Top #10 ❤️ Cách Chèn Biểu Đồ Hình Tròn Trong Word 2007 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Trend | Trucbachconcert.com

Hướng Dẫn Chèn Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010

Hướng Dẫn Chức Năng Tạo Bảng Trong Word (Insert/table)

Word 2022: Indents And Tabs

How To: Show The Developer Tab On The Ribbon

Word 2010: Working With Tables

How To Add, Modify, Or Delete A Table In Microsoft Word

cách vẽ biểu đồ trong word 2007, cách vẽ biểu đồ đường trong excel 2010, cách vẽ biểu đồ cột trong excel 2010, cách vẽ biểu đồ cột trong excel 2007, hiển thị số liệu trên biểu đồ trong word,

Để có thể diễn tả được hết các thông số, dữ liệu theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo năm các bạn có thể thể hiện chúng thông qua các biểu đồ tròn, biểu đồ cột. Để xây dựng được các biểu đồ bạn hoàn toàn có thể sử dụng excel thông thường để thực hiện nó khá nhanh và đơn giản.

Cách chèn biểu đồ trong word đơn giản

Hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong word

Mình sẽ sử dụng bảng số liệu này để vẽ biểu đồ trong Word: 

1. Chèn biểu đồ trong word 2003

Mở file word lên chọn mục chart trong phần insert

Bước 2: Đối với word 2003 nó sẽ tự động lấy biểu đồ mặc định có trong Word để hiển thị.

Chèn một biểu đồ mặc định tự động có trong word

Bạn hoàn toàn có thể nhập dữ liệu vào bảng Document1 – Datasheet đi kèm với biểu đồ.

Sau đo tắt bảng số liệu đi. Và đây là kết quả mình làm ví dụ:

Kết quả thu được một biểu đồ sau khi chèn

Chọn một giao diện biểu đồ khác có trong word

Chọn một biểu đồ ưng ý trong mục Chart type

2. Cách chèn biểu đồ trong Word 2007

Bước 1: Tiến hành file word muốn chèn biểu đồ lên vào tab Insert chọn Chart

Mở file word vào tab Insert rồi chọn Chart

Bước 2: Vào mục Column chọn biểu đồ trong Column phía bên phải chọn tiếp OK.

Vào Column chọn Clustered Column rồi nhấp OK

Bước 3: Sau đó có một biểu đồ và bảng dữ liệu đi kèm

Trang excel chứa bảng dữ liệu xuất hiện

Nhập thông số cho bảng sau đó tắt file excel kết quả thu được:

Kết quả sau khi tiến hành chèn biểu đồ trong word

Chuột phải chọn 

Change Chart Type

nếu muốn thay đổi kiểu biểu đồ.

Thay đổi kiểu biểu đồ mong muốn chọn Change Chart Type

Thay kiểu biểu đồ tại cửa sổ

Change Chart Type

 chọn

OK

Chọn kiểu biểu đồ mong muốn tại Change Chart Type

Việc chèn biểu đồ trong Word 2010 và 2013 cũng được thực hiện tương tự như đối với hai phiên bản trên.

20 Phím Tắt Trong Word Thường Dùng Khi Soạn Thảo

Các Phím Tắt Nên Nhớ Trong Microsoft Word

Bạn Có Biết Cách Gõ Tắt Trong Word 2003

Hướng Dẫn Xóa Biểu Tượng ¶ Symbol Chữ P Ngược Trong Word

Watermark Là Gì? Cách Chèn Watermark Vào Tài Liệu Trên Word

Cách Chèn, Tạo Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Cách Hiển Thị Thanh Thước Kẻ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022, 2022

Làm Thế Nào Để Hiển Thị Khung Căn Lề Trong Word 2010? Tin Học Đức Minh

Cách Đặt Tab Trong Word

Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2010

10 Cách Tùy Chỉnh Word 2010

Tính năng tạo hay chèn biểu đồ trong Word được nhiều người dùng yêu thích, giúp họ dễ dàng biến các số liệu thống kê, bảng tính, bản tổng kết thành dạng biểu đồ có thể quan sát rõ ràng, dễ hiểu hơn, trong bài viết này Taimienphi sẽ có hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong Word chi tiết từng bước.

