Xem Nhiều 12/2022 #️ Các Định Kiến Sai Lầm Về Dota 2: Bạn Có Biết? (Phần 2) / 2023 # Top 16 Trend | Trucbachconcert.com

Xem Nhiều 12/2022 # Các Định Kiến Sai Lầm Về Dota 2: Bạn Có Biết? (Phần 2) / 2023 # Top 16 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Các Định Kiến Sai Lầm Về Dota 2: Bạn Có Biết? (Phần 2) / 2023 mới nhất trên website Trucbachconcert.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

GTV News – 12:44, 16/10/2019

Không cần giới thiệu dài dòng nữa, hãy đến ngay với 5 định kiến sai lầm khác mà người chơi thường mắc phải khi chơi DotA 2 cùng game thủ Speeeed (Top 100 server Bắc Mỹ) !

Shadow Demon Counter Radiance

Shadow Demon từ trước đến nay đã là một support rất khó chịu với những hero phụ thuộc vào bóng để combat và farm. Rất nhiều người thậm chí sợ lên Radiance với một số hero như Alchemist hay Lifestealer đơn giản vì team địch có Shadow Demon vì Disruption có thể tạo ra những phiên bản copy để đốt ngược lại bạn bằng item đắt đỏ này. Tuy nhiên, khi bị chụp, bạn có thể tắt Radiance trong khoảng thời gian Banish. Khi làm như vậy, 2 con bóng được tạo ra sẽ không có hiệu ứng Radiance, sau đó hero của bạn có thể bật lên và tiếp tục chiến đấu khiến sức mạnh của Shadow Demon bị giảm thiểu đáng kể. Tương tác này cũng đúng với Reflection của Terrorblade.

Nếu đối phương tắt Radiance trong lúc đang bị úp, các illusions của Shadow Demon sẽ không có hiệu ứng đốt

Nếu bạn cầm Shadow Demon, đừng quá lo ngại! Nếu vẫn muốn sở hữu một chiếc Radiance miễn phí, bạn chỉ cần chú ý xác định rồi chụp cái bóng của kẻ địch lại. Lẽ dĩ nhiên, đối thủ bất lực trong việc tắt Radiance của cái bóng, và thế là ý đồ của bạn vẫn được hoàn thành. Chỉ là bạn sẽ không thể vừa disable vừa thực hiện Photo-copy khi gặp các kẻ địch già dơ mà thôi.

Earthshaker vs Meepo: chưa biết mèo nào cắn mỉu nào

Earthshaker Counter Meepo

Phe phòng ngự luôn có lợi thế về High Ground

Earthshaker echo phát Meepo chết luôn! Đó là chưa kể Fissure, Enchanted Totem và Aftershock đều cung cấp sát thương khu vực – gót chân Achilles của Meepo. Tất cả những điều này hầu như không sai – Earthshaker vẫn là một lựa chọn không tồi khi đối đầu với Meepo. Tuy nhiên, khác với những Winter Wyvern hay Lich, Earthshaker cần item để có thể phát huy tối đa hiệu quả của mình. Một con Earthshaker không có Blink sẽ tương đối vô hại khi gặp Meepo có 1-2 món đồ cơ bản và bắt đầu gây sức ép toàn map. Bạn sẽ không thể Echo Slam đẹp mắt nếu Meepo và team của hắn liên tục chèn ép trên khắp các bản đồ và hạn chế khoảng trống farm Blink. Cần rất nhiều kỹ năng để ES có thể hoàn toàn khắc chế Meepo – nó không đơn giản như nhiều người tưởng.

Team OG không bao giờ ngại ngần pick carry trước

Một nhân tố khác trong Matchup này là việc Meepo hầu như sẽ luôn farm nhanh hơn Earthshaker – cái này là chất tướng rồi. Với lợi thế về Level và Gold, Meepo thường sẽ khéo léo né tránh ES, ăn Roshan, và gia tăng lợi thế của mình cho đến khi một Combo ES là không đủ để giết hắn. Tuy nhiên, nếu ES có thể sống sót qua thời khắc Meepo khỏe nhất, thì thế trận sẽ cân bằng trở lại.

