Hướng Dẫn Cách Tạo Đường Kẻ Chéo Trong Ô Excel

Để có thể tạo bảng biểu tính toán, phân tích số liệu thì công cụ Excel sẽ luôn được người dùng nghĩ đến đầu tiên. Và trong quá trình tạo bảng biểu sẽ có những thao tác thực hiện đơn giản cơ bản, chẳng hạn như tạo đường chéo để chia 1 ô Excel thành 2 ô tam giác chéo. Với những loại bảng biểu cần phân tách cột rõ ràng theo các nội dung ở từng mục khác nhau, nhưng muốn tiết kiệm không gian thì việc chia 1 ô thành 2 ô tam giác nhỏ là điều cần thiết.

Bước 1:

Bước 2:

  • 1: Tab Border để tạo đường viền cho bảng biểu.
  • 2: Tạo đường chéo Excel theo 2 hướng khác nhau trái và phải. Khi nhấn 1 lần để tạo đường chéo, nhấn 2 lần để hủy đường chéo đó.
  • 3: Lựa chọn kiểu đường chéo cho ô gồm các kiểu đậm, nhạt hay lựa chọn các đường cắt.
  • 4: Lựa chọn thêm khung luồn khung ở trong hoặc ngoài.
  • 5: Lựa chọn màu sắc cho đường viền.

Cuối cùng nhấn chọn OK để lưu lại thay đổi.

Ngay sau đó, bạn sẽ có bảng biểu với ô đã có đường kẻ.

Bước 3:

Cuối cùng chúng ta chỉ cần nhập chữ cho từng ô đã tạo. Nhấn phím Space để căn chỉnh chữ, tùy theo độ ngắn dài chữ trong từng ô. Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng mới trong ô đó.

Kết quả cuối cùng sẽ được bảng dữ liệu với ô đầu tiên tạo thành 2 ô tam giác nhỏ bằng đường kẻ chéo như hình.

Việc tạo 1 ô thành 2 ô tam giác trong Excel bằng đường kẻ chéo sẽ giúp bảng biểu có thể rõ ràng hơn, linh hoạt hơn cũng như chính xác trong việc trình bày nội dung và số liệu. Tùy theo từng nội dung bảng biểu mà người dùng tùy chỉnh nội dung chữ sao cho phù hợp.

    Tổng hợp những phím tắt đắt giá trong Microsoft Excel
    Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel
    Đây là những hàm cơ bản nhất trong Excel mà bạn cần nắm rõ

Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2021 (#1)

Trong một văn bản, ngoài hình ảnh, biểu đồ thì bảng cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn trình bày vấn đề dễ hiểu, khoa học hơn. Vì vậy trong bất kỳ khóa học về MS Word nào bạn vẫn phải học bài về tạo bảng.

Vì lâu quá mình không dùng Word 2003 nên không nhớ rõ lắm nhưng với bản Word 2007, 2010 trở về sau thì việc tạo bảng khá là dễ làm, hơn nữa phần mềm này còn bổ sung đến 3 cách tạo bảng. Mình sẽ trình bày hết trong bài viết này cho bạn.

Tất nhiên không phải tạo được cái bảng xong rồi gõ chữ vào đó là xong mà bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề xung quanh như làm sao gộp ô, tách ô hay thêm cột. Hay thêm dấu chéo vào ô, tô màu, làm đẹp bảng… khá nhiều thứ quan trọng mà bạn cần phải biết.

Vì nhiều thứ linh tinh xung quanh nên buộc mình sẽ chia bài viết ra làm nhiều phần cho mấy bạn dễ theo dõi chứ viết hết vào đây thì tìm mệt kinh.

Cách 1: Dùng cung cụ tạo bảng mặc định trong MS Word

Cách này là cơ bản và hay dùng nhất vì nó nhanh. Điểm trừ là ta chỉ tạo được bảng có tối đa 10 cột và 8 hàng. Không sao, với phần lớn người dùng thì chừng này là quá đủ rồi.

