Top 10 # Cách Bỏ Đánh Dấu Chỉnh Sửa Trong Word Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Đánh Dấu Tích Trong Word

Làm thế nào để có thể đánh dấu tích trong word nhanh và chính xác nhất? Đây là câu hỏi mà không ít người mới dùng word đang thắc mắc.

Cách đánh dấu tích vào ô vuông trong word

Thực hiện cách 1 theo những thao tác đơn giản như sau:

Trước hết, bạn thao tác mở file tài liệu word lên. Sau đó tiến hành mở phần file word mới lên trong mục New Blank Document. Đây là thao tác đầu tiên dùng để mở file lên trước khi thực hiện bất cứ thao tác chỉnh sửa nào khác.

Sau khi đã mở file lên, bạn bắt đầu tiến hành thực hiện mở chọn phân options( có nghĩa là tùy chọn). Sau đó thao tác chọn bảng chọn.

Đối với những dòng máy MAC có cấu hình cao cao thì bạn chọn mục word trên thanh menu. Sau đó tích chọn vào ô Preference để tiếp tục thực hiện những thao tác sau.

Sau khi đã thực hiện xong thao tác ở bước 2, tiến hành thực hiện nhấp vào ô Customize Ribbon đây được gọi là nút điều chỉnh ruy băng . Tiếp đến bạn lựa chọn mục Main Tabs đây là trang chính nằm trong giao diện của Customize the Ribbon.

Bước 3 hiện nhấp vào ô Customize Ribbon

Đối với hệ điều hành của giao diện MAC thì bạn nhấp vào ribbon & Toolbar. Phần này nằm trong mục Công cụ và kiểm tra- Authoring and Proofing Tools nằm trong hộp thoại.

Bạn thao tác chọn vào mục Developer đây là mục nhà phát triển nằm trong giao diện mục Main Tabs. Sau đó nhập vào OK để hoàn tất tạo mục.

Tiếp theo, hãy vào tab Developer. Tab này nằm ở phía trên và nằm bên phải cửa sổ word.

Bạn di chuyển và thao tác vào vị trí mà bạn muốn chèn ô tích sau đó nhấn checkbox nằm trong vị trí của thanh menu để hoàn thành việc chọn vị trí chèn ô tích. Bạn có thể tham ô đánh dấu tích vào vị trí văn bản mà bạn muốn chèn nếu như thực sự cần thiết.

Đây là thao tác khóa biểu mẫu. Bạn cần chọn toàn bộ những danh sách các mục ô trong phần checkbox. Tiếp theo là việc lựa chọn vào mục Controls, mục này nằm trong tab Developer. Sau đó chọn Group để khóa biểu mẫu.

Như vậy, bạn có thể tạo được ô tích trong word với những bước đơn giản nhất rồi đúng không nào? Chỉ với những thao tác đơn giản, văn bản của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Chọn kiểu font theo hình thức mặc định là windings. Sau đó bạn kéo sâu các mục xuống dưới để lựa chọn đúng biểu tượng dấu tích hiện lên trong toàn bộ giao diện các biểu tượng của mục này.

Như vậy đã hoàn thành xong thao tác đánh dấu tích trong word một cách đơn giản và dễ hiểu nhất rồi đấy.

Những thao tác đổi dấu tích vào ô vuông chi tiết

Bạn chọn mục checkbox. Sau khi chọn mục Checkbox xong, hãy lựa chọn vào ô Properties để tiếp tục thực hiện các thao tác thay đổi dấu tích.

Bạn tích vào mục mũi tên có chữ Font sau đó chọn Wingding 2 và lựa chọn hình biểu tượng tích mà bạn muốn. Tiếp theo chọn vào ô Checkbox và nhấp OK để hoàn thành lưu thay đổi của bạn.

Như vậy là đã hoàn thành thao tác chuyển đổi các dấu tích trong văn bản.

Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010

Picture Tools

Khử mắt đỏ với Picture Manager ạn có thể tìm thấy Microsoft Offi ce Picture Manager dưới mục Tools trên Microsoft Offi ce 2010. Sau khi định vị hình ảnh, bạn có thể áp dụng các tùy chọn tự động để hiệu chỉnh hình ảnh, bao gồm độ sáng, tương phản, cắt, màu sắc, xoay hoặc lật đối xứng… Red Eye Removal là công cụ khử hiện tượng mắt đỏ khi chụp ảnh ban đêm với đèn fl ash của Microsoft khá hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Picture Manager để thay đổi kích thước và nén hình ảnh để giảm dung lượng.