Force Staff là một chiếc phao cứu mạng hoàn hào trong nhiều hoàn cảnh

Có lợi thế = Lên HighGround

Hãy bình tĩnh và dần dần “bóp nghẹt” đối thủ về mặt tài nguyên với lợi thế của mình. Đặt Ward sâu trong rừng địch, và kiếm 1-2 tình huống bắt lẻ để push lên đồi dễ dàng hơn. Nếu địch không dám thò mặt ra khỏi nhà? Tốt thôi, hãy tiếp tục farm trên toàn map để gia tăng khoảng cách nhiều hơn nữa, lên 1-2 món đồ counter, ăn Roshan và tiêu diệt chúng khi bạn hoàn toàn có thể đè bẹp đối thủ.

“Pick Sup trước đi chúng mày !!!”

Cái này rất thường thấy ở mọi rank – Support thường sẽ là hero được pick trước. Điều này tuy an toàn nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhất là khi cả 2 bên đều áp dụng chiến thuật này. Nếu Carry được pick trước, chắc chắn quân địch sẽ tìm cách để draft một cái lane mạnh counter để đì carry này từ những phút đầu tiên. Nếu điều đó xảy ra, các slot Support và Offlane có thể điều chỉnh tương ứng để hỗ trợ carry. Địch có 1 dual lane mạnh? Pick 2 Lane Support mạnh hơn. Địch có 1 Offlane counter Carry phe mình? Pick 1 con có thể solo với Offlane đó và đảo lane cho Carry đi farm ở lane đối diện. Việc đảo lane thường ít xảy ra ở MMR thấp, và phe xếp lane hợp lý từ đầu sẽ có lợi thế đảo sau.

Bên cạnh đó, carry thường là hero có lợi thế về Gold và lựa chọn đồ đạc. Ngay cả khi gặp một hero counter, bạn có thể lựa chọn item để giảm thiểu độ Counter đó. Một con Sand King sẽ ít đáng sợ hơn nhiều nếu PL của bạn có Heart, nhưng một con CM thì sẽ sợ Pudge cả game. Hãy pick có tâm 1 chút, và Support của bạn có thể sẽ tỏa sáng hơn nhiều đó!

Dùng Force Staff để lao vào combat

Điều này đặc biệt đúng với những game thủ Hard Support muốn hổ báo lao vào trước để mở combat, và phải trả giá đắt ngay sau đó. Khác với một chiếc Blink Dagger, Force Staff còn có thể sử dụng với mục đích cứu mạng đồng đội hay bản thân mình. Thực tế, đây là một trong những item được sử dụng tối đa hiệu quả trong các trận đấu pro, và chúng hầu hết phục vụ mục đích phòng thủ. Bạn là Supp 5, bạn sở hữu rất nhiều kỹ năng thay đổi cục diện trận đấu, nhưng bạn thường mỏng hơn tờ giấy và sẽ bị nổ tung ngay khi Force vào trong khu vực nguy hiểm của combat. Thường sẽ tốt hơn nếu đứng ngoài rìa, dùng skill và Force Staff khi cần thiết để những hero mở combat tốt hơn lao vào chịu chết thay bạn.

Lẽ dĩ nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Với một số hero vốn đã có tầm cast rất xa như Disruptor Glimpse, đôi khi Force vào để kéo 1 hero chủ chốt phe địch về là hoàn toàn OK. Nhưng hãy nghĩ đến Force như một item quý giá để lật kèo và cẩn trọng hơn khi sử dụng nó.