Đầu tiên bạn cần đến tab Insert sau đó chọn nút Table. Giờ muốn tạo bao nhiêu hàng, bao nhiêu cột thì cứ rê chuột vào mấy cái ô đó.

Cách 2: Dùng tùy chọn Insert Table

Nếu bảng bạn muốn tạo có quá nhiều cột và hàng thì ta sẽ chọn cách này.

Trong hộp thoại Insert Table, điền số cột vào ô Number of columns điền số hàng vào ô Number of rows sau đó chọn Ok là xong.

Đây là kết quả, 1 bảng có 5 cột, 3 hàng như cài đặt phía trên.

Cách 3: Dùng chuột vẽ bảng

Khi dùng 2 cách trên, sau khi tạo xong bạn phải dùng chuột chỉnh kích cỡ cột, hàng cho nó vừa mắt. Còn với cách này, bạn sẽ dùng chuột để vẽ bảng, ta có thể chỉnh ngay khi vẽ luôn.

Trong tab Insert, chọn Table sau đó chọn tùy chọn Draw Table.

Tiếp theo dùng chuột vẽ cái bảng bạn muốn tạo, hình chữ nhật, hình vuông gì thì tùy.

Tiếp đó ta vẽ hàng cho nó, cứ làm như vẽ tranh trong Paint vậy đó.

Tương tự dùng chuột để vẻ đường thẳng dọc tạo cột.

Muốn tạo đường chéo cho ô, không cần dài dòng, bạn dùng chuột vẽ 1 đường chéo như hình dưới là được, khá nhiều người đang tìm thủ thuật này đây.

Cách Tạo Công Thức Tính Toán Trong Bảng Của Ms Word 2003 Cach Tao Cong Thuc Tinh Toan Trong Bang Cua Ms Word 2003 Doc

Cách tạo công thức tính toán trong bảng của MS Word 2003

Microsoft 2003 cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, tính tổng, trung bình cộng,… bằng cách sử dụng bảng (Table). Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để thực hiện các phép tính trong bảng của MS Word 2003 và cách cập nhật khi có sự thay đổi giá trị.

Tìm hiểu về ô, cột và hàng trong bảng của MS Word

  • Các phép tính cơ bản có thể được thực hiện trong các bảng của Word. Nhưng trước hết bạn cần tìm hiểu về các khái niệm về ô, cột và hàng trong bảng.

    Ô (Cell) được tạo bởi cột (Column) và hàng (Row). Các cột được gọi bằng chữ cái (A, B, C,…) và các hàng được gọi bằng số (1, 2, 3, 4,…), trong đó A1 là vị trí của ô đầu tiên được tạo bởi cột A và hàng 1.

Khối – Phạm vi các ô tính toán trong bảng của MS Word

    Khối là tập hợp các ô được chọn để áp dụng trong phạm vi để tính toán. Khối có thể bao gồm các ô liên nhau theo chiều dọc (cột) hoặc các ô liền nhau theo chiều ngang (hàng). Ngoài ra trong một số trường hợp khối có thể là các ô không liền nhau.

Cách tạo biểu thức tính toán trong bảng của MS Word

    Khi muốn tạo một biểu thức tính toán trong bàng của MS Word, bạn hãy đặt dấu nháy của con trỏ chuột tại ô muốn hiển thị kết quả tính toán (ô đặt phép tính).

    Trong hộp thoại Formula có các mục như sau:

  1. Nhập biểu thức tính toán, bắt đầu bởi dấu =
  2. Chọn định dạng cho kết quả của biểu thức.
  3. Sử dụng một số hàm tính toán khác.

Các phép tính thông dụng trong bảng của MS Word

    Ngoài các phép tính thông dụng là cộng (+), trừ (-), nhân (*), và chia (/) MS Word còn cho phép sử dụng một số hàm hỗ trợ tính toán như: SUM, AVERAGE, COUNT, MIN, MAX, PRODUCT,…

    Bạn có thể thay thế một khối các ô tính bằng ký hiệu LEFT (khối bao gồm tất cả các ô nằm bên trái của ô kết quả), RIGHT (Khối bao gồm các ô nằm bên phải của ô kết quả) và ABOVE (Khối bao gồm các ô nằm bên trên của ô kết quả)

Cập nhật các giá trị thay đổi trong bảng

    Biểu thức trong bảng của MS Word không có chức năng tự động cập nhật, do đó nếu có thay đổi giá trị trong các ô tính thì bạn phải tự cập nhật cho ô hiển thị kết quả bằng cách nhấn nút phải chuột vào giá trị của kết quả tính toán và chọn Update Field .