Để hình ảnh trở nên mềm mại hơn

Bạn có thể tạo ra một kiểu hình ảnh với các góc cạnh mềm mại hơn, biên ảnh mờ… thực hiện như sau: Chèn hình ảnh vào Word, chọn Soft Edge Rectangle dưới mục Picture Styles, bấm chuột phải vào nó và hộp thoại định dạng hình ảnh xuất hiện. Bạn cần thử qua các tùy chọn trong mục Picture Styles để chọn hiệu ứng mà mình mong muốn, sử dụng các thiết lập có sẵn hoặc kéo thanh trượt để thay đổi cho đến khi có kết quả ưng ý.

Xóa nền ảnh

Chèn một hình ảnh trong tài liệu và chọn tính năng Background Removal trong menu Picture Tools. Tiếp tục bạn di chuyển đến các chốt trên đường biên ảnh và kéo chúng bao quanh phần hình ảnh mà bạn muốn giữ lại. Bấm chọn Mark Areas to Keep hoặc Mark Areas to Remove để tiến hành phân ranh giới các phần của hình ảnh mà mình muốn loại bỏ. Nếu chọn Delete Mark bạn có thể tiến hành sửa các điểm được đánh dấu. Cuối cùng bấm Keep Changes để hoàn tất việc loại bỏ nền và đóng công cụ này lại.

Bạn sẽ nhận thấy tất cả các chương trình đang mở trong cửa sổ nhỏ thả xuống.

Nhưng hãy nhớ rằng điều này sẽ không làm việc nếu bạn đang làm việc với chế độ tương thích (định dạng tập tin cũ).

2. Nhấp vào chương trình mà bạn muốn dán như ảnh chụp màn hình.

Hãy nhớ chỉ cửa sổ hoạt động được hiển thị trong danh sách xem trước.

Nếu bạn muốn chụp ảnh chụp màn hình của cửa sổ bất kỳ và nó không xuất hiện trong cửa sổ mở và giữ cho nó hoạt động và sau đó kiểm tra xem trước ảnh chụp màn hình.

Nếu bạn muốn có chọn một phần để chụp hoặc một phần của màn hình, chọn clipping.

Bạn sẽ nhận thấy một màn hình trắng với một cửa sổ một chút nền trắng mờ. Chỉ cần giữ nhấp chuột trái, kéo con trỏ để chọn một phần của màn hình mà bạn muốn chụp và màn hình của bạn sẽ được dán vào trong MS Word.

3. Nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh chụp màn hình bộ phần mềm Office 2010 cung cấp cho bạn tất cả các công cụ chỉnh sửa hình ảnh mà bạn có thể quan sát ở bất kỳ trình soạn thảo hình ảnh nào. Bạn có thể tạo ra hiệu ứng 3-D, cắt hình ảnh, biên giới chèn, phản ánh hoặc phát sáng. Thiết lập độ sáng, độ tương phản và nhiều hơn nữa.

Đây có lẽ là thay thế tốt nhất để chụp và chỉnh sửa các ảnh chụp màn hình nếu bạn có MS Office 2010 đã được cài đặt trong hệ thống của bạn. Hình ảnh định dạng công cụ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn hơn bất kỳ công cụ biên tập ảnh truyền thống. Tuy nhiên có sự thay thế khác có sẵn để chụp ảnh màn hình Snagit. Sử dụng Snagit nếu bạn muốn xem, chụp ảnh màn hình chuyên nghiệp nhất và toàn diện, biên tập viên và quản l

Office 2010 Suite cung cấp một công cụ mới cho phép người dùng có thể chụp ảnh màn hình trực tiếp từ thanh toolbar. Tính năng này được áp dụng trên Microsoft Office Word 2010, Microsoft Office PowerPoint 2010 và Microsoft Office Excel 2010.

Với Microsoft Office Office 2010 bạn có thể chụp ảnh màn hình một cách tiện lợi và nhanh chóng, sau đó paste vào Word, Excel hoặc PowerPoint 2010 để chỉnh sửa bức ảnh vừa chụp. Giờ đây bạn sẽ không cần phải dùng phím PrintScreen hay những công cụ khác để chụp và chỉnh sửa những bức ảnh chụp trên màn hình. Để thực hiện điều này bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

1. Trên thanh toolbar chọn tab “Insert “, kích vào biểu tượng “Screenshot”

Tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ chương trình mà bạn đang mở trong hộp thoại dạng drop down.

