Top 10 # Bỏ Cố Định Dòng Cột Trong Excel Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Trucbachconcert.com

Cách Cố Định Dòng &Amp; Cột Trong Excel

Trường sẽ hướng dẫn các bạn 03 Cách cố định dòng & cố định Cột trong excel một cách nhanh chóng. Vừa biết cách vừa hiểu bản chất để còn ứng dụng làm nhiều việc khác trong excel.

Bây giờ thì bắt đâu thôi!

1. Các loại cố định dòng & cố định cột bạn cần biết

– Chỉ cố định dòng

Tức là khi bạn cuộn trang tính xuống dưới thì các dòng phía trên dòng được cố định sẽ bất động. Thường áp dụng cho dòng tiêu đề của các bảng dữ liệu: Bảng điểm, bảng lương, bảng chấm công,…

– Chỉ cố định cột

Khi bạn cuộn trang tính sang phải thì các cột phía trước cột được cố định cũng bất động.

Kiểu này thì ít gặp hơn kiểu trên và thường thì dân phân tích chuyên sâu sẽ gặp ca khó này nhiều hơn.

– Cố định cả dòng & cột

Khi bạn cuộn trang tính xuống dưới hay sang phải thì các cột & dòng được cố định đều bất động.

2. Cách cố định dòng và cố định cột trong excel là gì?

Trường xin đưa ra danh sách nhân viên với nhiều cột (chỉ tiêu) khác nhau.

Nên khi xem danh sách nhân viên, ta thường phải cố định dòng tiêu đề hoặc cả dòng tiêu đề và cột tên nhân viên để xem một cách dễ dàng nhất.

Khi đó, ta cần Cần cố định dòng tiêu đề và cố định cột tên nhân viên các bạn ạ.

2.1. Cố định dòng trong excel

Để cố định dòng tiêu đề bạn làm như sau:

+ Cột A

+ Dòng số 4 (là dòng liền kề dưới dòng tiêu đề của danh sách nhân viên)

Để cố định cột tên nhân viên, bạn làm như sau:

+ Dòng 1

+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

Trường muốn cột định cả dòng tiêu đề và cột tên, mình làm như sau:

+ Dòng 4 (dòng liền kề bên dưới dòng tiêu đề)

+ Cột C (là cột liền kề bên phải của cột Tên nhân viên)

Quá dễ làm và dễ hiểu phải không nào bạn.

Best,

Truongpx – Admin Webkynang.vn

Cách Cố Định Dòng Trong Excel, Cố Định Cột/Hàng, Nhiều Hàng, Nhiều Cột

Nội dung bài viết:

1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

1.1 Cố định 1 dòng trong excel

1. 2. Cách cố định nhiều dòng trong excel 2010

2. Cách cố định cột trong excel

2.1 Cố định 1 cột trong excel

2.2 Cố định nhiều cột trong excel

3. bỏ cố định dòng/cột trong excel

1. Cố định dòng trong excel/cố định hàng trong excel

1.1 Cách cố định 1 dòng trong excel

Làm như thế nào để khóa cố định dòng đầu tiên trong excel để khi kéo chuột xuống các hàng phía dưới, dòng đầu tiên vẫn hiển thị và vẫn ở vị trí đầu tiên?

Bước 2: Kiểm tra, dòng tiêu đề được cố định khi xuất hiện đường viền dày, tối bao quanh.

1.2 Cách cố định nhiều hàng trong excel

Thay vì cố định 1 dòng, bạn có thế chọn cố định nhiều dòng trong excel, số lượng dòng cần khóa là bao nhiêu cũng được, nhưng bạn phải bắt đầu khóa từ dòng đầu tiên.

Bước 1: Nhấp chọn dòng cuối cùng (trong số toàn bộ dòng) mà bạn muốn khóa

Cụ thể: Nếu muốn khóa 3 hàng đầu tiên bạn nên chọn toàn bộ hàng thứ tư

2. Làm sao để cố định cột trong excel

Cũng như cố định hàng trong excel. bạn có thể chọn khóa một hoặc nhiều cột trong excel với các bước sau:

2.1 Cố định 1 cột trong excel

Bước 1: Bạn nhấp chọn cột cần khóa

Cột đầu tiêu sau khi được cố định sẽ có một đường viền màu tối bao quanh để phân cách với các cột còn lại.

2.2 Cách cố định nhiều cột trong Excel:

Để đóng băng nhiều cột trong excel bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:Nhấp chọn cột cuối cùng (trong số nhiều cột) mà bạn muốn cố định. Ví dụ: nếu muốn khóa 3 cột đầu tiên A, B, C) bạn chọn cột D

Tất cả các cột mà bạn muốn cố định đều phải ở trạng thái hiển thị chứ không phải trạng thái ẩn.

3. Hủy bỏ cố định cột/dòng trong excel

4. Cố định nhiều vùng bất kì trong excel (các hàng – cột)

Bạn muốn khóa nhiều cột, nhiều hàng cùng một lúc hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: chọn ô cuối cùng giao giữa hàng và cột cần khóa

Ví dụ: Để cố định cột và hàng đầu tiên, bạn nhấp chọn ô B2

Hướng Dẫn Cố Định Dòng Và Cột Trong Excel

Cách cố định dòng và cột trong Excel 2007, 2010.

