.

– Cố định cả dòng & cột

Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới hay sang phải thì các cột & dòng được cố định đều bất động.

2. Cách cố định dòng và cố định cột trong excel là gì?

Trường xin đưa ra danh sách nhân viên với nhiều cột (chỉ tiêu) khác nhau.

Nên khi xem danh sách nhân viên, ta thường phải cố định dòng tiêu đề hoặc cả dòng tiêu đề và cột tên nhân viên để xem một cách dễ dàng nhất.

Khi đó, ta cần Cần cố định dòng tiêu đề và cố định cột tên nhân viên các bạn ạ.

2.1. Cố định dòng trong excel

Để cố định dòng tiêu đề bạn làm như sau:

+ Cột A

+ Dòng số 4 (là dòng liền kề dưới dòng tiêu đề của danh sách nhân viên)

Để cố định cột tên nhân viên, bạn làm như sau:

+ Dòng 1

+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

Trường muốn cột định cả dòng tiêu đề và cột tên, mình làm như sau:

+ Dòng 4 (dòng liền kề bên dưới dòng tiêu đề)

+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

Quá dễ làm và dễ hiểu phải không nào bạn.

Best,

Truongpx – Admin Webkynang.vn

Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel / 2023

Cách cố định dòng và cột trong Excel 2007, 2010.

Cách này rất hữu ích trong việc bạn soạn thảo nhiều dòng hay cột với Excel, cần cố định một dòng hay cột để khi bạn soạn thảo nhiều xuống các dòng dưới hay sang các cột bên thì vẫn thấy được dòng tiêu đề chính cần cố định để chắc mình không gõ nhầm dòng hay cột và tránh được những sai sót không đáng có.

1. Đầu tiên bạn mở file Excel của bạn lên.

2. Xác định dòng hay cột cần được cố định.

– Như ví dụ trong hình, mình cần cố định dòng 2, thì mình sẽ để nháy chọn ở dòng 3. Nghĩa là từ dòng 2 trở lên sẽ được cố dịnh, cho dù bạn có soạn thảo xuống nhiều dòng nữa thì dòng cố định này sẽ không mất đi.

– Freeze Panes: Cố định cả dòng và cột trước vị trí chọn. Có nghĩa là cứ bạn để chuột chọn ở ô nào thì cứ từ dòng trên nó và các cột trước nó sẽ được cố định. Ví dụ bạn để chuột chọn ở dòng 2, cột 3, thì dòng 1, cột 1 & 2 được cố định. – Freeze Top Row: Cố định dòng trên cùng (dòng 1). – Freeze Frist Column: Cố định cột đầu tiên (cột A).

– Ví dụ: Mình để chuột chọn ở ô dòng 3, cột B. Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện 2 lằng kẻ cho thấy vị trí cột và dòng được cố định, các cột trước lằng kẻ và các dòng trên lằng kẻ là được cố định.

4. Hủy bỏ cố định dòng hay cột.

Như vậy là xong rồi, thao tác đơn giản nhưng rất có ích cho việc soạn thảo có nhiều dòng hay cột trong Excel.

Nếu đọc qua vẫn chưa hiểu lắm thì cứ thực hành thử là biết ngay à.

Hướng dẫn luôn giữ dòng cố định hay cột khi in trong Excel

Sau khi bạn soạn thảo xong rồi, giả dụ bạn muốn in file excel đó ra, mà file excel đó có nhiều trang, bạn muốn mỗi trang vẫn giữ nguyên dòng và cột tiêu đề bạn đã cố định ấy thì sao?

Muốn in nhiều trang, trang nào cũng có hàng và cột đã ấn định bạn làm như sau:

– Rows to repeat at top: Chọn dòng cần in cho nhiều trang (thường hay ở trên cùng). – Columns to repeat at left: chọn cột cần in cho nhiều trang (thường luôn ở bên trái).

3. Chọn dòng hay cột cố định luôn xuất hiện ở mỗi trang in trong Excel.

– Tiếp theo bấm OK.

Đến đây là hoàn tất việc cố định dòng và cột trong Excel.

Cách Sử Dụng Excel 2022 – Cách Cố Định Dòng Cột Trong Excel / 2023

Phải chi mình có thể cố định dòng tiêu đề để lập phiếu bán hàng vì có quá nhiều sản phẩm được bán trong tháng, vì khi nhập một sản phẩm mới, mình lại phải kéo thanh cuộn lên để xem tiêu đề từng cột là gì để nhập liệu cho chính xác. Đó là mong muốn và khó khăn cho hầu hết mọi người khi làm việc nhiều dòng với Excel. Bạn phải kéo thanh cuộn sang phải hoặc trái để tra cứu dữ liệu và lúc đó dòng tiêu đề, cột chủ đạo không được cố định và sẽ bị cuộn đi.

Cố Định Nhiều Dòng

1. Chúng tôi lấy ví dụ cố định dòng tiêu đề của mảng dữ liệu trong excel, là dòng đầu tiên. Bạn chọn ô A2.

2. Tại tab View, trong nhóm Window, Chọn Freeze Panes, một cửa sổ tùy chọn hiện ra bạn chọn tiếp mục Freeze Top Row.

Chú thích: Khi sử dụng freeze panes các bạn cần hiểu

Freeze Panes: Cố định cả dòng lẫn cột.

Freeze Top Row: Chỉ cố định các dòng ở phía trên ô được chúng ta chọn ban đầu.

Freeze  First Column: Chỉ cố định các cột ở phía tay trái ô được chúng ta chọn ban đầu.

Kết quả : Bạn thấy dòng đầu tiên xuất hiện 1 đường kẽ dài.

Cố Định Nhiều Cột

1. Đầu tiên bạn kéo chuột và chọn vào ô B2.

2. Tại Tab View, trong nhóm Window, bạn chọn Freeze Panes, bạn chọn tiếp Free First Column

Kết quả: Các bạn thấy xuất hiện 1 đường kẽ ở cột đầu tiên.

Cố Định Cùng Lúc Nhiều Hàng Và Nhiều Cột

1. Tại vùng dữ liệu bạn muốn cố định dòng và cột, rê chuột chọn ô B2. Mục đích trong hướng dẫn này chúng ta muốn cố định dòng tiêu đề đầu tiên và cột Last Name.

2. Tại Tab VIEW trên thanh Rippon, trong nhóm Window chọn Freeze Panes và chọn tiếp tính năng đầu tiên Freeze Panes.

Khi lựa chọn Freeze Panes, Excel sẽ cố định tất cả các hàng bên trên ô đã chọn ban đầu, ngoài ra nó cũng sẽ cố định luôn các cột bên trái của ô bạn chọn.

Kết quả: Bạn thấy đã xuất hiện đường màu xám tại dòng đầu tiên và cột đầu tiên.

Bỏ Tùy Chọn Cố Định Dòng và Cột (Unfreeze panes)

Vừa rồi thế giới excel đã giới thiệu cách sử dụng Freeze Panes, và sao đây là cách bỏ nó như thế nào.

1. Bạn vùng dữ liệu bạn đang làm việc và đang áp dụng tính năng cố định dòng, cột (freeze panes), bạn chọn vào ô bất kỳ trong vùng dữ liệu

2. Tại Tab View, trong nhóm Window, bạn chọn Freeze Panes, một cửa sổ hiện ra với 3 tùy chọn, và bạn chọn

Kết quả: Việc bỏ cố định được hoàn thành khi đường kẽ màu xám tại các cột cố định và dòng cố định biến mất.

Cách sử dụng Excel 2016 – Tiết kiệm rất nhiều thời gian khi biết Copy và Paste đúng cách!

Thế Giới Excel