Lưu ý: tính năng này không hoạt động trong chế độ compatibility (với các file Office cũ)

2. Chọn chương trình bạn muốn chụp

Lưu ý:chỉ những chương trình đang mở mới được hiển trị trong danh sách xem trước của screenshot, nếu bạn muốn đưa thêm bất kỳ cửa sổ nào vào trong danh sách này trước tiên bạn phải mở chương trình đó lên, sau đó mở lại công cụ screenshot lên để chọn.

Kích vào biểu tượng ” screen clipping” bên dưới để chọn phần hình ảnh muốn chụp.

Lúc này bạn sẽ thấy một cửa sổ màu trắng hiện ra, trong đó chứa hình ảnh của những chương trình đang hoạt động, những phần bên ngoài sẽ bị tô mờ. Giữ chuột trái và kéo thả con trỏ chuột để chọn vùng cần chụp, phần hình ảnh bạn vừa chọn sẽ được paste vào Microsoft Office Word.

3. Chỉnh sửa bức ảnh mà mình vừa chụp, Office 2010 suite cung cấp cho người dùng tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất mà các trình biên tập ảnh hiện nay thường dùng. Bạn có thể tạo hiệu ứng 3-D, cắt ảnh, thêm đường viền, tạo các hiệu ứng ánh sáng, thay đổi độ sáng/độ tương phản…

Đối với dân văn phòng sử dụng Microsoft Office Office 2010 thì đây là cách tốt nhất để chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình mà không cần cài thêm bất kỳ phần mềm nào khác. Công cụ này có khá nhiều định dạng cho bạn lựa chọn.

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Khắc phục tình trạng trang Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa

Đó là nhờ Microsoft Word 2007/2010 có tính năng Track Changes (theo dấu các thay đổi) và Show Markup (hiển thị các dấu vết). Đây chính là một chức năng có từ thời WordPerfect.

Việc hiển thị các dấu vết định dạng (formatting marks) như thế sẽ rất hữu ích cho những ai làm công việc biên tập bản thảo. Bạn sẽ biết văn bản nguyên thủy thế nào và nó đã được chỉnh sửa lại ra sao. Khi bạn gửi một văn bản Word cho ai đó duyệt rồi nhận lại bản đã duyệt, bạn có thể biết được những chi tiết đã được chỉnh sửa.

Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ muốn đọc văn bản như nó đang hiện hữu và tự mình chỉnh sửa, biên tập một cách dễ dàng và đơn giản, bạn có thể disable chức năng này.

Muốn làm chủ chức năng theo dấu và hiển thị dấu vết thay đổi của Word, bạn mở văn bản Word ra, rồi mở thẻ Review trên thanh Ribbon của Word và xử lý ở nhóm Tracking.

Nhưng nếu muốn cho hay không cho hiển thị các dấu vết thay đổi, bạn phải xử lý ở nút bên trên, Sở dĩ trang Word của bạn hiển thị các dấu vết thay đổi là vì chức năng Tracking của Word đã được chọn ở option Original: Show Markup hay Final: Show Markup. Bạn nhấn mũi tên trên nút đầu tiên này để mở menu xổ xuống có các tùy chọn hiển thị dấu vết.

Nếu không muốn cho Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa trước đó và cả bây giờ trên văn bản, bạn chỉ việc chọn option Final.

Vậy là trang văn bản Word sẽ trở lại bình thường, trông “sạch sẽ” hơn.

Bỏ Dấu Gạch Đỏ Trong Word

Vì sao xuất hiện các gạch xanh, đỏ dưới chữ trong Word?

Nhiều người lầm tưởng đây là tính năng mặc định trong word của Microsoft Office, dù có cài đặt lại chương trình cũng không thể khắc phục điều đó. Thực ra, những dấu gạch đỏ, xanh chỉ là một tính năng hỗ trợ kiểm tra lỗi chính tả trong quá trình soạn thảo của Microsoft.

Vì sao chúng ta ghi đúng chính tả vẫn bị gạch đỏ, xanh?

Mặc định chương trình kiểm tra chính tả là theo ngôn ngữ Anh, trong khi, chúng ta nhập Tiếng Việt thì việc xuất hiện dấu gạch đỏ, xanh là hiển nhiên. Để kiểm nghiệm bạn hãy thử nhập một từ bằng Tiếng Anh thì sẽ không bị như thế nữa.

