Top 6 # Cách Format Văn Bản Trong Word 2007 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Trộn Văn Bản Trong Word 2007, 2010, 2013

Trong thực tế, nhiều lúc ta cần phải in văn bản gửi cho nhiều người như thư mời, phiếu báo điểm, giấy chứng nhận, bằng tốt nghiệp, quyết định,… thay vì phải gõ những thông tin của từng người trên từng văn bản (rất dễ gây nhầm lẫn), ta có thể sử dụng công cụ trộn văn bản Mail Merge để soạn thảo một cách nhanh chóng trên excel 2007, 2010, 2013,….

Bài viết này mình hướng dẫn trên phiên bản Office 2010, với phiên bản Office 2007, 2013, 2015 các bạn làm tương tự vì giao diện cũng giống nhau. Riêng đối với phiên bản Office để trộn được văn bản các bạn làm như bài viết sau: Hướng dẫn trộn văn bản trong word 2003

Video hướng dẫn trộn văn bản trong word 2010

Hướng dẫn bằng hình ảnh cách trộn văn bản trong word 2007, 2010, 2013

– Bước 1: Tạo một mẫu văn bản có chứa các thông tin cần trộn. ví dụ mình có văn bản như bên dưới, phần để dấu …. màu đỏ chính là các thông tin cần thêm vào

– Bước 2: Trên cơ sở mẫu văn bản trên ta tạo một tệp dữ liệu trên Excel, tên cột bạn phải bắt đầu ngay từ ô A1 (như hình bên dưới), tuyệt đối không được 2 hay nhiều ô làm 1 bởi như thế sẽ không trộn văn bản được. (bạn cũng có thể đánh biểu mẫu này trên word tuy nhiên theo mình bạn nên đánh trên excel vì nếu có nhiều dữ liệu hoặc cần phải tính toán bằng các hàm bạn sẽ dễ dàng thêm và chỉnh sửa hơn trên excel)

– Bước 4: Bạn bấm vào Edit Recipient List để chỉnh sửa những hàng dữ liệu bạn cần trộn, nếu bạn muốn trộn tất cả các dòng dữ liệu trên excel bạn có thể bỏ qua bước này.

Sau khi nhập hết các thông tin văn bản sẽ có dạng như sau

– Tại bảng hiện ra bấm chọn số lượng dòng cần trộn với biểu mẫu ở mục From…to… hoặc chọn in tất cả ở mục All và bấm Ok để xuất.

– Bước 7: Giờ bạn có thể in văn bản của bạn và gửi đến những nơi cần thiết rồi.

Cách Tạo Khung Trong Văn Bản Word 2010, 2013, 2007, 2003

Bìa word muốn đẹp thì đường viền cũng là một trong những yếu tố quyết định tới thẩm mĩ chung của nó, chính vì thế mà việc tạo đường viền trong văn bản word cũng rất quan trọng với những tài liệu, giáo trình hiện nay nhằm thu hút người đọc hơn.

TẠO ĐƯỜNG VIỀN TRONG WORD 2016

Word 2016 đang là công cụ soạn thảo văn bản được rất nhiều người ưa chuộng vì tính tiện dụng của nó. Bạn có thể tải về Word 2016

TẠO ĐƯỜNG VIỀN TRONG WORD 2007

Đối với Word 2007

Bước 1: Bạn kích chuột vào tab Page Layout rồi chọn Page Borders trong nhóm Page Background.

Tạo Đường Viền Bao Quanh Đoạn Văn Bản.

Bôi đen đoạn văn bản cần tạo đường viền và chọn tab Borders trong hộp thoại Borders and Shading.

– Chọn kiểu đường viền ở khung Style, độ rộng trong khung Width, chọn màu trong mục Color.

– Phạm vi áp dụng viền trong mục Apply to

+ Paragraph: Áp dụng cho đoạn văn bản đã chọn.

+ Text: Áp dụng cho từng dòng văn bản đã chọn.

– Để xem trước kết quả chúng ta có thể nhìn ở khung Preview bên cạnh. Nhấn OK

Hướng dẫn tạo khung word 2007

– Và đây là kết quả sau khi thực hiện áp dụng với đoạn văn bản đã chọn (Paragraph)

Hướng dẫn tạo border word 2007

– Và đây là kết quả sau khi thực hiện áp dụng với từng dòng văn bản đã chọn (Text)

Mẹo tạo viền trong word 2007 đẹp, độc đáo

Tạo Viền Trong Word Bao Quanh Trang Văn Bản.