Các Định Kiến Sai Lầm Về Dota 2: Bạn Có Biết? (Phần 1) / 2023

GTV News – 10:09, 13/10/2019

Rất nhiều người lựa chọn Undying cho vị trí Support 4 và cho nó đi lane khó cùng với Offlane. Thực chất, role mạnh nhất của gã thây ma này là ở vị trí Hard Support. Vấn đề với việc cho Undying chơi ở vị trí Sup 4 là đến giai đoạn mid-late game, nhiều khả năng team của bạn sẽ bị kẹt với 2 Hard Support vì hero này farm cực kỳ chậm và không thể scale nhanh và mạnh như nhiều lựa chọn khác. Trừ khi Undying có thể stack rừng để farm bằng Tombstone thì 90% hắn nên nhường tài nguyên trên map cho các hero khác có thể tận dụng tài nguyên tốt hơn.

Bên cạnh đó, Safelane mới là lựa chọn hợp lý nhất cho Undying trong giai đoạn đầu game – trừ khi bạn biết đối phương sẽ đánh một Trilane yếu mà không có nhiều sát thương. Undying là một hero rất mạnh khi đối đầu với những tướng Strength – và phần lớn tướng Strength hiện tại là những Offlaner cứng cáp như Axe, Timbersaw, Bristleback, Tidehunter … Tận dụng sức mạnh của Decay để harass cũng như hỗ trợ ăn kill với đồng đội ở Safelane nhìn chung sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc hy vọng mình sẽ làm nên chuyện ở tử địa Offlane.

GG NOOB MID NO GANK END FAST *PING PING PING*

Đã qua từ rất lâu rồi thời kỳ những hero đi mid buộc phải ngay lập tức di chuyển sau khi có được Level 6 để hỗ trợ 2 sidelane. Đây là một định kiến khá thường thấy ở MMR thấp khi các lane thua và ngay lập tức ping “cầu cứu” hero đi mid – nhất là khi hero này đang có khởi đầu thuận lợi. Tuy một số mid hero có lợi thế hơn khi đảo lane kiếm mạng (Queen of Pain, Lina, Puck, Ember…), nhưng rất nhiều hero khác lại muốn tiếp tục trụ lane để đẩy mạnh lợi thế của mình (Dragon Knight, Death Prophet, Shadow Fiend, Medusa…) Một cú gank fail hay tệ hơn là chết ngược sẽ hoàn toàn vứt bỏ những lợi thế đầu game của các hero này và cho phép midlaner của địch thoải mái tăng level cũng như gây sức ép lên trụ mid team mình.

Ursa và Monkey King OP level 1?

Rất nhiều người tỏ ra e dè khi phải đối đầu với những hero này ở level 1. Fury Swipes và Jingu Masteries có khả năng hoàn toàn hủy diệt bất kỳ đối thủ nào dám tay bo với chúng ở giai đoạn đầu game. Tuy nhiên, cả 2 skill này đều đòi hỏi MK và Ursa dí sát bạn trong một khoảng thời gian tương đối dài để thật sự trở nên đáng sợ, và cả 2 hero đều là Melee (tuy tầm đánh của vua khỉ là khá đáng nể).

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, rất nhiều hero khác sở hữu những Spell có thể gây sát thương lớn ở level 1 mà KHÔNG CẦN chuẩn bị rườm rà. Với lợi thế về quân số hoặc tầm đánh, bạn có thể dễ dàng đẩy lùi hay thậm chí là giết 2 hero này Level 1 khá dễ dàng. Lần tới, khi đối đầu với những hero này, hãy giữ vững khoảng cách nhưng chủ động tấn công hội đồng chúng trước khi Swipes/Jingu trở nên nguy hiểm và cảm nhận sự khác biệt về sức mạnh từ đó.

Enchantress không thể bị đánh bại khi đi lane

Enchantress có lẽ là một trong những Offlaner khó chịu nhất nếu đội hình team bạn không có đủ lượng sát thương phép để đối phó với nữ thần rừng này trong giai đoạn đầu game. Mọi nỗ lực cố gắng giết Enchant nếu không thành công sẽ khiến cho tình thế nhanh chóng trở nên bi đát khi hero này càng lúc càng mạnh, và trở thành một con quái vật ở level 6. Khi đối đầu với Enchantress, những carry có giáp cao hoặc sát thương lớn như Terrorblade, Lycan, Naga … nên tập trung vào việc last hit và đẩy lane về phía trụ địch. Việc thiếu đi AOE khiến Enchantress sẽ gặp khó khăn trong việc farm dưới trụ, và bạn sẽ có được một chút lợi thế ban đầu. Khi vừa đủ level để đi rừng, hãy sủi ngay lập tức. Mặc kệ Enchantress gia tăng sức mạnh trong lane, bạn đã êm ấm với đàn thú rừng từ level 4-5 và để cho Support phòng thủ cái trụ safelane.

