Xem Nhiều 5/2022 # Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Tạo Resource Pack # Top Trend

Xem 95,634

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Tạo Resource Pack mới nhất ngày 16/05/2022 trên website Trucbachconcert.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 95,634 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Cái Cuốc Trong Minecraft · ? Creative Stop ▷ ?
  • Làm Thế Nào Để Kiếm Được Nhiều Vàng Trong Minecraft. Vẫn Có Lợi. Chiết Xuất Và Lưu Trữ
  • Gấu Bắc Cực Ăn Gì Trong Minecraft. Cách Chế Ngự Mob Trong Minecraft Mà Không Cần Mod Và Không Có Khối Lệnh
  • Tải Maps For Minecraft Pe Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Cách Dịch Chuyển Trong Minecraft ? Creative Stop ▷ ?
  • Bắt đầu tạo Resource pack

    Lưu ý: Hướng dẫn này sẽ mất khoảng 1 đến 1,5 giờ để hoàn thành.

    Resource packs có thể sửa đổi textures, mô hình, hình động, âm thanh nhạc, giao diện người dùng và ngôn ngữ

    Những điều không nên làm

    • Đừng làm bất cứ điều gì vi phạm các điều khoản sử dụng cho Minecraft
    • Phát hành phiên bản Minecraft hoặc sửa đổi cho phép bạn chơi mà không cần mua Minecraft từ Mojang
    • Phát hành mã nguồn đã dịch ngược của Minecraft theo bất kỳ cách nào

    Tạo một resource pack

    Bắt đầu bằng cách điều hướng đến thư mục resourcepacks. Để tìm thư mục, trước tiên bạn phải xác định vị trí . Khi bạn đã tìm được resource pack, tạo một folder trong nó và đặt tên là: ” Tutorial_Resource_Pack “. Sau đó, mở folder mới tạo ra.

    Việc đầu tiên ta cần làm là tạo file pack.mcmeta. Việc này sẽ giúp Minecraft biết rằng folder này là resource pack và nó cũng cho phép bạn tùy chỉnh mô tả xuất hiện khi bạn chọn resource pack nào sẽ sử dụng trong trò chơi.

    Tạo file MCMETA

    Để tạo tệp MCMETA, nhấp chuột phải vào thư mục ‘Tutorial_Resource_Pack’ và tạo một tài liệu văn bản mới. Đặt tên cho tập tin này là ” pack.mcmeta”.

      Bất kỳ trình text editor nào cũng sẽ hoạt động nhưng đề xuất là trình text editor sử dụng một số loại IDE lập trình.

    Lưu ý

    Hãy chắc chắn là phần mở rộng của tệp là .mcmeta và không phải là .txt khi bạn đổi tên cho nó. Bạn có thể được cảnh báo rằng việc thay đổi phần mở rộng tên tệp có thể khiến tệp không sử dụng được. Không sao đâu!

    Nếu bạn không thể xem các phần mở rộng tệp, bạn có thể bật chúng bằng cách vào menu View của trình duyệt tệp và chọn check box cho phần mở rộng tên tệp.

    pack.mcmeta

    Mở pack.mcmeta trong trình soạn thảo văn bản bạn chọn và sao chép hoặc nhập nội dung sau (Bạn nên thay đổi “pack_format” tùy vào phiên bản Minecraft):

    pack.mcmeta

    { "pack": { "pack_format": 4, "description": "Tutorial Resource Pack" } }

    “pack_format” yêu cầu 1 trong Java Edition 1.6-p nào bị thiếu. Hãy nhớ rằng đối với mỗi dấu ngoặc nhọn, dấu ngoặc kép hoặc dấu ngoặc vuông, bạn phải có dấu ngoặc nhọn, dấu ngoặc kép hoặc dấu ngoặc vuông.

    Gói icon

    Nếu một biểu tượng không được xác định, biểu tượng đá cuội sẽ hiển thị bên cạnh gói. Bất kỳ hình ảnh có thể được sử dụng ở đây, miễn là nó được gọi pack.png.

    Sửa đổi một texture vật thể

    Bây giờ chúng ta đã thiết lập gói tài nguyên của mình, hãy để sửa đổi texture của creeper!

    Tuy nhiên, trước khi chúng tôi có thể thực hiện một số bức tranh, chúng tôi cần thiết lập cấu trúc thư mục mà Minecraft yêu cầu các resource pack được đưa vào. Để thực hiện việc này, hãy làm như sau:

    1. Tạo một folder tên “assets” trong folder Tutorial_resource_pack
    2. Trong folder “assets“, tạo một folder tên “minecraft
    3. Trong folder “minecraft“, tạo một folder tên “textures
    4. Trong folder “textures“, tạo một folder tên “entity
    5. Trong folder “entity“, tạo một folder tên “creeper
    6. Sao chép texture creeper từ resource pack của Vanilla Minecraft vào thư mục creeper mới được tạo. (Lưu ý: Bạn sẽ cần sử dụng trình lưu trữ tệp, chẳng hạn như , để giải nén các tập tin cho textures Vanilla. Nằm trong Windows như: C:UsersnameAppDataRoaming.minecraftversions13và giải nén file .jar. Trong thư mục mới xác định vị trí assetsminecrafttexturesentity.)