– Chọn tab Page Border trong hộp thoại Borders and Shading

– Chọn kiểu đường viền ở khung Style, chọn màu trong mục Color, độ rộng trong khung Width.

– Để xem trước kết quả chúng ta có thể nhìn ở khung Preview bên cạnh. Nhấn OK

Tổng hợp cách tạo viền trong word 2007

Kết quả sau khi thực hiện.

Thành quả sau khi tạo viền trong Word

– Và đây là kết quả

Tạo viền trong Word với nhiều hoa văn

Bước 4: Tạo đường viền ngang trang trí trang văn bản

– Trong hộp thoại Borders and Shading chọn Horizontal Line….

Xuất hiện hộp thoại Horizontal Line… bạn lựa chọn kiểu đường viền ngang rồi nhấn OK.

– Và đây là kết quả

Đổ Màu Nền Cho Đoạn Văn Bản Vừa Được Tạo Đường Viền

– Trong hộp thoại Borders and Shading chọn tabShading

– Và đây là kết quả

TẠO ĐƯỜNG VIỀN TRONG WORD 2003

Đối với Word 2003

Bước 1: Để tạo đường viền cho văn bản, bạn vào menu Format, chọn mục Borders and Shading…

Hướng dẫn tạo khung trong word 2003

Tạo Đường Viền Bao Quanh Đoạn Văn Bản.

Bôi đen đoạn văn bản cần tạo đường viền và chọn tab Borders trong hộp thoại Borders and Shading,

– Chọn kiểu đường viền ở khung Style, độ rộng trong khung Width, chọn màu trong mục Color.

– Phạm vi áp dụng viền trong mục Apply to (Paragraph: Áp dụng cho đoạn văn bản đã chọn).

– Để xem trước kết quả chúng ta có thể nhìn ở khung Preview bên cạnh.

Hướng dẫn tạo border trong word 2003

Tạo Đường Viền Bao Quanh Trang Văn Bản.

– Chọn tab Page Borders và chọn kiểu đường viền, màu sắc, độ rộng, …

– Nếu muốn tạo đường viền nghệ thuật cho trang văn bản: Chọn tab Page Borders sau đó chọn mục Custom và chọn hình nghệ thuật mong muốn trong khung Art. Nhấn OK để hoàn thành.

Ngoài những kiểu đường viền có sẵn như nét liền, nét đứt, nét đôi,… Word còn hỗ trợ những hình nghệ thuật có sẵn. Nhờ đó bạn có thể lựa chọn để tạo khung, đường viền cho trang văn bản Word thu hút hơn.

TẠO ĐƯỜNG VIỀN TRONG WORD 2013

Việc đổi dữ liệu trong Word cũng vô cùng quan trọng, với toán học thì 2 đơn vị cm và inch là luôn được sử dụng nhiều nhất, cách đổi inch sang cm trong Word thường được ít người biết đến và không hay sử dụng, tham khảo cách đổi inch sang cm trên văn bản Word sẽ giúp bạn thực hiện phép chuyển đổi này đơn giản hơn mà không cần nhờ tới sự giúp đỡ của các công cụ khác

Cách tạo đường viền trong văn bản Word

Trong toán học hay Hóa học, thì viết số mũ luôn được thực hiện nhiều, khi áp dụng vào word thì điều này gây khó khăn cho một bộ phận học sinh, sinh viên nhất định, tham khảo cách chèn số mũ trong word đã được chúng tôi hướng dẫn rất chi tiết để biết cách thực hiện.

Văn bản Word thường được sử dụng để người dùng soạn ra các bài thi trắc nghiệm của tất cả các môn học. File Word được chia sẻ và tải lên mạng internet khá nhiều. Với website IOE, người dùng có thể làm các bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh để kiểm tra kiến thức và trình độ của mình hiện tại đang ở đâu. Nếu chưa biết tới IOE, bạn hãy đăng ký và làm bài kiểm tra ngay thôi.

Cách Định Dạng Văn Bản Trong Word 2007, 2010, 2013

Hướng dẫn định dạng văn bản trong Office word 2007 2010 2013. Ở bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn định dạng văn bản trong word. Có những định dạng không còn là xa lạ với những bạn đã từng làm qua Word. Tuy nhiên mình vẫn hướng hướng dẫn lại tổng thể các định dạng văn bản trên Word. Và làm Demo trên Word 2010, word 2007, 2013, 2003 có thao tác tương tự

In đậm . Chọn đoạn text mà bạn muốn in đậm, đưa con trỏ chuột vào vùng chọn cho đến khi xuất hiện thanh công cụ Mini.