    Bạn cũng có thể nhấn phím tắt F9 để cập nhật kết quả tính toán và nhấn tổ hợp phím Shift + F9 để chuyển đổi qua lại việc hiển thị công thức hay kết quả trong ô đặt phép tính.

Massage phục hồi sức khỏe cho quý ông

Cách tạo biểu đồ so sánh trong MS Word 2003

Trò chơi Billirard (Bi-da) lỗ này người chơi sẽ đánh giống như thật, đó là người chơi cầm cây cơ đánh viên bi của mình trúng vào các viên bi khác sao cho các viên bi này rơi hết vào lỗ thì sẽ hoàn tất trò chơi. Chú ý nếu để viên bi của mình rơi vào lỗ sẽ bị phạm lỗi,…

Bowling là một trò chơi rất hấp dẫn, trong đó người chơi sẽ dùng một trái banh để ném ngã 10 ky (Pin) được xếp theo hình tam giác, để ném ngã được hết toàn bộ ky này thì người chơi phải biết cách chọn vị trí đặt banh và hướng xoáy thích hợp.

Những bài viết nên xem

2 Cách Khắc Phục Nhanh Lỗi Không Mở Được File Word

Đầu tiên, các bạn mở một file Word bất kỳ lên. Sau đó chọn thẻ File trên thanh công cụ.

Lúc này cửa sổ Open hiện ra. Các bạn tiến hành tìm tới vị trí lưu file bị lỗi cần mở. Nhấn chọn file đó rồi tại mục Open chọn Open and Repair. Chỉ cần như vậy là file bị lỗi sẽ được sửa và mở ra một cách nhanh chóng.

Cách 2: Sử dụng phần mềm DocRepair

Sau khi phần mềm đã được tải về thành công, các bạn tiến hành nhấp đúp chuột trái vào file vừa tải về để cài đặt phần mềm. Việc cài đặt phần mềm này cũng khá là đơn giản. Khi phần mềm được cài đặt xong và mở lên, các bạn nhấn chọn Browse rồi tìm tới vị trí lưu file bị lỗi để tải file đó lên.

Tiếp theo, các bạn nhấn Next để chuyển sang bước thứ hai. Tại bước này phần mềm sẽ hỏi bạn các tùy chọn sửa lỗi file Word.

  • Document content is in language other than English: Nội dung tài liệu bằng ngôn ngữ khác tiếng Anh.
  • Support embed images retrieval: Hỗ trợ truy xuất hình ảnh nhúng.
  • Use salvage content retrieval mode: Sử dụng chế độ truy xuất nội dung cứu hộ.

Bấm Next để chuyển sang bước tiếp theo bắt đầu sửa chữa lỗi cho file Word đó.

Tại bước 3, các bạn có thể thấy các lỗi mà file của mình mắc phải cũng như xem trước dữ liệu trong file sau khi được sửa lỗi. Sau khi việc sửa lỗi hoàn thành, các bạn bấm vào Next để lưu lại file Word đã được sửa lỗi của mình. Lúc này các bạn đã có thể mở file Word được sửa lỗi lên một cách bình thường.

Vài cách tạo biểu tượng hình mũi tên trong Microsoft Word 2 Cách copy dữ liệu từ Excel sang Word không kèm theo khung Hướng dẫn khắc phục lỗi bảng trong Word bị tràn ra ngoài lề Hướng dẫn cách chia bảng, gộp bảng trong Microsoft Word Cách kiểm tra/sửa lỗi chính tả Tiếng Việt trong Word cực chuẩn

Cách Gõ Chữ Tắt Trong Word

Thay vì chúng ta phải gõ từng chữ từng chữ một thì tại sao không áp dụng cách gõ chữ tắt trong Word để giúp thao tác văn bản nhanh hơn với các cụm từ quen thuộc hay sử dụng. Tất nhiên cách gõ tắt trong Word mà chúng tôi muốn nói đến không phải sử dụng các công cụ có sẵn trong Word, mà việc gõ tắt trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003 này sử dụng một công cụ vốn đã rất quen thuộc với người sử dụng đó chính là Unikey.