Với vị trí Support, bạn nên ưu tiên những hero có khả năng clear creep trong trụ như Rubick, Jakiro hay Winter Wyvern. Giai đoạn đi lane là thời điểm Enchantress mạnh mẽ nhất và nếu bạn giảm thiểu việc đối đầu với cô nàng này thì tỷ lệ chiến thắng chung cuộc của cả team đã được tăng lên đáng kể. Dĩ nhiên, nếu bạn sở hữu những hero có khả năng nuke dam mạnh như Skywrath, Juggernaut hay Ursa thì hãy ưu tiên vặt lông Enchantress ngay từ những level đầu để trừ hậu họa sau này.

Dota 2: Ba Hero Support Có Thể Bạn Đang Chơi Sai Cách / 2023

Tầm quan trọng của các support vào giai đoạn về cuối của game đã tăng đáng kể trong những năm qua. Dù vậy, nhiều người vẫn đem tư tưởng phải hy sinh trong game và điều đó ngăn cản ảnh hưởng của support, yếu tố giúp họ thắng game. Bài viết này sẽ nói về ba support có tỉ lệ thắng ổn định, nhưng thường bị sử dụng sai trong pub.

CRYSTAL MAIDEN

Crystal Maiden là biểu tượng support trong Dota 2, nhưng hero lại không phổ biến hiện tại. Không có lý do tốt để pick cả: Crystal Maiden mỏng manh và tầm ảnh hưởng không thể hiện rõ rệt khi đi lane hay trong suốt trận.

Skill global Arcane Aura không còn mạnh như thời xưa, nhưng với CM thì nó vẫn tốt như cũ. Điều đó dẫn đến lối chơi độc lập hơn, nhưng cũng thành công hơn trong pub rank cao và đấu trường chuyên nghiệp.

Lượng sát thương và làm chậm hero đem lại không thể xem thường. Crystal Nova có lẽ không phải là nuke mạnh nhất game, nhưng cooldown thấp và tính hữu dụng là điều không thể bàn cãi. Làm chậm 50% và giảm tốc độ tấn công đi 50 trong 4.5 giây với phạm vi cast khá ổn có thể tác động lớn đến kết cục của combat.

Để làm được điều đó khi cần, trước khi đối thủ lên được BKB, Crystal Maiden thường ưu tiên Crystal Nova trước. Không chỉ tăng tiềm năng thủ lane của mình khi carry bắt đầu vào rừng, mà nó còn giúp CM mạnh hơn trong teamfight: điều cực kỳ quan trọng trong patch mới. Crystal Maiden trong các game rank cao thường chọn lối build 4-1-2-1 khi đạt đến level 8.

Vào giai đoạn sau của game, hero cũng trở nên trâu hơn nhiều: level 15 talent cho mọi đồng đội +8% kháng phép. Talent này cực kỳ hiệu quả bởi nó tăng gấp ba lên chính CM, giúp khả năng kháng phép của Crystal Maiden lên khoảng 40%. Lượng kháng phép và bonus giáp thêm từ ultimate biến cô trở thành đối tượng khó bị gục ngã ngay.

OGRE MAGI

Trong khi tỉ lệ pick của Crystal Maiden gần như không đổi trong pub lẫn đấu trường chuyên nghiệp, thì Ogre Magi thật sự cần được thích nghi nhiều hơn trong pub. Bloodlust là skill tuyệt vời và nó giúp trong teamfight, lẫn giai đoạn farm yên bình, nhưng Ignite hiện tại phải nói quá mạnh.