. Nhấn nút Bold (B). Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl+B. Lưu ý, nhấn Bold (hoặc Ctrl+B) lần nữa nếu bạn muốn bỏ in đậm.

Thực hiện tương tự như in đậm, nhưng thay vì nhấn nút Bold thì bạn nhấn nút Italic (phím tắt Ctrl+I).

Gạch dưới đoạn text Nhấn Ctrl+U để gạch dưới đoạn text đang chọn. Nhấn Ctrl+U lần nữa để bỏ gạch dưới. Ngoài ra còn có nhiều kiểu gạch dưới khác:* Gạch dưới các từ, trừ khoảng trắng: – Chọn đoạn text bạn muốn gạch dưới. – Tại thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn nút mũi tên ở góc dưới bên phải.

– Trong hộp Underline style, bạn chọn Word only. Nhấn OK. * Gạch đôi ở dưới từ: Thực hiện bước 1, 2 tương tự trên. Trong hộp Underline style, bạn chọn biểu tượng dòng đôi. Nhấn OK.* Đường gạch dưới trang trí: Thực hiện bước 1, 2 tương tự trên. – Trong hộp Underline style, bạn chọn kiểu mình thích. – Để đổi màu của đường gạch dưới, nhấn chuột vào hộp Underline color và chọn màu mình thích. Nhấn OK.

Đánh dấu (Highlight) đoạn text Đánh dấu đoạn text để làm nó trông nổi bật hơn. Cách thực hiện: 1. Tại thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Text Highlight Color . 2. Chọn một màu dùng để tô sáng mà bạn thích (thường là màu vàng). 3. Dùng chuột tô chọn đoạn text muốn đánh dấu. 4. Muốn ngừng chế độ đánh dấu, bạn nhấn chuột vào mũi tên cạnh nút Text Highlight Color, chọn Stop Highlighting, hoặc nhấn ESC.Gỡ bỏ chế độ đánh dấu text 1. Chọn đoạn text muốn gỡ bỏ chế độ đánh dấu. 2. Trong thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn chuột vào mũi tên cạnh nút Text Highlight Color. 3. Chọn No Color.Định dạng chỉ số trên (Superscript), chỉ số dưới (Subscript) 1. Chỉ số trên (Superscript); 2. Chỉ số dưới (Subscript).

Chọn đoạn text cần định dạng. Trong thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn nút Superscript (phím tắt Ctrl+Shift+=) để định dạng chỉ số trên, hoặc nhấn nút Subscript (phím tắt Ctrl+=) để định dạng chỉ số dưới.

CANH CHỈNH VĂN BẢN Canh trái, phải, giữa, hoặc canh đều hai bên 1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn canh chỉnh. 2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn nút Align Left để canh lề trái, nhấn Align Right để canh phải, nhấn nút Center để canh giữa (giữa 2 lề trái và phải), hay nhấn nút Justify để canh đều hai bên.

Canh chỉnh nhiều chế độ trên cùng 1 dòng 1. Chuyển chế độ xem văn bản là Print Layout hoặc Web Layout (Trong thẻ View, nhóm Document Views, chọn nút Print Layout hoặc Web Layout). 2. Nhấn chuột vào dòng mới và thực hiện như sau: – Chèn đoạn text canh trái: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang trái cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text. – Chèn đoạn text canh giữa: Di chuyển con trỏ chuột chữ I vào khoảng giữa dòng cho đến vị trí cần gõ text. Nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text. – Chèn đoạn text canh phải: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang phải cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

1. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải. 2. Trong hộp thoại Page Setup, nhấn vào thẻ Layout. Tại mục Vertical alignment, bạn chọn một loại canh chỉnh mình thích (Top, Center, Justified, Bottom)

3. Tại mục Apply to, bạn chọn phạm vi áp dụng là Whole document (toàn văn bản), This section (vùng hiện tại), hay This point forward (kể từ đây trở về sau). Nhấn OK.

Canh giữa lề trên và lề dưới 1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn canh giữa so với lề trên và lề dưới. 2. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải. 3. Trong hộp thoại Page Setup, nhấn vào thẻ Layout. Tại mục Vertical alignment, bạn chọn Center. 4. Tại mục Apply to, chọn Selected text. Nhấn OK.