    Bây giờ chúng ta có texture của một creeper bình thường, hãy mở nó trong trình chỉnh sửa hình ảnh bạn chọn. Nó sẽ trông giống như thế này:

    Bạn có thể nhận thấy texture của bạn trông nhỏ, hãy phóng to vào texture. Trong MS Paint, bạn có thể điều khiển độ phóng đại ở góc dưới bên phải của cửa sổ bằng thanh trượt.

    Một ghi chú nhanh về textures

    Nếu bạn không bao giờ nhìn thấy một texture trước đó, hình ảnh trên có thể làm bạn ngạc nhiên. Cách tốt nhất để hiểu nó là hãy tưởng tượng giống như gói một món quà bằng giấy gói, nhưng thay vào đó, giấy gói là texture. Đây là cách texture creeper được đặt ra:

    Các khu vực có màu sắc phù hợp phải đối mặt với cùng một hướng (nghĩa là các khu vực màu đỏ luôn ở phía trước của một khối).

    Cái này trông như thế nào trong trò chơi:

    Khi bạn hài lòng với texture của mình, hãy lưu tệp dưới dạng.png và hãy chắc chắn rằng tên tập tin là “creeper”. Trò chơi sẽ chỉ tìm các tệp có tên chính xác.

    Modeling Blocks/Vật phẩm

    Đôi khi bạn có thể muốn thay đổi một trong các mô hình Minecraft . Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm điều đó

    Yêu cầu

    • Trình chỉnh sửa mô hình 3D như opl’s Model Creator (Archive) hoặc Blockbench. Bạn có thể sử dụng các trình modeling editors khác nhưng nên sử dụng trình được đề cử ở trên vì nó dễ sử dụng hơn và có thể xuất sang định dạng .json
    • Trình đọc ZIP như cho Windows. Những trình đọc ZIP khác có thể được sử dụng nhưng cũng có thể xem các tệp JAR

    Thay thế một block

    Bởi vì thang ( mặc định trong Minecraft không phải là dạng 3D, bạn có thể thay thế nó bằng mô hình của riêng bạn. Đầu tiên, lấy tất cả các tệp của thang vào resource pack này:

      Mở file MinecraftJAR bằng trình đọc ZIP bạn chọn..
    • Điều hướng vào thư mục assets/minecraft/blockstates, sau đó giải nén json to Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/blockstates
    • Điều hướng vào thư mục assets/minecraft/models/blocksau đó giải nén json to Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/models/block
    • Điều hướng vào thư mục assets/minecraft/models/item, sau đó giải nén jsonto Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/models/item
    • Cuối cùng, điều hướng vào thư mục assets/minecraft/textures/block, rồi giải nén pngto Tutorial_Resource_Pack/assets/minecraft/textures/block.

    Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa chúng tôi sử dụng trình chỉnh sửa hình ảnh ưa thích của bạn hoặc bạn có thể chỉnh sửa nó trong trình chỉnh sửa mô hình ưa thích của mình.

    Làm mô hình thang

    Sau đó, bạn nên đối mặt với một cái thang ở phía nam của hộp.

    • Nhấn Rđể tạo block mới.
    • Trong hàng tiếp theo, nhập vào hộp đầu tiên “particle”, sau đó làm theo bước thứ ba ở trên.

    Bây giờ chúng tôi đã tạo ra texture bộ phận của khối khi bị phá vỡ và texture chính.

    Kết thúc

    Khi bạn đã hoàn thành mô hình 3D của thang và lưu nó, hãy khởi chạy Minecraft và thử nghiệm nó. Đặt một cái thang trên tường, và bạn sẽ thấy mô hình thay thế của nó.

    Thêm ngôn ngữ

    Bạn có thể thêm ngôn ngữ mới vào Minecraft bằng resource pack. Giả sử mã ngôn ngữ của bạn là ‘LANG’ và mã quốc gia / khu vực là ‘COUNTRY’, pack.mcmeta sẽ là:

    { "pack": { "pack_format": 3, "description": "Tutorial Resource Pack" }, "language": { "LANG_COUNTRY": { "name": "Tutorial Language", "region": "Country/region name", "bidirectional": false } } }

    pack.mcmeta

    Nếu bạn muốn ngôn ngữ của bạn từ phải sang trái, hãy đặt “bidirectional” thành true.