Patch 7.23 thay đổi Ignite để nó không refresh lại thời lượng khi multicast, mà kéo dài thời lượng Ignite thêm. Điều đó đồng nghĩa nếu may mắn Ignite vào cuối game có thể gây ra gần 1000 sát thương. Ngay cả giai đoạn giữa game, làm chậm, gây sát thương, và tác động tâm lý cũng giúp nó đáng được nâng tối đa trước. Đặc biệt là nếu bạn chọn talent Ignite ở level 10.

Tất nhiên, hầu hết các tuyển thủ vẫn xu hướng lên 4-0-4-1 khi đến level 9, để tăng lượng sát thương burst và farm tối đa, nhưng trong pub, game thường kéo dài và không phối hợp nhịp nhàng như vậy. Do đó, chơi tham lam một chút đem lại kết quả tốt hơn. 1-4-1-1 khi đạt level 7 hiệu quả hơn trong hầu hết các game, khi bạn không tự tin vào đồng đội và thường phải tự mình gây sát thương.

WARLOCK

Warlock hoàn toàn mất tăm trong đấu trường chuyên nghiệp và cũng không khá mấy trong pub rank cao, nhưng hero này là support rất mạnh ở rank thấp, nếu nâng skill hợp lý. Warlock không phải là healer sau giai đoạn lane. Warlock là hero 100% teamfight và rất có tiềm năng.

Golem cũng mạnh, nhưng chính Fatal Bonds mới là thứ giúp hero này là support hiệu quả trong Dota 2 khi những game đối thủ chọn sai vị trí đứng. Điều này xảy ra thường xuyên trong pub, ngoại trừ lobby stack 5 người có rank 5k trở lên. Fatal Bonds nên được nâng tối đa, còn Shadow Word không nên nâng quá hai điểm, trong khi Upheaval là chiêu nâng tối đa kế tiếp.

Nếu nhìn vào những con số thật sự từ Shadow Word, bạn sẽ hiểu rõ tại sao nó không nên ưu tiên nâng trên hai điểm: chiêu này thêm 120 sát thương/hồi máu mỗi level. Tuy 180 lên 300 là mức tăng đáng kể, nhưng từ 300 lên 420 lại không đem lại cảm giác đó nữa. Bạn không thể giết được ai bằng chiêu này và do nó là chiêu hồi máu chậm, bạn cũng khó mà cứu được đồng đội bằng Shadow Word. Đây chỉ là công cụ trụ lane và hồi máu giữa các combat.

Trong khi đó, Fatal Bonds mạnh về sau. Nó tăng 4% mỗi level, nhưng nó tăng theo lượng máu đối thủ có và lượng sát thương tổng đội gây ra: thường tăng cao hơn khi game kéo dài. Vậy nên, lấy talent Fatal Bonds ở level 10 cũng đáng cân nhắc, do về cơ bản nó giống như thêm một level nữa cho chiêu, nhưng +150 phạm vi cast cũng hấp dẫn không kém.

Cuối cùng, không ưu tiên nâng điểm cho Shadow Word, nên bạn có thể dùng một trong những chiêu làm chậm phiền toái nhất game. Upheaval ban đầu chậm, nhưng khi kéo dài, hầu hết các hero không có BKB không thể combat. Nó có thể không hiệu quả với Anti-Mage hay Storm Spirit, nhưng các hero như Wraith King hay cả Troll Warlord hoàn toàn bế tắc trước Upheaval, giúp đội dễ dàng kite chúng.