Thụt lề dòng đầu tiên của đoạn 1. Nhấn chuột vào đoạn mà bạn muốn thụt lề dòng đầu tiên. 2. Trong thẻ Page Layout, nhấn vào nút mũi tên góc dưới bên phải của nhóm Paragraph. 3. Ở hộp thoại Paragraph, chọn thẻ Indents and Spacing. Tại mục Special, bạn chọn First line. Tại mục By, chọn khoảng cách thụt vào. Nhấn OK. Điều chỉnh khoảng cách thụt lề của toàn bộ đoạn 1. Chọn đoạn văn bản muốn điều chỉnh. 2. Tại thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, nhấn chuột vào mũi tên lên, xuống bên cạnh mục Left để tăng, giảm khoảng cách thụt lề trái, hay tại mục Right để điều chỉnh thụt lề phải.

Thụt dòng tất cả, trừ dòng đầu tiên của đoạn 1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn điều chỉnh. 2. Trên thanh thước ngang, hãy nhấn chuột vào dấu Hanging Indent và rê đến vị trí bạn muốn bắt đầu thụt dòng. Nếu bạn không thấy thanh thước ngang đâu cả, hãy nhấn nút View Ruler ở phía trên của thanh cuộn dọc để hiển thị nó.

Tạo một thụt âm Thay vì thụt dòng vào trong, bạn có thể điều chỉnh thụt ra ngoài so với lề trái bằng cách: 1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn mở rộng sang trái. 2. Tại thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, nhấn nút mũi tên hướng xuống trong mục Left cho đến khi đoạn văn bản nằm ở vị trí bạn vừa ý.

THAY ĐỔI KHOẢNG CÁCH TRONG VĂN BẢNTạo khoảng cách đôi giữa các dòng cho toàn bộ tài liệu Khoảng cách mặc định giữa các dòng cho bất kỳ tài liệu trống nào là 1.15. Bạn có thể tạo khoảng cách đôi (2) nếu muốn bằng cách sau: 1. Trong thẻ Home, nhóm Styles, nhấn chuột phải vào nút Normal, chọn Modify.

2. Bên dưới nhóm Formatting, nhấn nút Double Space. Nhấn OK.Thay đổi khoảng cách dòng cho đoạn văn bản đang chọn 1. Chọn đoạn văn bản muốn thay đổi. 2. Trong thẻ Home, nhóm Paragraph, nhấn nút Line Spacing. 3. Chọn khoảng cách bạn muốn, chẳng hạn 2.0Ghi chú: Nếu muốn đặt nhiều khoảng cách giữa các dòng nhưng khoảng cách này không có trong menu xuất hiện khi nhấn nút Line Spacing, bạn hãy chọn Line Spacing Options, và nhập vào khoảng cách mà bạn thích. Các kiểu khoảng cách dòng mà Word hỗ trợ: – Single (dòng đơn). Tùy chọn này hỗ trợ font lớn nhất trong dòng đó, thêm vào một lượng khoảng trống nhỏ bổ sung. Lượng khoảng trống bổ sung tùy thuộc vào font chữ mà bạn đang sử dụng. – 1.5 lines: Gấp 1,5 lần khoảng cách dòng đơn. – Double: Gấp 2 lần khoảng cách dòng đơn. – At least: Lựa chọn này xác lập khoảng cách dòng tối thiểu cần thiết để phù hợp với font hoặc đồ họa lớn nhất trên dòng. – Exactly: Cố định khoảng cách dòng và Word sẽ không điều chỉnh nếu sau đó bạn tăng hoặc giảm cỡ chữ. – Multiple: Xác lập khoảng cách dòng tăng hoặc giảm theo tỉ lệ % so với dòng đơn mà bạn chỉ định. Ví dụ, nhập vào 1.2 có nghĩa là khoảng cách dòng sẽ tăng lên 20% so với dòng đơn.

Thay đổi khoảng cách trước hoặc sau các đoạn 1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn thay đổi khoảng cách trước hoặc sau nó. 2. Trong thẻ Page Layout, nhóm Paragraph, bạn nhấn chuột vào mũi tên cạnh mục Before (trước) hoặc After (sau) để thay đổi bằng giá trị bạn muốn.Thay đổi khoảng cách giữa các ký tự 1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi. 2. Trong thẻ Home, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới phải của nhóm Font để mở hộp thoại Font. 3. Nhấn chọn thẻ Character Spacing ở hộp thoại này. Trong mục Spacing, nhấn Expanded để mở rộng hay Condensed để thu hẹp khoảng cách và chỉ định số khoảng cách trong mục By.