Word cung cấp cho bạn một công cụ tạo biểu đồ với nhiều hình dạng phù hợp với yêu cầu sử dụng. Nếu bạn chưa biết về công cụ hỗ trợ này hãy theo dõi cách thao tác hướng dẫn tạo biểu đồ bên dưới.

Chèn biểu đồ trong Word giúp người dùng:

– Thêm biểu đồ vào trong văn bản Word

– Trình bày các số liệu dưới dạng biểu đồ trực quan hơn

Hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong Word

Cho bảng số liệu 1. Chèn biểu đồ trong Word 2022 – 2022

Bước 1: Nhấn vào tab Insert trên thanh menu phía trên màn hình. Chọn công cụ Chart (Biểu đồ).

Bước 2: Chọn dạng biểu đồ trong cột danh sách bên trái màn hình. Chọn kiểu trình bày biểu đồ cụ thể. Sau đó nhấn OK. Trong ví dụ, Taimienphi dạng biểu đồ Column (Cột) dạng 2D.

B ước 3: Một bảng tính Excel hiện ra, bạn nhập số liệu được cho sẵn. Sau khi nhập xong, bạn tắt bảng Excel đi là được.

Cuối cùng ta thu được kết quả như hình bên dưới.

2. Chèn biểu đồ trong Word 2003

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào Insert → (2) Picture → (3) Chart

Bước 2: Word 2003 sẽ tự động chèn một kiểu biểu đồ mặc định vào trong word.

– Các bạn thực hiện nhập số liệu muốn đưa vào biểu đồ vào trong bảng số liệu đi kèm với biểu đồ.

– Sau khi thực hiện xong các bạn chỉ việc tắt bảng số liệu đi. Kết quả mình làm ví dụ:

– Sau đó chọn kiểu biều đồ mong muốn trong cửa sổ Chart type.

3. Cách chèn biểu đồ trong Word 2007 – 2013

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Chart

Bước 3: Đến đây sẽ tự động một trang excel chứa bảng dữ liệu.

– Nhập dữ liệu cho bảng dữ liệu.

– Sau khi thực hiện xong chỉ cần tắt file excel đi là hoàn tất. Kết quả thu được:

– Và chọn lại kiểu biểu đồ mong muốn trong cửa sổ Change Chart Type.

Cách Chèn Nền Trong Word ? Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh

Hướng Dẫn Cách Chèn Hình Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất

Cách Tạo Hình Nền Văn Bản Trong Word

Cách Sử Dụng Biểu Tượng Trong Microsoft Word 2013

Thêm Clip Art Vào Tệp Của Bạn

Hướng Dẫn Xây Dựng Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel

Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng Và Cách Vẽ Ảnh

Bài 6. Thực Hành: Quan Sát Và Vẽ Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng

Hướng Dẫn Phần Mềm Viết Gia Phả Bằng Máy Tính

Cách Vẽ Biểu Đồ Pareto Trong Excel, Mô Tả Số Liệu Dạng Cột

Powerpoint Trong 60 Giây: Hướng Dẫn Tạo Mũi Tên Vòng

Trong bài viết này, Blog Học Excel Online sẽ hướng dẫn bạn cách tạo biểu đồ hình tròn, thêm hoặc xóa chú thích biểu đồ, đặt tên cho biểu đồ, hiển thị số phần trăm, phóng to hoặc xoay biểu đồ hình tròn.

Cách tạo biểu đồ hình tròn trong Excel:

1. Chuẩn bị dữ liệu nguồn để tạo biểu đồ.

Không giống loại biểu đồ khác, biểu đồ hình tròn trong Excel đòi hỏi nguồn dữ liệu sắp xếp thành một cột hoặc một hàng. Vì vậy mỗi biểu đồ chỉ thể hiện một loại dữ liệu.