Bước 2: Tại đây bạn dễ dàng thấy có 2 phần cơ bản trong Macro Definition Thay Bởi.

Phần thay: Là nơi bạn nhập từ viết tắt theo ý muốn của bạn.

Phần bởi: Là phần nhập từ, cụm từ hay thậm chí là đoạn văn bạn muốn được viết tắt.

Bước 3: Như ở đây chúng tôi muốn viết tắt từ chúng tôi bằng một vài ký tự đơn giản hơn như tmp bạn chỉ cần thêm như sau:

Phần thay: bạn nhập tmp.

Phần bởi: bạn nhập Zaidap.com.

Sau khi thêm xong bạn chỉ cần nhấn vào phần thêm để tiến hành thêm từ gõ tắt trong Unikey và áp dụng nó cho Word.

Bước 4: Sau khi nhập xong từ viết tắt trong Word bạn chỉ cần nhấn vào phần lưu trong Macro Definition để hoàn tất việc thêm từ.

Bước 5: Ngoài ra trên giao diện của Unikey bạn đọc chú ý có 2 phần là:

Cho phép gõ tắt: Kích hoạt tính năng gõ tắt ở chế độ tiếng Việt.

Cho phép gõ tắt cả khi tắt tiếng Việt: Cho phép gõ tắt ở cả 2 chế độ là tiếng Anh và tiếng Việt, miễn sao chỉ cần máy tính đang mở Unikey là được.

Bước 6: Bây giờ hãy thử gõ chữ tắt trong Word, mở một file Word bất kỳ ra và gõ từ tmp.

Sau đó bạn chỉ cần nhấn phím cách là ngay lập tức gõ chữ tắt trong Word sẽ được thực thi.

Bạn có thể thêm nhiều từ tắt thông dụng trong Word miễn sao giúp bạn thao tác nhanh hơn trong Word.

Cách Đổi Số Thành Chữ Trong Excel

Hướng dẫn đổi số thành chữ trong Excel 2007, 2010, 2013, 2021

Cách đổi số thành chữ trong Excel

Cách 1: Sử dụng hàm trực tiếp, không dùng VBA hay Add-ins.

Đầu tiên bạn tải file có công thức sẵn này về: https://drive.google.com/file

Sau đó bạn nhập số cần đọc vào ô B2 như hình bên trên là xong. Bạn có thể copy nguyên phần công thức đó vào bảng tính hiện tại của bạn sau đó link phần chữ qua là được.

Cách 2: Sử dụng VBA để chuyển số thành chữ

Bạn không phải là người rành về VBA nên nghe có vẻ sợ nhưng đừng lo, sẽ rất đơn giản. Bạn chỉ cần 4 bước sau để thêm đoạn mã VBA đổi số thành chữ vào bảng tính của bạn:

Bước 1: Mở bảng tính mà bạn cần đánh vần các con số.

Bước 2: Nhấn Alt + F11 để mở cửa sổ trình soạn thảo Visual Basic.

Bước 3: Nếu bạn đang mở nhiều tệp tin, hãy chọn bảng tính cần thiết bằng cách sử dụng danh sách các tệp ở bên trái của trình soạn thảo (tệp sẽ được đánh dấu màu xanh).

Bước 5: Bạn sẽ thấy cửa sổ có tên YourBook – Module1. Chọn tất cả mã trong khung bên dưới và dán nó vào cửa sổ này.