LỜI KẾT

Theo dotabuff

Có Thể Bạn Đang Chơi Zeus Sai Cách Trong Dota 2 Patch 7.27 / 2023

Việc carry agility trở nên phổ biến hơn hiện nay đã khiến cho các game rank cao tập trung pick các hero sát thương phép. Đối đầu với hero có lượng giáp cao ngất ngưỡng sẽ rất khó khăn nếu đội hình bạn chủ yếu là sát thương vật lý, do đó nhiều hero phép trở lại meta để bù đắp khiếm khuyết này. Một trong những hero đó là Zeus. Theo lý thuyết, hero có vẻ có lối chơi đơn giản và cố định, nhưng cách lên skill trong đấu trường chuyên nghiệp lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

CÁCH LÊN MỚI

Vậy hầu hết các game thủ rank cao có điểm chung nào với các tuyển thủ chuyên nghiệp? Đó là họ ưu tiên lên Arc Lightning và nâng nó tối đa trước.

Trong nhiều năm qua, Arc Lightning thường chỉ được lên một điểm, để đảm bảo last hit khi đi lane và tăng khả năng giật Static Field. Về sau, với giá trị khi last hit range creep tăng lên, game thủ bắt đầu cho hai điểm vào Arc để đảm bảo họ có cơ hội cao hơn để ăn range creep. Còn giờ, nó rõ ràng là skill phải nâng tối đa đầu tiên và điều này không chỉ hiệu quả trong đấu trường chuyên nghiệp, mà nó còn thành công hơn đôi chút trong pub.

TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN

Nhìn vào changelog, có một thứ nổi bật hơn cả: mana cost của Lightning Bolt trong những level đầu tăng đáng kể. Level 1 của Lightning Bolt tốn thêm 35 mana, tăng gần 40% mana cost. Nếu trước đây, hầu hết game thủ Zeus đều nâng skill này đầu tiên để đảm bảo last hit range creep thì giờ nó không còn là lựa chọn đáng làm nữa.

Chúng ta đã nhận ra tại sao các điểm skill ở những level đầu được nâng cho Arc Lightning hiện tại, nhưng tại sao nó lại được nâng tối đa? Nhìn chung, level 4 của Lightning Bolt có sự khác biệt về mana cost khá nhỏ, khi so với các patch trước. Nâng Lightning Bolt tối đa sẽ cho Zeus giữ nguyên lối chơi cũ.

Đáng chú ý, nhiều game thủ vẫn dùng lối chơi cũ và vẫn hiệu quả: Zeus là hero khá tốt trong meta hiện nay, đặc biệt là để counter một số hero điển hình(Terrorblade chẳng hạn), cho nên không quá ngạc nhiên khi Zeus vận hành tốt dù sử dụng nhiều lối build khác nhau.

Bài viết tin rằng có hai lý do chính người chơi nên thay đổi thói quen này. Lối build mới sẽ cho bạn farm hiệu quả và vẫn có khả năng teamfight. Cả hai điểm này giúp game thủ chơi ổn định hơn, đóng góp nhiều lợi ích cho team hơn – thứ giá trị được các pro đánh giá rất cao. Nâng tối đa Arc Lightning để farm tốt thì không cần giải thích nhiều, nhưng để chứng minh lối chơi mới có tác dụng trong teamfight thì cần được phân tích kỹ hơn.

MỘT NĂM RƯỠI ĐỂ THÍCH NGHI

Patch 7.21 ra mắt vào tháng 1 2019, khá lâu rồi, và nó là patch thay đổi cách vận hành của Static Field. Thay vì ảnh hưởng mọi người trong AoE 1200 mỗi khi Zeus cast skill, nó giờ chỉ ảnh hưởng đến các đối tượng bị trúng skill của Zeus.

Ban đầu, nó không thay đổi nhiều về hero: trọng tâm chính của người chơi Zeus là burst một đối tượng nhanh nhất có thể và sự thay đổi này không ảnh hưởng đến lối chơi này đáng kể. Cụ thể, nó còn được bổ trợ nhờ được tăng phần trăm lượng sát thương của Static Field.

Phải cho đến khi meta thay đổi hướng đến các teamfight liên tục diễn ra, khi đó người chơi mới phải thích nghi cách đánh mới. Hiện tại, rất khó để core không có khả năng teamfight tốt được trọng dụng. Ngoài việc burst nhanh một hero đối thủ, game thủ giờ phải chọn vị trí đứng tốt hơn, biết cách lựa chọn item cũng như chờ thời cơ hợp lý để dùng skill/item.