Nói chung, một biểu đồ hình tròn đầy đủ bao gồm:

Chỉ một loại dữ liệu được vẽ trên biểu đồ.

Tất cả các giá trị dữ liệu lớn hơn không.

Không có hàng rỗng hoặc cột rỗng.

Không có nhiều hơn 7 – 9 dữ liệu thành phần, bởi vì quá nhiều phần sẽ khiến biểu đồ của bạn khó hiểu.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một biểu đồ hình tròn từ dữ liệu sau:

2. Chèn biểu đồ hình tròn vào trang tính hiện tại

Ngay sau khị bạn sắp xếp nguồn dữ liệu, chọn nó, đi đến thẻ Insert và chọn loại biểu đồ bạn muốn (chúng tôi sẽ phân loại biểu đồ hình tròn sau).

Trong ví dụ này, chúng tôi tạp kiểu biểu đồ hình tròn 2D thông thường nhất:

Chú ý. Chèn tiêu đề cột hoặc hàng nếu bạn muốn chúng tự động xuất hiện trong biểu đồ của bạn.

3. Chọn kiểu biểu đồ hình tròn (tùy chọn)

Khi biểu đồ hình tròn vừa chèn vào trang tính, bạn có thể đi đến nhóm Design, thử nhiều kiểu biểu đồ khác nhau trong nhóm Charts và chọn kiểu phù hợp nhất với dữ liệu của bạn.

Kiểu biểu đồ mặc định (kiểu 1) trong Excel 2013 được chèn vào trang tính như sau:

Cách tạo nhiều kiểu biểu đồ hình tròn khác nhau trong Excel:

Biểu đồ hình tròn 2D

Đây là tiêu chuẩn và là dạng phổ biến nhất. Vào tab

Biểu đồ hình tròn 3D

Biểu đồ hình tròn 3D tương tự 2D, nhưng nó sẽ hiển thị dưới dạng khối 3 chiều.

Miếng của biểu đồ hình tròn (Pie of Pie chart) và thanh của biểu đồ hình tròn (Bar of Pie chart)

Nếu biểu đồ của bạn có quá nhiều phần nhỏ, bạn có thể muốn tạo Pie of Pie chart. Phần này được gộp từ nhiều phần nhỏ hơn và sẽ hiển thị phần thêm bên ngoài.

Bar of Pie chart tương tự như Pie of Pie chart, ngoại trừ phần được chọn được hiển thị thành cột (thay vì thành hình tròn).

Chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ.

Chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ

Để tự chọn các loại dữ liệu tạo thành biểu đồ phụ, thực hiện các bước sau:

2. Trên bảng Format Data Series, trong Series Options, chọn một trong các tùy chọn sau trong danh sách Split Series By:

Value – cho phép bạn chỉ định giá trị tối thiểu được chuyển sang biểu đồ bổ sung.

Percentage value – nó giống Value, nhưng ở đây bạn cần chỉ định tỷ lệ phần trăm tối thiểu.

Custom – cho phép bạn tự chọn bất kỳ phần nào trên biểu đồ hình tròn, sau đó chỉ định đặt nó vào biểu đồ chính hoặc phụ.

Trong hầu hết các trường hợp, việc đặt ngưỡng tỷ lệ phần trăm là sự lựa chọn hợp lý nhất, nhưng mọi thứ tùy vào dữ liệu nguồn và sở thích cá nhân của bạn. Hình sau thể hiện sự chia tách chuỗi dữ liệu theo Percentage value:

Ngoài ra, bạn có thể cấu hình các cài đặt sau:

Thay đổi độ rộng cho mỗi phần biểu đồ. Gap Width đại diện cho độ rộng của một phần biểu đồ hình tròn tương ứng với 1% trong biểu đồ phụ. Để thay đổi độ rộng, kéo thanh trượt hoặc gõ con số chính xác vào hộp tỷ lệ phần trăm.

Thay đổi kích thước của biểu đồ phụ. Những con số trong hộp Second Plot Size đại diện cho tỷ lệ trong biểu đồ phụ tương ứng với 1% trong biểu đồ chính. Kéo thanh trượt để tăng hoặc giảm kích thước biểu đồ phụ, hoặc gõ con số chính xác vào hộp phần trăm.