Tam = “” Chu(1) = “một ” Chu(2) = “hai ” Chu(3) = “ba ” Chu(4) = “bốn ” Chu(5) = “năm ” Chu(6) = “sáu ” Chu(7) = “bảy ” Chu(8) = “tám ” Chu(9) = “chín “

Function DOI12SO(Chuoi12$) As String Dim XXX As String Dim KQ As String Dim i As Integer Dim Stien As Integer Dim LOP(6) As String Dim MSO(5) As Integer

LOP(4) = “” LOP(1) = “tỉ ” LOP(2) = “triệu ” LOP(3) = “ngàn ” Do While Len(Chuoi12$) < 12 Chuoi12$ = ” ” + Chuoi12$ Loop

– Chú ý: Phải gõ các chữ tiếng Việt có dấu lại dù khi gõ trong Visual Editor thì nó không hiện chữ Việt. Để chắc ăn thì bạn chỉ dùng Font chữ 1 byte. Trong bảng tính. ta viết hàm theo cú pháp =DSTC() hay =DSTC() rồi Enter

Bước 6: Bạn quay lại bảng tính vàsử dụng hàm VND để đọc số. Nhập =VND(B2) vào ô nơi bạn cần lấy số được viết bằng từ. Ở đây B2 là địa chỉ của ô có số hoặc số.

Hướng dẫn cài đặt trên Excel 2007, 2010, 2013 và 2021

(*) Cài đặt Add-in trong Excel2007, 2010, 2013, 2021 hoặc cao hơn:

+ Bấm vào nút “File” (hoặc “Office Button” với word 2021) là nút to, tròn ở góc đỉnh bên trái màn hình

+ Chọn “Excel Options”

+ Chọn “Add-Ins”, màn hình phía bên phải, dưới đáy “Manage:” chọn “Excel Add-Ins” cuối cùng chọn “Go”.

+ Tại màn hình “Add-Ins” bạn làm như với Excel 2003 trở về trước. Bấm chọn “Browse” và chọn file “AccHelper.xll” (Chỉ một file này là đủ).

+ Nếu Office của bạn là 64 bit, hãy chọn file theo đường dẫn “x64AccHelper.xll”

Ví dụ:

=VND(1000) trả về font UNICODE là ngầm định.

Cách Sửa Lỗi Đánh Số Ra Chữ 1

Có rất nhiều người sử dụng máy tính gặp phải lỗi đánh số ra chữ 1 – ă 2 – â 3 – ê 3 – ê 4 – ô và đây là một lỗi mà cho đến nay vẫn chưa được fix hoàn toàn. Tuy nhiên người dùng có thể khắc phục tạm thời để hạn chế việc gõ sai văn bản tiếng Việt và với hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn khắc phục cũng như sửa lỗi đánh số ra chữ 1 – ă 2 – â 3 – ê 3 – ê 4 – ô.

Lỗi đánh số ra chữ 1 – ă 2 – â 3 – ê 3 – ê 4 – ô

Hướng dẫn sửa lỗi đánh số ra chữ 1 – ă 2 – â 3 – ê 3 – ê 4 – ô

Bước 1: Trước tiên để lỗi đánh số ra chữ 1 – ă 2 – â 3 – ê 3 – ê 4 – ô chúng ta phải mở Unikey ra trước đã, bởi Unikey chính là giải pháp tốt giúp chúng ta có thể xử lý vấn đề này.

Bước 2: Bạn nhìn xuống thanh Taskbar bên góc phải màn hình sẽ có biểu tượng ENG, hãy nhấn vào đó bạn sẽ thấy Keyboard hệ thống hiện tại đang là ENG và đây chính là nguyên nhân gây ra lỗi đánh số ra chữ 1 – ă 2 – â 3 – ê 3 – ê 4 – ô.

Bước 3: Và để sửa lỗi đánh số ra chữ này rất đơm giản là chúng ta chỉ cần cho nó về mặc định là VIE Vietnamese Keyboard là xong.

Lưu ý: Nếu chưa bật Unikey sẽ không thể nào thấy được biểu tượng VIE này trên Windows 10.