Đến đây, thì bạn cũng hiểu tại sao lại bị tình trang như vậy khi soạn thảo văn bản trong Word rồi đấy. Nếu chán ghét và không muốn chúng hiển thị thì bạn hãy áp dụng như cách bên dưới:

1. Microsoft Word 2016 và 2013

– Tại cửa sổ Options các bạn chọn mục Proofing. Các bạn chú ý đến mục When correcting spelling and grammar in Word, sau đó tick BỎ chọn các mục trong đó và cuối cùng bấm OK.

2. Microsoft Word 2010

– Tại bảng hiển thị Options chọn mục Proofing.

– Tiếp theo, các bạn tìm đến dòng When correcting spelling and grammar in Word và tick BỎ chọn như hình trên, cuối cùng nhấn OK để hoàn thành.

3. Microsoft Word 2007

– Khi hộp thoại Word Options xuất hiện, các bạn chọn mục Proofing.

– Tiếp theo, các bạn tick BỎ toàn bộ lựa chọn tại dòng When correcting spelling and grammar in Word và cuối cùng nhấn OK.

Như vậy, với những thao tác đơn gian như trên các bạn đã loại bỏ được các dấu gạch xanh xanh, đỏ đỏ rối mắt rồi đấy.

Cách Đánh Số Trang Trong Word, Bỏ Đánh Số Trang Bìa, Mục Lục..

data-full-width-responsive=”true”

Bạn đang làm bài tập lớn, bài báo cáo hay các bài luận văn ? và bạn đang tìm hiểu về cách đánh số trang trong Word ?

Nếu như đánh số trang toàn bộ từ trang trang đầu đến trang cuối cùng thì quá đơn giản rồi và chắc không cần phải hướng dẫn thì bạn cũng đã biết, tuy nhiên để đánh số trang từ một trang bất kỳ thì có lẽ sẽ gặp khó khăn một chút.

Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách để đánh số trang từ 1 trang bất kỳ trên Word 2003, 2007, 2010, 2013 và 2019…

I. Đánh số trang trong Word 2007

#1. Cách đánh số trang từ đầu đến cuối

Cách đánh trang thông thường, tức là từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng:

#2. Cách đánh số trang từ trang bất kỳ trong word 2007

Thực hiện:

data-full-width-responsive=”true”

+ Bước 1: Bạn đặt con trỏ chuột ở đầu dòng tại trang mà bạn muốn bắt đầu đánh số, ví dụ như hình sau:

Tiếp theo bạn tích vào lựa chọn Start at tức là số trang từ trang thứ mấy.

Ví dụ bạn muốn trang đó có số trang bắt đầu từ 2 thì nhập giá trị là 2. Nhưng thông thường thì vẫn là số 1.

II. Cách đánh số trang trong Word 2010, 2013, 2016, 2019…

Thực ra cách làm cũng hoàn toàn tương tự thôi, chẳng khác gì cả…..

#1. Đánh số toàn bộ các trang Word (từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng)

Top of Page: Đánh số ở đầu trang.

Bottom of Page: Đánh số ở cuối trang.

#2. Đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word

+ Bước 1: Bạn đặt chon trỏ chuột tại trang mà mình muốn đánh số, làm theo hướng dẫn trong hình sau:

Xuất hiện một cửa sổ popup Page Number Format, bạn tích vào ô Start at và bạn có thể chọn số trang bắt đầu tùy ý theo nhu cầu cầu của bạn, ví dụ bạn nhập vào là 1 và nhấn vào OK để thực hiện.

III. Đánh số trang trong Word 2003

#1. Đánh số trang kiểu thông thường (từ đầu đến cuối)

Number format: Chọn kiểu đánh số trang.

Continue from previous section: Đánh số trang bắt đầu từ 1 trở đi.

Start at: Chọn số trang bắt đầu.

Lúc này sẽ xuất hiện 2 section, từ 1-10 sẽ là section 1 và từ 11 trở đi sẽ là section 2. Bạn càng tách nhiều thì sẽ có nhiều Section hơn.

Nói chung cách đánh số trang trong Word 2007, 2010 và 2013, 2016… thì cách làm khá giống nhau.

Nếu như bạn làm được 1 trong 3 phiên bản Word bên trên thì có thể áp dụng cho cả 3 phiên bản rất dễ dàng. Riêng chỉ có Word 2003 là cách làm hơn khác một chút bởi phiên bản này đã quá cũ rồi.

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com