Nếu bạn có nhiều hơn một chuỗi dữ liệu, bạn có thể sử dụng biểu đồ Doughnut thay cho biểu đồ hình tròn. Tuy nhiên, trong biểu đồ Doughnut, thật khó để ước tính tỷ lệ giữa các phần tử trong các chuỗi khác nhau, và đó là lý do tại sao nên sử dụng các loại biểu đồ khác, chẳng hạn biểu đồ thanh ( bar chart) hoặc biểu đồ cột ( column chart).

Thay đổi kích thuớc trong biểu đồ Doughnut

1. Nhấp chuột phải vào bất kỳ chuỗi dữ liệu nào trong biểu đồ Doughnut, chọn tùy chọn

2. Trong bảng , đến thẻ tùy chọn thay đổi kích thước lỗ bằng cách di chuyển thanh trượt bên dưới Series Options, Doughnut Hole Size hoặc nhập phần trăm trực tiếp vào ô số.

Tùy chọn và nâng cao biểu đồ hình tròn:

Cách thêm nhãn cho dữ liệu trong biểu đồ hình tròn

Trong ví dụ biểu đồ hình tròn này, chúng ta sẽ thêm nhãn cho tất cả điểm dữ liệu. Để làm điều này, hãy nhấp vào nút Chart Elements ở góc trên bên phải của biểu đồ và chọn Data Labels.

Ngoài ra, bạn cũng có thể muốn thay đổi vị trí các nhãn này bằng cách nhấn vào mũi tên kế bên Data Labels. So với các dạng biểu đồ khác, biểu đồ hình tròn cung cấp nhiều lựa chọn nhất về vị trí tiêu đề:

Nếu bạn muốn hiển thị nhãn dữ liệu bên ngoài hình tròn, chọn Data Callout:

Chú ý. Nếu bạn đặt nhãn bên trong miếng cắt biểu đồ, màu đen mặc định của nhãn có thể khó đọc trên nền tối như màu xanh đậm trong ví dụ. Tốt nhất, bạn hãy thay đổi màu nhãn (nhấp vào nhãn, đến thẻ ); hoặc bạn có thể thay đổi màu của từng miếng cắt biểu đồ.

Nếu biểu đồ hình tròn của bạn có nhiều hơn ba lát cắt, bạn có thể muốn đặt tên trực tiếp thay vì vừa phải xem chú thích vừa phải đối chiếu với biểu đồ.

Cách nhanh nhất để thực hiện điều này là chọn một trong những cách chú thích lại biểu đồ trong thẻ Layout 1 và 4 là những cách có nhãn dữ liệu.

Để có nhiều lựa chọn hơn, bấm vào nút Chart Elements (dấu chéo màu xanh lá) ở góc trên bên phải của biểu đồ, nhấp vào mũi tên kế bên Data Labels, và chọn More options… Bảng Format Data Labels sẽ mở ra ơ bên phải trang tính. Mở thẻ Label Options, đánh dấu chọn Category Name.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những tùy chọn sau:

Trong danh sách Separator, chọn cách tách dữ liệu hiển thị trên nhãn (sang dòng mới New Line trong ví dụ)

Duới Label Position, chọn nơi đặt nhãn dữ liệu (Outside End trong ví dụ)

Ghi chú. Bây giờ bạn đã thêm nhãn dữ liệu vào biểu đồ hình tròn, bảng chú thích trở nên dư thừa và bạn có thể xóa nó bằng cách nhấp vào nút Chart Elements, bỏ chọn hộp Legend.

Cách hiển thị tỷ lệ phần trăm trên biểu đồ hình tròn:

Khi dữ liệu nguồn được vẽ trên biểu đồ là phần trăm, % sẽ tự động xuất hiện trên các nhãn dữ liệu ngay khi bạn bật tùy chọn Data Labels trong Chart Elements, hoặc chọn tùy chọn Value trong bảng Format Data Labels, như được minh họa trong biểu đồ trên.