    Sau đó, đặt LANG_COUNTRY.json trong assets/minecraft/json bên trong resource pack của bạn. Khi bạn khởi động trò chơi, chọn resource pack của bạn, mở màn hình lựa chọn , ngôn ngữ mới của bạn nằm ở đó.

    Lưu ý

    File pack.mcmeta sẽ vào thư mục gốc của gói tài nguyên của bạn, không phải trong folder assets/minecraft/lang. Cũng nên lưu ý rằng file pack.mcmeta ở trên là cùng một file với pack.mcmeta mà bạn đã tạo trước đó. Ở Java Edition 1.7-p, bạn có thể chọn nhiều resource packs cùng một lúc. Nếu bạn muốn sử dụng gói ngôn ngữ và tài nguyên mới của mình trước 1.7, bạn cần kết hợp chúng theo cách thủ công vì không thể chọn nhiều gói tài nguyên.

    Animation Properties

    Một ví dụ về animation:

    stone.png.mcmeta

    { "animation": { "interpolate": true, "width": 1, "height": 7, "frametime": 1, "frames": [ { "index": 0, "time": 0 }, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 4, 2 ] } }

    Lưu ý

    Tất cả những gì bạn thực sự cần để tạo một texture animated là đoạn code sau, mặc dù nó sẽ làm cho mỗi khung hình chỉ tồn tại trong một khung hình:

    stone.png.mcmeta

    { "animation": {} }

    Lưu tệp cùng tên với texture bạn muốn animated bằng một file .mcmeta trong cùng thư mục với texture của bạn.

    Texture Properties

    Một ví dụ về Texture Properties là:

    shadow.png.mcmeta

    Fonts

    Kích thước ký tự trong phông chữ được xác định bởi dòng cuối cùng của pixel có chứa non-zero alpha. Điều này cho phép thêm phần đệm được thêm vào xung quanh các ký tự bằng cách thêm màu với cấp độ alpha là 1, mà Minecraft sẽ coi là một phần của nhân vật.

    { "texture": { "blur": false, "clamp": true } }

    Test Resource Pack của bạn

    Nếu bạn quyết định muốn thực hiện một số thay đổi cho gói resource của mình, chỉ cần đóng trò chơi, chỉnh sửa gói resource của mình, khởi động lại trò chơi và làm theo các bước ở trên để kiểm tra lại gói resource.

    Đóng gói Resource Packs với Worlds

    Để sử dụng trong single player worlds, bạn có thể đóng gói resource pack của mình dưới dạng tệp ZIP có tên chúng tôi trong thư mục the world. Sau đó nó sẽ được tự động sử dụng khi chơi single player world.

    Gói Resource Server

    Nếu bạn là chủ sở hữu của một server, bạn có thể đặt nó làm gói resource của server.

    1. Hãy chắc chắn rằng định dạng gói của bạn là một thư mục .zip.
    2. Tải lên pack trên một trang web lưu trữ tệp, ví dụ Dropbox (https://www.dropbox.com).
    3. Sao chép link download pack của bạn. LƯU Ys: Nó phải là link download trực tiếp, như một ví dụ cho Dropbox, URL sẽ kết thúc bằng “dl = 0” Nếu bạn đang sử dụng Dropbox, tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi nó thành “dl = 1″”.
    4. Mở server.properties với một trình soạn thảo văn bản.
    5. Tìm dòng “resource-pack=”.
    6. Paste link download đằng sau dấu bằng.
    7. Lưu các thay đổi của bạn vào server-properties và restart lại máy chủ của bạn.
    8. Thưởng thức thôi!

    Máy chủ có thể có một biểu tượng sẽ hiển thị trong. list Multiplayer.

    1. Tạo 1 file ảnh PNG với kích thước 64 x 64 pixels, transparency cũng được hỗ trợ.
    2. Save tên (hoặc đổi tên) nó thành server-icon.png.
    3. Di chuyển nó đến thư mục của máy chủ.
    4. Restart lại server.

    Icon của Server sẽ hiển thị bên cạnh tên của server.

    (Visited 1,069 times, 1 visits today)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Cài Resource Pack Cho Minecraft Siêu Đẹp, Siêu Dễ
  • Ragecraft Faithful Resource Pack Cho Minecraft 1.10.2 / 1.9.4
  • Tổng Hợp 7 Minecraft Resource Packs Đẹp Và Khủng Nhất!
  • Minecon 2022: Mojang Công Bố Cập Nhật “địa Ngục” Nether Và Sẵn Sàng Cho Minecraft Earth Càn Quét Đường Phố Khắp Thế Giới
  • Những Điểm Đáng Chú Ý Trong Bản Cập Nhật Minecraft Nether
  • Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Tạo Resource Pack trên website Trucbachconcert.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100