Cách này rất hữu ích trong việc bạn soạn thảo nhiều dòng hay cột với Excel, cần cố định một dòng hay cột để khi bạn soạn thảo nhiều xuống các dòng dưới hay sang các cột bên thì vẫn thấy được dòng tiêu đề chính cần cố định để chắc mình không gõ nhầm dòng hay cột và tránh được những sai sót không đáng có.

1. Đầu tiên bạn mở file Excel của bạn lên.

2. Xác định dòng hay cột cần được cố định.

– Như ví dụ trong hình, mình cần cố định dòng 2, thì mình sẽ để nháy chọn ở dòng 3. Nghĩa là từ dòng 2 trở lên sẽ được cố dịnh, cho dù bạn có soạn thảo xuống nhiều dòng nữa thì dòng cố định này sẽ không mất đi.

– Freeze Panes: Cố định cả dòng và cột trước vị trí chọn. Có nghĩa là cứ bạn để chuột chọn ở ô nào thì cứ từ dòng trên nó và các cột trước nó sẽ được cố định. Ví dụ bạn để chuột chọn ở dòng 2, cột 3, thì dòng 1, cột 1 & 2 được cố định. – Freeze Top Row: Cố định dòng trên cùng (dòng 1). – Freeze Frist Column: Cố định cột đầu tiên (cột A).

– Ví dụ: Mình để chuột chọn ở ô dòng 3, cột B. Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện 2 lằng kẻ cho thấy vị trí cột và dòng được cố định, các cột trước lằng kẻ và các dòng trên lằng kẻ là được cố định.

4. Hủy bỏ cố định dòng hay cột.

Như vậy là xong rồi, thao tác đơn giản nhưng rất có ích cho việc soạn thảo có nhiều dòng hay cột trong Excel.

Nếu đọc qua vẫn chưa hiểu lắm thì cứ thực hành thử là biết ngay à.

Hướng dẫn luôn giữ dòng cố định hay cột khi in trong Excel

Sau khi bạn soạn thảo xong rồi, giả dụ bạn muốn in file excel đó ra, mà file excel đó có nhiều trang, bạn muốn mỗi trang vẫn giữ nguyên dòng và cột tiêu đề bạn đã cố định ấy thì sao?

Muốn in nhiều trang, trang nào cũng có hàng và cột đã ấn định bạn làm như sau:

– Rows to repeat at top: Chọn dòng cần in cho nhiều trang (thường hay ở trên cùng). – Columns to repeat at left: chọn cột cần in cho nhiều trang (thường luôn ở bên trái).

3. Chọn dòng hay cột cố định luôn xuất hiện ở mỗi trang in trong Excel.

– Tiếp theo bấm OK.

Đến đây là hoàn tất việc cố định dòng và cột trong Excel.

Cố Định Dòng Hoặc Cột Trong Excel Đơn Giản

Cố định dòng hoặc cột trong Excel 2003 đơn giản – Giả sử trong một bảng tính có một danh sách gồm dòng đề mục có nội dung là Số thứ tự, Tên hàng, Mã hàng… và lần lượt nhập nội dung vào các cột tương ứng. Vấn đề đặt ra nếu danh sách này quá dài và khi bạn kéo xuống dòng thì tự động dòng đề mục sẽ ẩn đi và mỗi khi bạn cần tra cứu dòng đề mục này lại phải kéo lại danh sách lên để xem các đề mục rất tốn thời gian.

Cố định dòng hoặc cột trong Excel 2003 đơn giản

Ở bài này tôi sẽ thực hiện trên Microsoft Excel 2003 đối với các phiên bản Office mới hơn sẽ có khác đôi chút vì sự thay đổi về giao diện nếu bạn đang dùng các phiên bản Microsoft Office mới hơn và muốn sử dụng thanh công cụ Office 2003 thì có thể tham khảo bài viết lấy lại thanh công cụ Office 2003 khi sử dụng Office 2007, 2010, 2013!

Bắt đầu để cố định dòng cột trong Excel đầu tiên hãy mở bảng tính Excel lên (giả sử tôi có bảng tính như bên dưới)

Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện một dòng in đậm giữa dòng số 5 và dòng 6. Và lúc này bạn hãy kéo thanh cuộn hay bánh xe chuột thử xem.

Kể từ bây giờ những dữ liệu bắt đầu từ dòng số 6 trở đi sẽ trôi theo thanh cuộn khi bạn di chuyển và tất nhiên từ dòng số 5 trở lên sẽ đứng yên. Tương tự cho cột, nếu tiêu đề của danh sách nằm dọc theo cột thì hãy chọn theo cột thay vì chọn theo dòng.

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Xin chào các bạn mình có bán các dịch vụ tăng tương tác mạng xã hôi như: Facebook, Ticktok, instagram, Youtube… giá rẻ, đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ được hoàn tiền nếu số lượng tăng không đúng yêu cầu, bạn có thể tham khảo tại chúng tôi !

Bài viết có ích cho bạn?

Average rating / 5. Vote count:

Chia sẻ