Nếu dữ liệu nguồn của bạn là số, bạn có thể định dạng nhãn hiển thị giá trị gốc hoặc hoặc tỷ lệ phần trăm, hoặc cả hai.

Nhấp chuột phải vào bất kỳ phần nào trên biểu đồ, chọn Format Data Labels.

Trong bảng Format Data Labels, đánh dấu chọn Value hoặc Percentage hoặc cả hai như trong ví dụ. Phần trăm sẽ được tính tự động, tương ứng với toàn bộ hình tròn là 100%.

Tách rời biểu đồ hình tròn hoặc tách từng phần của biểu đồ:

Để nhấn mạnh từng phần riêng lẻ của biểu đồ hình tròn, bạn có thể tách rờinó, ví dụ tách tất cả các phần ra riêng biệt. Hoặc bạn có thể nhấn mạnh bằng cách kéo một phần ra khỏi phần còn lại của biểu đồ.

Tách rời toàn bộ biểu đồ hình tròn:

Cách nhanh nhất để tách là nhấp vào biểu đồ hình tròn để tất cả các phần được chọn, kéo chúng ra khỏi trung tâm biểu đồ bằng chuột.

Hoặc làm theo những bước sau:

1. Nhấp phải vào bất kỳ miếng nào, chọn Format Data Series.

2. Trong bảng Format Data Series, mở thẻ Series Options, kéo thanh trượt Pie Explosion để tăng hoặc giảm khoảng cách giữa hai miếng biểu đồ. Hoặc, gõ khoảng cách trực tiếp vào hộp phần trăm.

Kéo một miếng riêng lẻ ra khỏi biểu đồ hình tròn:

Để thu hút sự chú ý của người dùng đến một phần biểu đồ cụ thể, bạn có thể di chuyển nó ra khỏi phần còn lại của biểu đồ hình tròn.

Cách nhanh nhất là chọn nó và kéo ra xa bằng chuột. Để chọn một phần biểu đồđơn lẻ, nhấp vào nó, và sau đó nhấp vào nó một lần nữa để chỉ phần này được chọn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn phần biểu đồ mà bạn muốn di chuyển ra, nhấp chuột phải vào nó, chọn Format Data Series. Sau đó, đi đến Series Options từ bảng Format Data Series, thiết lập Point Explosion:

Chú ý. Nếu bạn muốn tách ra nhiều phần, bạn sẽ phải lặp lại quá trình cho từng phần một. Không thể kéo một nhóm các các phần cắt khác nhau ra khỏi biểu đồ, bạn có thể “Explode” toàn bộ chúng

Khi tạo biểu đồ hình tròn trong Excel, thứ tự các loại dữ liệu được xác định bởi thứ tự dữ liệu trên bảng tính. Tuy nhiên, bạn có thể xoay đồ thị 360 độ để quan sát từ nhiều góc độ khác nhau.

Ta thực hiện theo các bước sau:

1. Nhấp phải vào bất cứ phần nào của biểu đồ và chọn Format Data Series.

2. Trong bảng Format Data Series, dưới Series Options, kéo thanh trượt Angle of First Slice từ 0 tới xoay theo chiều kim đồng hồ. Hoặc, gõ con số cụ thể vào ô.

3D Rotation cho biểu đồ hình tròn 3D:

Đối với biểu đồ hình tròn 3D, chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn. Để thực hiện tính năng 3D-rotation, nhấp phải vào bất kỳ phần nào trong biểu đồ và chọn 3D-rotation.

Hộp thoại Format Chart Area với các tùy chọn 3D Rotations sau:

Xoay quanh theo trục ngang trong X Rotation

Xoay quanh theo trục dọc trong Y Rotation

Độ nghiêng (lĩnh vực xem trên biểu đồ) trong Perspective

Chú thích. Các biểu đồ hình tròn Excel có thể xoay quanh các trục ngang và dọc, nhưng không gồm trục sâu (trục Z). Vì vậy, bạn không thể chọn độ xoay trong hộp Z Rotation.