Co dãn văn bản theo chiều ngang 1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn căng ra hoặc thu lại. 2. Trong thẻ Home, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới phải của nhóm Font để mở hộp thoại Font. 3. Nhấn chọn thẻ Character Spacing ở hộp thoại này. Tại mục Scale, nhập vào tỉ lệ % mà bạn muốn. Nếu tỉ lệ này lớn hơn 100% thì đoạn văn bản sẽ được kéo ra, ngược lại, nó sẽ được thu lại. Đánh dấu sự thay đổi và ghi chú trong tài liệuTheo dõi sự thay đổi trong khi chỉnh sửa 1. Mở tài liệu mà bạn muốn theo dõi. 2. Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn nút Track Changes. 3. Thay đổi tài liệu theo ý bạn (chèn, xóa, di chuyển hay định dạng văn bản…). Lập tức ở bên hông trang tài liệu sẽ xuất hiện những bong bóng hiển thị sự thay đổi này.Tắt chế độ theo dõi sự thay đổi Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn vào nút Track Changes một lần nữa để tắt chế độ theo dõi trong khi chỉnh sửa.Thay đổi cách Word đánh dấu – Bạn có thể đổi màu và những định dạng mà Word dùng để đánh dấu sự đổi trong tài liệu bằng cách nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Track Changes, và nhấn chọn mục Change Tracking Options

– Nếu bạn muốn xem tất cả những thay đổi ngay trong tài liệu thay vì hiển thị những bong bóng bên hông tài liệu, ở nhóm Tracking, nhấn vào nút Ballons, sau đó chọn Show all revisions inline. – Để làm nổi bật vùng hiển thị những bong bóng (bên lề tài liệu), hãy nhấn nút Show Markup và chọn Markup Area Highlight.

Cách In Văn Bản Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

Bước 1: Từ giao diện của Word thông thường bạn nhấn vào File trên thanh Menu.

Bước 2: Trong mục File bạn chọn Print và điều chỉnh các thông số, máy in sau đó nhấn vào Print để in.

Các thông số có trong phần in Word 2016, 2013

Pinter: Nơi chứa các máy in mà bạn đã kết nối.Print all Pages: Lựa chọn in toàn bộ hay in riêng lẻ trang đã chỉ định.Print one Slied: Cho phép lựa chọn in một mặt hay 2 mặt (máy in phải hỗ trợ )Collated: Thay đổi kiểu in theo thứ tự 1 2 3, 1 2 3, 1 2 3 hay 1 1 1, 2 2 2, 3 3 3. Áp dụng cho in nhiềuPortrait Orientation: Lựa chọn mặt giấy ngang hay dọc để in (nên chọn lựa từ đầu để định hình được việc gõ văn bản).Paper size: lựa chọn khổ giấy, cỡ giấy.Normal Magins: Căn chỉnh khổ giấy, kích thước hiển thị chữ trên giấy.Page per sheet: Gộp nhiều tờ vào một tờ để in.

Cách cách in văn bản Word 2010

Bước 1: Từ giao diện của Word thông thường bạn nhấn vào File trên thanh Menu.

Bước 2: Trong mục File bạn chọn Print và điều chỉnh các thông số, máy in sau đó nhấn vào Print để in.

Các thông số còn lại bạn xem ở phần Word 2016, 2013 để hiểu hơn.

Cách cách in văn bản Word 2007

Cách cách in văn bản Word 2007 tương tự như phiên bản 2016, 2013 hay 2010.

Bước 3: Tại đây là giao diện in của Word Office 2007, bạn chỉ việc lựa chọn máy in xong rồi nhấn OK để in mà thôi.

Name: Đây là tên máy in mà bạn sẽ sử dụng.Page range: Tùy chọn này đánh dấu các trang mà bạn sẽ in. Chẳng hạn như All – tất cả, Current page – chỉ in trang hiện tại, hoặc Pages – in theo đánh số trang.Copies: Số lượng bạn muốn in. Chẳng hạn nhập 1 để in ra 1 bản.Print what: Đây là nội dung cần in. Bạn không cần quan tâm lắm tới tùy chọn này.Print: Cách in chọn trang chẵn lẻ (cách nhau 2 mặt giấy)Pages persheet: Với tùy chọn này bạn có thể in nhiều trang trên cùng một khổ giấyScale to paper size: Nếu muốn thu phóng tỷ lệ bạn có thể chọn ở đây.

Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách in văn bản file Word 2003, 2007, 2010, 2013. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết tạo thư mục trong văn bản Word để thao tác hiệu quả hơn với phần mềm này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-in-van-ban-file-word-2003-2007-2010-2013-3826n.aspx Khi tiến hành in văn bản word, các bạn có thể in 1 mặt, in 2 mặt, in nhiều trang trên 1 tờ …. với nhiều lựa chọn như vậy, các bạn có thể tính toán và đi in một cách hợp lý nhất, trong đó cách in 2 mặt word là cách làm được nhiều người dùng nhất hiện nay.