Ngoài ra còn một cách khác để giúp bạn lỗi đánh số ra chữ 1 – ă 2 – â 3 – ê 3 – ê 4 – ô mà không cần phải nhấn nhiều đó là sử dụng tổ hợp phím Windows + Spacebar (phím cách). Đây là tổ hợp phím giúp người dùng chuyển nhanh ngôn ngữ của bàn phím.

Như bạn thấy đấy dể sửa lỗi đánh số ra chữ 1 – ă 2 – â 3 – ê 3 – ê 4 – ô chúng ta chỉ cần vài thao tác cơ bản thôi, đọc bài viết này chỉ mất 1 phút và cách làm thì chưa đến 10 giây phải không nào. chúng tôi còn rất nhiều thủ thuật hay mà đơn giản giúp bạn đọc có thể tự mình sửa lỗi trong nhiều trường hợp gặp phải mà không cần sự trợ giúp của bất cứ ai.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-sua-loi-danh-so-ra-chu-1-a-2-a-3-e-3-e-4-o-48411n.aspx

Còn một vài lỗi nữa mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng, chẳng hạn như lỗi nhảy cách chữ khi gõ tiếng Việt, một lỗi ít khi gặp nhưng cũng đem lại nhiều sự phiền toái không kém. Cách sửa lỗi nhảy cách chữ khi gõ tiếng Việt bạn đọc có thể tham khảo ngay trong bài viết này nếu muốn.

Hướng Dẫn 3 Cách Viết Hoa Chữ Cái Đầu Trong Excel Áp Dụng Được Ngay Vào Công Việc

Cho bảng dữ liệu sau:

Ví dụ về cách viết hoa chữ cái đầu dòng trong Excel. Hình 1

Để thực hiện viết hoa chữ cái đầu như bảng dữ liệu đã cho. Ta dùng các cách sau

Cách 1: Viết hoa chữ cái đầu trong Excel bằng hàm PROPER

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Kích chuột vào ô B2

Bước 2: Nhập công thức: =PROPER(A2)

Ví dụ về cách viết hoa chữ cái đầu trong Excel. Hình 2

Ví dụ về cách viết hoa chữ cái đầu dòng trong Excel. Hình 3

Cách 2: Sử dụng Mã VBA

Bước 1: Nhấn giữ phím Alt + F11 để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Application

Bước 2: Chọn Insert → Module và sau đó dán mã sau vào cửa sổ Module

Mã VBA: Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong một ô

Ví dụ về cách viết hoa chữ cái đầu trong Excel. Hình 4

Bước 3: Nhấn F5 sau đó nhấn OK

Ví dụ về cách viết hoa chữ cái đầu dòng trong Excel. Hình 5

Cách 3: Viết hoa chữ cái đầu tiên trong ô chỉ có công thức

Cách thực hiện này rất đơn giản, tuy nhiên bạn sẽ phải vân dụng vài hàm công thức để có thể có thể viết hoa được các chữ cái trong bảng dữ liệu.

Bước 1: Nhập công thức sau vào ô B2 (áp dụng cho bảng dữ liệu bên trên cho sẵn)

=UPPER (LEFT (A2,1)) & LOWER (RIGHT (A2, LEN (A2) -1))

Ví dụ về cách viết hoa chữ cái đầu dòng trong Excel. Hình 6

Bước 2: Nhấn Enter.

Lúc này sẽ thu về kết quả các chữ cái đầu của dữ liệu đều được viết hoa theo công thức.

Tiếp tục tại địa chỉ ô B2, kích chuột đến khi hiển thị dấu “+”, kéo thả chuột đến ô cuối cùng trong văn bản ta được kết quả cuối cùng.

Bật mí khóa học “Trở thành cao thủ Excel trong 10 giờ”

60 bài giảng online được đầu tư tỉ mỉ và kỹ lưỡng, mang đến cho bạn học nội dung chất lượng để nắm được các hàm excel đỉnh cao để xử lý số liệu. Không chỉ dừng lại tại đó, bạn còn học được các kiến thức chuyên ngành thực tế về Excel .