Khi bạn nhấp vào mũi tên lên và xuống trong hộp xoay, biểu đồ trong Excel sẽ xoay ngay lập tức để phản ánh những thay đổi. Vì vậy, bạn có thể tiếp tục nhấp vào các mũi tên để di xoay biểu đồ theo cho đến khi nó ở đúng vị trí.

Sắp xếp biểu đồ hình tròn theo kích thước:

Theo nguyên tắc chung, biểu đồ hình tròn dễ hiểu hơn khi các phần được sắp xếp từ lớn đến nhỏ. Cách nhanh nhất để làm điều này là sắp xếp dữ liệu nguồn trên bảng tính. Nếu chưa sắp xếp dữ liệu nguồn, bạn có thể xếp lại cách sau.

1. Tạo một PivoteTable từ bảng nguồn của bạn. Các bước chi tiết được giải thích trong hướng dẫn Bảng Excel Pivot dành cho người mới bắt đầu.

2. Đặt tên các loại trong Row field và dữ liệu số trong Values field. Kết quả của PivotTable sẽ giống như thế này:

3. Nhấp vào AutoSort bên cạnh Row Labels, sau đó nhấp vào More Sort Options…

4. Trong hộp thoại Sort, chọn sắp xếp dữ liệu theo Value theothứ tự tăng dần hoặc giảm dần:

5. Tạo biểu đồ hình tròn từ PivotTable và làm mới nó bất cứ khi nào cần.

Nếu bạn không hài lòng với màu mặc định của biểu đồ hình tròn Excel, bạn có thể:

Chọn màu sắc cho từng phần riêng biệt

Như bạn thấy trong hình ở trên, việc lựa chọn màu cho biểu đồ trong Excel khá hạn chế, và nếu bạn định tạo một biểu đồ hợp thời trang và lôi cuốn, bạn có thể chọn từng phần riêng lẻ. Ví dụ: nếu bạn đã chọn đặt nhãn dữ liệu bên trong các phần, chữ đen có thể khó đọc trên các màu tối.

Để thay đổi màu sắc của một miếng nào đó, hãy nhấp vào phần đó và sau đó nhấp lại vào đó để chỉ chọn một miếng cắt này. Chuyển tới tab Format, nhấp vào Shape Fill và chọn màu bạn muốn:

Định dạng một biểu đồ hình tròn trong Excel:

Khi bạn tạo một biểu đồ tròn trong Excel để trình bày hoặc xuất sang các ứng dụng khác, bạn có thể muốn mang lại cho nó một cái nhìn bắt mắt.

Để truy cập vào tính năng định dạng, hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ phần nào của biểu đồ và chọn Format Data Series từ trình đơn. Format Data Series sẽ xuất hiện ở bên phải bảng tính của bạn, bạn chuyển sang tab Effects (phần thứ hai) và thử các tùy chọn Shadow, Glow và Soft Edges.

Có nhiều tùy chọn có sẵn trên tab Format chẳng hạn như:

Thay đổi kích thước biểu đồ tròn (chiều cao và chiều rộng)

Thay đổi hình dạng và màu

Sử dụng các hiệu ứng hình dạng khác nhau

Sử dụng các kiểu WordArt cho các phần chú thích

Và hơn thế nữa

Top 7 Phần Mềm Vẽ Đồ Thị Hàm Số Trên Máy Tính

Sơ Đồ Tổ Chức (Organization Charts) Trong Ms

Cách Tạo Ô Ly Trong Word Giống Như Cuốn Vở

Cách Chèn Chữ Ký Trong Word

Tạo Chữ Ký Số Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word Và Excel

Cách Xoay Bảng Trong Word, Xoay Ngang, Dọc

Cách Xoay Bảng Trong Word (Xoay Bảng 90 Độ Trong Word)

Cách Xoay Dọc Bảng (Xoay Bảng 90 Độ) Trong Word Hay Nhất

Các Vấn Đề Đã Biết Với Office Và Windows 10

Kích Hoạt Office Cài Đặt Sẵn Trên Máy Tính Windows 10

Ngay từ những năm học cấp 2 chúng ta đã được làm quen với các loại biểu đồ khác nhau. Ví dụ như: biểu đồ cột, biều đồ hình thang, biểu đồ tròn, biểu đồ đường… Ở bài viết này Pdiam sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ tròn nhanh và chính xác nhất!