Đó là lý do Arc Lightning có thể phát huy sức mạnh tốt nhất: với mana cost chỉ 80, cooldown thấp và lan sát thương đến nhiều đối tượng, nó sẽ là công cụ liên tục kéo máu toàn bộ đối thủ, trong khi bản thân Zeus vẫn đứng ở vị trí khá an toàn.

TỐI ĐA ĐỘ HIỆU QUẢ CỦA SÁT THƯƠNG

Sát thương mỗi mana bỏ ra là thông số thú vị bạn nên biết, đặc biệt là với hero chỉ tập trung vào cast phép. Nếu so thông số cơ bản, nâng Lightning Bolt tối đa có lợi hơn khi so với nâng Arc Lightning tối đa, nếu chúng ta không tính đến sát thương Static Field. Với một điểm vào Static Field, Arc Lighting có thể hiệu quả đáng sợ với đối tượng hiện đang có hơn 2000 HP.

Trong một số trường hợp, kẻ địch lựa chọn đội hình ít tướng Strength khi đó lượng máu của chúng không quá nhiều, làm cho Static Field trở nên ít hiệu quả hơn. Trong khi Lightning Bolt sẽ cho nhiều sát thương hơn khi bỏ ra cùng lượng mana, thì Arc Lightning lại gây sát thương trên nhiều đối tượng.

Nói tóm gọn, nâng Arc Lightning tối đa không hẳn là kém hơn trong cách tối ưu hóa mana, ít nhất là ở đầu combat và trước các đối thủ có lượng máu nhiều. Nhưng còn sát thương thật sự mỗi giây thì sao?

Có một cách gây sát thương mọi người đều nên tận dụng: bạn có thể cast hơn ba lần Arc Lightning trong thời gian Lightning Bolt cooldown. Với cách này bạn sẽ gây tối đa sát lên một đối tượng mình đang focus cũng như gây thêm lượng damage lan ra các đối thủ đứng trong bán kính nhảy của Arc Lightning.

Một điều mà ít người sẽ chú ý, là kẻ địch khi đối đầu với Zeus đều lên Magic Stick và Magic Wand từ giai đoạn đi lane. Đôi khi combat tổng ở phút 30-40 mà các support vẫn còn cầm Stick trong người để đánh combat dài hơi. Vậy nếu bạn chỉ lấy một điểm Arc Lightning và chỉ rỉa rỉa vài chục damage lên người chúng thì khác gì đang tặng miễn phí cho đối phương charge Stick không. Đã thế thì max Arc Lightning giật lan ra cho chúng chạy té khói để bỏ ghét.

Tổng kết lại: nâng Arc Lightning tối đa chỉ kém hiệu quả đôi chút về lượng sát thương mỗi mana lên các đối tương đơn lẻ. Skill có thể trúng nhiều mục tiêu đề bù đắp cho điều này và có DPS cao hơn trong combat. Nó cũng cho phép Zeus farm hiệu quả hơn, đẩy lane nhanh hơn, chủ động di chuyển hơn, tận dụng Static Field tốt hơn và chưa kể cast point của nó cũng thấp hơn. Không chỉ vậy, Arc Lightning còn cho phép Zeus có nhiều thời gian để lựa chọn vị trí đứng trong combat, bởi bạn có đứng ở góc nào thì vẫn giật lan ra cả team địch mà đúng không.

LỜI KẾT

Zeus là một trong những hero Dota 2 lâu đời nhất và rất thú vị để thấy vị tướng này thay đổi lối chơi vận hành. Điều này cũng cho thấy Dota 2 là một game rất có chiều sâu khi một thay đổi nhỏ với các hero và item có thể dẫn đến các thay đổi lớn trong lối chơi của chúng.

Bạn đang xem bài viết Các Định Kiến Sai Lầm Về Dota 2: Bạn Có Biết? (Phần 2) / 2023 trên website Trucbachconcert.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!