Khóa học “Trở thành cao thủ Excel trong 10 giờ”

Với lối dẫn dắt đơn giản, dễ hiểu kết hợp hình thức học linh hoạt của thầy Phương và UNICA, tất cả sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt kiến thức có trong nội dung bài giảng, được hướng dẫn và ứng dụng thực hành luôn, giúp bạn ôn luyện thi chứng chỉ Excel một cách hiệu quả.

Cách Xuống Dòng Trong Excel

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn 03 cách xuống dòng trong một ô Excel, hay nói cách khác là ngắt xuống dòng khi thao tác trên Excel. Tùy theo nhu cầu và thói quen mà bạn có thể lựa chọn cho mình một cách phù hợp.

[no_toc]

Sử dụng Wrap Text (ngắt dòng) để xuống dòng tự động

Bước 1: Chọn ô cần ngắt dòng. Trong ví dụ này là ô B33

Lưu ý: Chức năng Wrap Text không cho bạn vị trí ngắt dòng chính xác, mà nó phụ thuộc vào độ rộng của ô. Trong ví dụ trên, nếu bạn muốn xuống dòng tại vị trí ngay sau chữ Wrap Text trong dòng đầu tiên, các bạn sẽ phải thu nhỏ độ rộng của cột B lại.

Lên đầu trang ↑

Sử dụng căn lề Justify cho ô cần xuống dòng

Justify là chức năng căn lề đều hai bên cho nội dung trong một ô, tương tự như căn lề đều 2 bên trong Word. Đối với những ô có nội dung quá dài, tính năng này cũng sẽ giúp các bạn tự động xuống dòng. Để thực hiện các bạn làm như sau:

Bước 1: Chọn ô cần ngắt dòng. Trong ví dụ này là ô B33

  • Tương tự như cách 1, các bạn không thể xác định được vị trí xuống dòng của nội dung trong ô mà điều này hoàn toàn phụ thuộc vào độ rộng của ô.
  • Trong trường hợp các bạn không muốn xuống dòng nữa, các bạn thực hiện tương tự các bước trên. Tuy nhiên, trong phần Horizontal thay vì chọn Justify, các bạn chọn General.
  • Lên đầu trang ↑

    Sử dụng phím tắt Alt + Enter

    Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí bạn muốn xuống dòng.

    Lưu ý: Với tổ hợp phím Alt + Enter, các bạn có thể xuống dòng ở bất kỳ vị trí nào trong dòng. Đây cũng là một trong những thao tác được khá nhiều anh em lựa chọn, trong đó có mình. Riêng với những bạn sử dụng macOS, để xuống hàng bạn cần phải nhất tổ hợp phím Control + Option + Enter hoặc Command + Option + Enter .

    Lên đầu trang ↑

    Lời kết

    Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn các cách để xuống dòng trong Excel bằng các cách khác nhau. Với Wrap TextJustify, các bạn có thể định dạng nhanh chóng cho một số lượng lớn các ô. Với Alt + Enter, các bạn có thể xuống dòng tại bất cứ vị trí nào.

    3 Cách Đổi Số Thành Chữ Trong Excel Đơn Giản Nhất Bạn Nên Biết

    data-full-width-responsive=”true”

    Nếu bạn là một nhân viên kế toán hay là một nhân viên kinh doanh hoặc là một thủ quỹ…. thì việc tiếp cận và xử lý các con số trong Excel chắc hẳn không phải là việc làm xa lạ gì nữa đúng không. Và việc chuyển đổi giá trị số sang chữ trong Excel là một trong những công việc luôn luôn song hành trong các bảng tính thống kê, quyết toán thu chi, hay lương thưởng…

    Vâng, nói như vậy thì các bạn đã hiểu nội dung chính mà mình muốn giới thiệu và chia sẻ đến các bạn trong bài viết ngày hôm nay đó là gì rồi đúng không 😀

    Như các bạn đã biết thì Excel là một chương trình xử lý bảng tính, thống kê, tính toán các giá trị khá hoàn hảo… Mặc dù vậy, nhưng nhu cầu của người dùng là vô cùng lớn, cho dù có hoàn hảo đến cỡ nào thì nó vẫn có thể bị thiếu sót đi một tính năng nào đó mà một nhóm người sẽ cần đến.