Cách vẽ biểu đồ tròn địa lý lớp 8

Biều đồ tròn là một trong những loại biểu đồ được sử dụng khá nhiều trong các lĩnh vực khác nhau không chỉ riêng môn địa lý. Thông thường loại biểu đồ này biểu thị số liệu về quy mô, tỷ lệ, tỷ trọng, cơ cấu, chuyển dịch cơ cấu… Với cách vẽ biểu đồ tròn địa 9 thì chúng ta cần chuẩn bị các dụng sau trước khi tiến hành vẽ:

Trước khi tiến hành vẽ, bạn cần xử lý số liệu về dạng % để thể hiện trên biểu đồ. Không được tự ý sắp xếp số liệu nếu như không có yêu cầu. Tùy vào yêu cầu của bài yêu cầu thể hiện quy mô thì bạn cần chú ý đến bán kính của đường tròn.

Trước tiên để vẽ biểu đồ tròn bạn cần dùng thước thẳng vẽ bán kính đường tròn. Sau đó dùng compa vẽ đường tròn từ bán kính đó. Vì đường tròn là 360°ứng với 100%. Vì thế khi đã xác định được % của từng số liệu bạn chỉ cần nhân với tỷ lệ 3,6 để xác định trên đường tròn. (dựa vào góc của nó)

Sau cùng là hoàn thành bảng chú thích và tên biểu đồ.

Cách vẽ biểu đồ tròn trong Excel

Ngoài cách vẽ thủ công như đã giới thiệu ở trên, thường chỉ dành cho các học sinh cấp 2. Khi lên cao hơn với những bài tập yêu cầu số liệu phức tạp, nhưng bài toán trên Excel thì chúng ta cần biết cách vẽ 2 biểu đồ tròn trong Excel.

Vẽ biểu đồ tròn trên Excel giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Không như các biểu đồ khác, biểu đồ tròn trong Excel chỉ thể hiện một loại dữ liệu cột hoặc hàng. Yêu cầu của một biểu đồ tròn trong Excel là:

Chỉ một loại dữ liệu được vẽ biểu đồ

Tất cả dữ liệu đều phải lớn hơn 0

Không có hàng rỗng hoặc cột rỗng

Không có nhiều hơn 7-9 dữ liệu thành phần

Các bước tiến hành:

Bạn vào Insert, chọn loại biểu đồ mà bạn muốn ở biểu ttượng biều đồ tròn. Thông thường thì chúng ta hay sử dụng biểu đồ tròn 2D. Nếu muốn thiết kế mới lạ cho biểu đồ đó bạn có thể vào phần Design, chọn loại mình muốn ở nhóm Charts.

Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word

Ngoài Excel bạn cũng có thể thực hiện cách vẽ biểu đồ tròn trong Word. Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word tương tự như trong Excel. Bạn vào Insert, chọn nhóm Chart. Ở phần Pie là phần biểu đồ hình tròn, chọn loại biểu đồ mà bạn muốn vẽ là xong.

Sau khi thực hiện cách vẽ biểu đồ tròn và nhận xét bạn cần chú ý kiểm tra lại số liệu và chú thích xem đã đúng chưa. Khi vẽ cần cẩn thận tránh những sai xót thường xảy ra.

Cách Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word, Excel Bằng Unikey

Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word Full (#4)

Mẹo Chỉnh Kích Thước Bảng Trong Word, Chỉnh Giãn To Nhỏ Hàng Cột Của B

Cách Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word

Cách Mở Bảng Excel Trong Word. Hướng Dẫn Chuyển Dữ Liệu Bảng Excel Sang Word

🌟 Home
🌟 Top