    Chính vì vậy, cho dù Excel đang có tới hàng trăm hàm nhưng vẫn không thể đáp ứng được 100% nhu cầu của người sử dụng được.

    Vâng, để giải quyết và khắc phục những thiếu sót này thì Microsoft đã tích hợp sẵn công cụ MACRO, để người dùng có thể sử dụng các dòng code VBA nhằm tạo ra một chức năng mở rộng mã nguồn, ghi lại các thao tác thực hiện như một hàm có sẵn trong Excel. Giúp cho công việc của các bạn được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn như khi bạn sử dụng hàm có sẵn trên Excel vậy.

    #1. Chuyển số thành chữ trong Excel với công cụ VnTools

    Cách số 1 mình sẽ giới thiệu với các bạn một tiện ích mang tên VnTools của tác giả Nguyễn Thanh Điểu để thực hiện chuyển đổi số thành chữ trong Excel một cách đơn giản nhất.

    data-full-width-responsive=”true”

    Thực ra, công cụ VnTools này cũng giống với cách sử dụng code VBA thôi. Tuy nhiên, người viết ra tiện ích này đã tích hợp thêm một số tính năng rất chuyên nghiệp khác nữa. Và đây là một số điểm nổi bật của tiện ích VnTools mình đang muốn nói tới.

    1. Hỗ trợ cả 3 bảng mã Unicode, TCVN3, VNI.
    2. Hỗ trợ cho các đơn vị tiền tệ là đồng – xu, Jp – yên, baht và US dollar..
    3. Hỗ trợ tuỳ biến, thêm bớt các đơn vị tiền tệ mới.

    Lưu ý: Ở phiên bản hiện tại thì VnTools chỉ làm việc với số có tối đa là 15 chữ số, dịch được tối đa là 2 số lẻ và dịch số âm với dấu (-) nhưng lưu ý là dấu trừ phải được đặt chính xác trước con số mà bạn muốn chuyển đổi.

    Và một điều quan trọng nữa là Add-ins này chỉ hỗ trợ cho các bản Excel phiên bản 32bit và nó không làm việc với bản 64bit đâu nha.

    Cách sử dụng VnTools

    Ví dụ mình sẽ nhập một số bất kỳ vào ô B31102.

    Ngoài tính năng chính đó là chuyển đối từ số sang dạng chữ trong Excel và Word ra thì tiện ích VnTools còn hỗ trợ bạn rất nhiều tính năng hữu ích khác. Cụ thể thì bạn có thể nhìn vào Tab vnTools là sẽ thấy:

    • Tại ô cần chuyển đổi: Bạn nhấn vào dấu _ để chọn đến ô số bạn muốn chuyển đổi.
    • Tại ô chứa kết quả: Bạn nhấn vào dấu _ để chọn đến ô hiển thị kết quả.

    #2. Cách chuyển số thành chữ trong Excel cực kỳ đơn giản (khuyên dùng)

    Cách này khá đơn giản và đọc được cả font chữ Unicode và VNI nha các bạn. Và với cách làm này thì số sẽ chuyển thành chữ như thế này. Ví dụ:

    3.050.050 Số tiền:

    Thành chữ: Ba triệu không trăm năm mươi nghìn không trăm năm mươi đồng

    Okey, nếu như bạn muốn làm theo cách này thì xem phần hướng dẫn chi tiết sau đây:

    Sau đó chọn Options như hình bên dưới.

    Công thức, ta có 2 công thức đó là:

    Ví dụ cụ thể như sau, mình muốn chuyển số 3.050.050 (hiện đang ở ô B4 về dạng chữ) mình dùng công thức sau:

    Vâng, ngay sau khi nhấn Enter thì số đã được tự động chuyển về dạng chữ như hình bên dưới rồi đấy 😛

    #3. Cách đổi số thành chữ trong Excel với code VBA

    Bây giờ bạn mở một file Excel lên để Demo một số bất kỳ, hoặc có thể làm ngay trên file Excel thống kê của bạn.

    Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

    Lời kết